Chúng ta

Nhà Hệ thống ra mắt Thư viện pháp luật online

Thứ ba, 31/12/2019 | 09:00 GMT+7

Thư viện pháp luật online cho phép cán bộ nhân viên FPT IS truy cập, tìm hiểu và nắm bắt quy định liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đó nâng cao năng lực cán bộ tư vấn pháp luật cho các đơn vị.

Xuất phát từ ý tưởng của cán bộ trên trang Gom gạch xây nhà và nhu cầu thực tế trong việc phổ biến các văn bản luật, Ban Pháp chế - FPT IS Legal - đã lên kế hoạch thực hiện trong vòng 3 tháng qua. Việc xây dựng thư viện pháp luật giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất khi thực hiện tư vấn luật cho các đơn vị thuộc nhà Hệ thống.

fis-tvpl-1-2-9877-1577087593.jpg

Giao diện trang Thư viện pháp luật FPT IS. Ảnh: ĐVCC

Sau đó, FPT IS chính thức ra mắt Thư viện pháp luật online trên trang Insight. Thư viện là nơi lưu trữ, tóm tắt cơ bản các văn bản luật có liên quan đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh của FPT IS (như CNTT, Đấu thầu…), cho phép CBNV công ty truy cập, tra cứu và tìm hiểu thông tin khi có nhu cầu. Ngoài ra, Thư viện pháp luật online cũng cập nhật các văn bản mới có hoặc sắp có hiệu lực, giúp cán bộ nắm bắt nhanh chóng các quy định pháp luật có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Hiện tại, trang Thư viện pháp luật FPT IS gồm 3 chuyên mục lớn, với: Văn bản pháp luật mới/sắp có hiệu lực; Pháp luật CNTT (Pháp luật CNTT, Công nghệ cao, An ninh mạng, An toàn thông tin mạng, Khoa học và công nghệ, Chuyển giao công nghệ, Chữ ký số); Pháp luật đấu thầu. Các văn bản luật đều có đường link đến toàn văn quy định pháp luật và tóm lược, khuyến nghị của FPT IS Legal về nội dung hoặc/và các điều chỉnh so với quy định trước đó.

Trong trường hợp cần thêm thông tin hoặc giải đáp sâu, tư vấn cụ thể, các cán bộ nhân viên cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên pháp chế nhà Hệ thống qua số hotline trên trang Thư viện pháp luật.

“Xây dựng Thư viện pháp luật online là việc cần làm, phải làm”, chị Đỗ Thị Ngọc Mai - Trưởng phòng Pháp chế FPT IS - cho biết. “Sắp tới công ty sẽ tiếp tục đẩy lên trang Insight các tài liệu pháp lý về đăng ký kinh doanh và các mẫu hợp đồng, agreement thông dụng”.

Các thông tin trên Thư viện pháp luật online sẽ được FPT IS Legal liên tục cập nhật. Cán bộ có thể truy cập tại đây để cập nhật và khai thác nội dung trên Thư viện pháp luật online (đăng nhập bằng account và password email FPT).

Hoàng Hương

Ý kiến

()