Chúng ta

Phỏng vấn trực tuyến Trạng nghề QA FPT 2013

Thứ ba, 10/12/2013 | 11:15 GMT+7

Trạng nguyên, Bảng nhãn và Thám hoa của cuộc thi Trạng nghề QA năm nay sẽ trò chuyện với độc giả Chúng ta vào lúc 10h ngày 11/12. Độc giả có thể gửi trước câu hỏi về hòm thư chungta@fpt.com.vn.
> 'Cuộc thi là trải nghiệm đáng nhớ với cán bộ QA'

Tam khôi Trạng nghề QA FPT 2013 gồm: Trạng nguyên Nguyễn Thị Phương Thảo (FPT Trading), Bảng nhãn Lê Trung Hiếu (FPT Telecom chi nhánh Bắc Ninh) và Thám hoa Phạm Thị Hồng Trâm (FPT Online HCM).

a

Tam khôi Trạng nghề QA FPT 2013 gồm: Trạng nguyên Nguyễn Thị Phương Thảo (FPT Trading, ở giữa), Bảng nhãn Lê Trung Hiếu (FPT Telecom, bên trái) và Thám hoa Phạm Thị Hồng Trâm (FPT Online HCM, bên phải).

Tam khôi của cuộc thi năm nay đã trải qua ba vòng thi: Trắc nghiệm về IQ và chuyên môn QA, làm bài luận bằng clip ở vòng 2 và tranh tài trong vòng chung kết được tổ chức ngày 6/12. Tại vòng cuối, các sĩ tử đã trải qua ba vòng thi Trắc nghiệm, Đuổi hình bắt chữ và Hùng biện.

Vượt qua 320 sĩ tử, Nguyễn Thị Phương Thảo, cán bộ đảm bảo chất lượng FPT Trading Hà Nội, đã trở thành Trạng nguyên QA 2013.

Chị Thảo tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật Quân sự. Được trau dồi chuyên môn về tự động hóa từ trên ghế nhà trường nên chị Thảo đã quyết định theo nghiệp QA.

a

Trạng nguyên Trạng nghề QA 2013 Nguyễn Thị Phương Thảo.

Trước khi gia nhập FPT, chị Thảo cũng đã trau dồi nhiều kinh nghiệm ở vị trí QA cho công ty sản xuất. Từ ngày 1/1/2011, chị chính thức trở thành thành viên của FPT với vị trí cán bộ đảm bảo chất lượng FPT Trading. "Tôi học được rất nhiều từ khi vào FPT và ngày càng hoàn thiện hơn về kỹ năng, chuyên môn. Đặc biệt, tôi rất thích các hoạt động văn hóa ở FPT", chị chia sẻ.

Với chị, phương châm sống là "không có việc gì khó". Mục tiêu có thể biến đổi theo thời gian nhưng hiện tại chị chỉ mong đóng góp sức lực cho sự phát triển của công ty.

Tân Trạng nguyên QA sinh ngày 22/5/1982. Hiện chị đã kết hôn và có hai cô con gái.

Lê Trung Hiếu, cán bộ chất lượng FPT Telecom, là nam sĩ tử duy nhất lọt vào Top 6 trong vòng chung kết và giành danh hiệu Bảng nhãn.

a

 Bảng nhãn Lê Trung Hiếu, cán bộ chất lượng FPT Telecom chi nhánh Bắc Ninh.

Tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ Môi trường tại ĐH Bách khoa, ngày 1/4/2009, anh chính thức gia nhập FPT với công việc chuyên viên quản lý chất lượng. Trước khi gia nhập FPT, anh từng tham gia lập dự án xây dựng và phát triển chè hữu cơ của Hà Lan và Thụy Sĩ tại Tân Cương, Thái Nguyên; làm việc tại công ty tư vấn các hệ thống quản lý chất lượng chuyên tư vấn, xây dựng các hệ thống ISO cho doanh nghiệp (2004-2008) và Quản lý khu vực miền Bắc Công ty TNHH và TMDV Hoa Mai - chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp cho các công ty của Nhật (2008-2009).

"Khi làm việc tại FPT, tôi đã học hỏi được rất nhiều về chuyên môn chất lượng, Bản thân phải luôn luôn thay đổi để có thể đáp ứng được nhu cầu thay đổi của tổ chức và một phần nữa là phải chịu được áp lực công việc", anh bày tỏ.

Mục tiêu trong tương lai của anh Hiếu là trở thành chuyên gia tiêu chuẩn và có kiến thức về hạ tầng để đóng góp vào sự phát triển của công ty. Với bản thân, anh luôn sống đơn giản và chân thật với mọi người.

Anh Hiếu sinh ngày 26/9/1980 và đã "yên bề gia thất" với một vợ và hai con.

Là sĩ tử nhỏ tuổi nhất trong Tam khôi, lại mới gia nhập FPT được gần hai tháng, Phạm Thị Hồng Trâm, FPT Online HCM, xuất sắc trở thành Thám hoa tại cuộc thi.

Trâm tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ Vật liệu, ĐH Bách khoa TP HCM, tháng 12/2009. Sau đó, cô công tác ở vị trí QA của tập đoàn Đồng Tâm. Từ ngày 15/10/2013, Trâm gia nhập FPT.

a

Phạm Thị Hồng Trâm, FPT Online HCM, trở thành Thám hoa tại cuộc thi.

Dù làm việc ở FPT chưa lâu nhưng Trâm đã cảm nhận được văn hóa đặc sắc cũng như trau dồi thêm nhiều kiến thức QA từ môi trường làm việc năng động, mối quan hệ đồng nghiệp thân thiết.

"Về thái độ sống, mình muốn làm 3 cái tốt: Nói điều tốt, làm việc tốt, có lòng tốt. Về sự nghiệp thì mình muốn được làm việc với tất cả niềm yêu thích, sự đam mê, nhiệt huyết, mang lại giá trị cho công ty, cho tập thể. Về cuộc sống, mình tâm niệm sinh ra là để hạnh phúc nên thay vì ngồi rầu rĩ cho những gì không có, mình thường dành thời gian để cải thiện vấn đề và tập hài lòng với những gì đang có", Trâm bộc bạch.

Trâm sinh ngày 30/04/1987 và hiện còn độc thân.

Vào lúc 10h ngày 11/12, Tam khôi sẽ có buổi trò chuyện cùng độc giả Chúng ta về những câu chuyện thú vị xung quanh cuộc thi Trạng nghề QA 2013 cũng như chia sẻ về công việc và cuộc sống. Độc giả có thể gửi trước câu hỏi giao lưu về địa chỉ e-mail: chungta@fpt.com.vn.

Lưu Vân

Ảnh: Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()