Chúng ta

Tech Talk công nghệ số 4: Bảo mật trong phát triển phần mềm

Thứ sáu, 24/9/2021 | 09:04 GMT+7

Dưới sự dẫn dắt của anh Lương Hữu Tuấn, chuyên gia tư vấn cấp cao Ban Công nghệ FPT, Tech Talk số 4 hứa hẹn sẽ đem đến những nhận định và góc nhìn mới xung quanh câu chuyện triển khai DevSecOps - bảo mật trong phát triển phần mềm, với bối cảnh hiện nay.

Tech Talk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ do Ban Công nghệ FPT và Trường Đào tạo cán bộ đồng tổ chức. Số thứ 4 dự kiến sẽ lên sóng vào 16h ngày 30/9.

Buổi chia sẻ về công nghệ lần này sẽ xoay quanh chủ đề DevSecOps - một trong những xu hướng đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các chuyên gia, cộng đồng công nghệ trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Tech Talk số 4 còn thu hút bởi dàn diễn giả hàng đầu, có chuyên môn lẫn kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực. Cụ thể, anh Trần Tuấn Anh - Giám đốc phát triển phần mềm tại Techcombank; anh Luật Nguyễn - Giám đốc điều hành, Co-Founder công ty CyberJuts và anh Đặng Sỹ Công - Chuyên gia tư vấn DevOps tại FPT Software sẽ cùng chia sẻ những câu chuyện về bảo mật, vòng đời phát triển phần mềm cũng như cái nhìn mới trong xu hướng phát triển công nghệ hiện nay. 

Sự kiện cũng được dẫn dắt bởi anh Lương Hữu Tuấn - chuyên gia tư vấn cấp cao Ban Công nghệ FPT.

poster-9831-1632401057.png

Tech Talk số 4 sẽ lên sóng vào 16h ngày 30/9. Ảnh: ĐVCC

TechTalk với chủ đề “DevSecOps: Decoding…” sẽ được livestream trên nhóm Workplace FPT TechInsight. Người nhà F quan tâm có thể đăng ký tham dự chương trình tại link này.

DevSecOps - viết tắt của Development (phát triển), Security (bảo mật) và Operations (vận hành) - là quy trình tự động hóa tích hợp bảo mật ở mọi giai đoạn của vòng đời phát triển phần mềm, từ thiết kế ban đầu đến tích hợp, thử nghiệm, triển khai và phân phối phần mềm.

Những thách thức trong quá trình triển khai DevSecOps không chỉ xuất hiện trong các doanh nghiệp nhỏ, mà các tổ chức lớn cũng đang đặt rất nhiều mối quan tâm vào lĩnh vực này. Khó khăn của ứng dụng DevSecOps có thể đến từ việc phân bổ sai các ưu tiên giữa các bộ phận. Khi quyết định đi theo DevOps, áp dụng những công nghệ và quy trình mới để đạt được quy mô và tốc độ cao có thể khiến việc phối hợp triển khai các biện pháp kiểm soát bảo mật trở nên khó khăn hơn.

Những thay đổi này đã tạo ra những rủi ro mới, tăng nguy cơ bị tấn công vào hệ thống, có nghĩa là các giải pháp bảo mật trước đây cho ứng dụng, hệ thống đã không còn hiệu quả. Vì vậy, DevSecOps đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu, giúp các tổ chức có thể kiểm soát mạnh mẽ và xác định sớm các rủi ro bảo mật.

Tech Talk sẽ tập trung cập nhật và chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới. Qua đó giúp người yêu công nghệ được truyền cảm hứng và thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài.

Diễn ra theo hình thức trực tiếp/trực tuyến hoặc kết hợp cả hai, mỗi số Tech Talk kéo dài 1h30 phút, trong đó 1h15 phút là chia sẻ từ khách mời, 15 phút còn lại dành cho hỏi đáp chuyên sâu.

>>Ký số - Giải pháp vượt dịch cho doanh nghiệp Việt

Thanh Hường - Nguyễn Huy

Ý kiến

()