Chúng ta

PM Contest 2021: Nơi hội tụ những ‘senior’ đích thực nhà Phần mềm

Thứ bảy, 25/9/2021 | 21:00 GMT+7

Ngôi Vô địch mùa 6 cuộc thi lớn nhất nhà F của các nhà quản trị dự án đã xướng tên đội CCV thuộc Đơn vị Phần mềm chiến lược phía Nam (FHM).

Do ảnh hưởng bởi Covid-19, Chung kết PM Contest 2021 với chủ đề One Team được tổ chức hoàn toàn trực tuyến vào chiều ngày 23/9. Dù không được tổ chức offline như mọi năm, chung kết cuộc thi được chờ đợi nhất của các PM (quản trị dự án) nhà Phần mềm vẫn giữ được không khí kịch tính, sôi nổi và nghẹt thở đến những giây cuối cùng.

Đây là màn tranh tài của 6 đội thi: GlobalPM (FDN DSI), CCV (FHM AKAT), Scooby Doo (FHM EMU), Samurai (JODC HN), Oishii (FPT Japan) và Diamond (ICS.LTS). Đến với vòng Chung kết, các đội đều dành thời gian chuẩn bị tài liệu, tập dượt cùng các lãnh đạo đơn vị và xuất hiện với tâm thế tự tin cùng những câu chuyện truyền cảm hứng từ chính những dự án đã đi qua.

Có một thành viên là F0 nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần truyền lửa, CCV đến từ dự án C99 xuất sắc đứng đầu tại vòng thi Hùng biện. 3 chàng trai tiếp tục thuyết phục Ban giám khảo để bước lên ngôi Vô địch cuộc thi nghề danh giá của nhà Phần mềm.

pm2-4943-1632565752.jpg

3 thành viên CCV trong phút đăng quang mùa 6 PM Contest.

Chia sẻ cảm xúc về thành tích này, thành viên Phạm Ngọc Sơn nói: “Chính tinh thần từ dự án C99 đã tạo cho chúng tôi nguồn năng lượng dồi dào để lan tỏa trong cuộc thi. Đặc biệt, kiến thức từ Ban giám khảo cũng như các đội thi khác cũng đã truyền lửa cho CCV. Hy vọng, sau cuộc thi này, chúng tôi sẽ tiếp tục lan tỏa những điều bổ ích từ cuộc thi, từ C99 đến những người FPT Software cũng như các đơn vị trong toàn công ty”.

Chúc mừng các đội thi, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn nhận định: "Các bạn đích thực là những senior - PM trình độ cao, có năng lực chuyên môn vượt trội so với các năm, đó là tín hiệu đáng mừng. Các bạn đã lan tỏa kinh nghiệm xương máu trong thực tế dự án với tất cả mọi người và đó chính là điều giá trị nhất của cuộc thi". Anh Tuấn mong muốn PM Contest tiếp tục giữ lửa ở những năm tiếp theo, thu hút những chỉ huy dự án hàng nghìn người tham gia để cuộc thi thực sự là một đấu trường nghề ý nghĩa.

Theo dõi toàn bộ cuộc thi và trận chung kết, Phó Chủ tịch nhà F Bùi Quang Ngọc cũng đưa ra nhận xét quý giá cho các đội thi. Anh Ngọc cũng nhắn nhủ đến các PM: cần nâng cao năng lực làm dự án, thực hiện được những loại dự án với yêu cầu cao hơn để trở thành một đối tác không thể thiếu của các công ty trên thế giới.

pm1-1534-1632565753.jpg

Đội quán quân PM Contest 2021 là chủ nhân của giải thưởng trị giá 90 triệu đồng.

Bên cạnh ngôi vị Quán quân CCV, các đội còn lại cũng đã thể hiện được mình bằng những phần trình bày thực tế, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng và nhận về nhiều lời khen ngợi từ Ban giám khảo. Giải Á quân 1 thuộc về Samurai, Á quân 2 gọi tên Scooby Doo.

Năm nay, đúng với thông điệp One Team, PM Contesst thu hút 89 đội thi từ Việt Nam và 25 đội thi từ Nhật Bản, trong đó 4 đội có thí sinh người nước ngoài tham gia.

>> FPT Software tặng 3 xe hơi 'xịn' cho nhân viên dự án C99

Cucumber

Ý kiến

()