Chúng ta

FPT Small vẽ tranh gây quỹ tặng trẻ vùng cao

Thứ sáu, 13/12/2019 | 21:13 GMT+7

Dù đang trong thời gian ôn thi học kỳ I, nhưng Nguyễn Lan Nhi (con chị Thạch Ngọc Thuỳ Dương, FPT IS) vẫn quyết tâm dành 18 giờ liên tục vẽ tranh làm lịch bán Tết, gây quỹ xây nhà tắm cho các bạn nhỏ vùng cao.

Bộ lịch tranh bán Tết 2020 của chương trình thiện nguyện Mùa Đông Ấm năm nay gây chú ý với những mảng màu ấm áp, tươi vui thể hiện chủ đề Gia đình và ngày lễ cổ truyền. Đáng nói, các bức tranh làm lịch đều do hoạ sỹ nhí nhà F - Nguyễn Lan Nhi - tự tay vẽ tặng chương trình để gây quỹ xây nhà tắm vững chắc cho những bạn nhỏ vùng cao.

fis-lich-2-2-6424-1576227090.jpg

Nguyễn Lan Nhi và bộ 6 tranh làm lịch của mình. Ảnh: Thạch Ngọc Thuỳ Dương

Mặc dù đang trong thời gian ôn thi học kỳ I, nhưng em vẫn dành trọn 18 tiếng liền để vẽ bộ tranh làm lịch, giúp chương trình sớm hoàn thành việc đặt in lịch và bán gây quỹ cho trẻ vùng cao. Hơn nửa ngày Nhi hì hục chỉ vẽ, ăn và ngủ, cuối cùng cũng hoàn thành bộ 6 bức tranh khổ A3 về chủ đề Gia đình và các ngày lễ cổ truyền.

Khung cảnh đều vô cùng thân thương và giản dị: khi là trong bếp chuẩn bị cho ngày diệt sâu bọ, khi là trong phòng khách chuẩn bị cho Tết Hàn thực… Dù trong cảnh nào, những bức vẽ của Nhi đều có đủ bố, mẹ, hai chị em và chú mèo béo chẳng bao giờ lộ mặt. Khi nghe câu chuyện về trẻ em vùng cao phải tắm suối giữa tiết trời rét lạnh, Nhi bật thốt: “Con tắm nước nóng còn thấy rét, các bạn nhỏ tắm suối thì đóng thành băng à?”. Bởi vậy, khi được các cô chú trong chương trình thiện nguyện Mùa Đông Ấm nhờ vẽ giúp các bức tranh để làm lịch Tết, gây quỹ cho các vùng chưa có nhà tắm ấm, Nhi lập tức nhận lời.

“18 giờ tô vẽ liên tục, thỉnh thoảng lại thấy con thầm thì 'Vẽ nhanh nhanh không các bạn đóng băng hết' để tự động viên bản thân”, chị Thạch Ngọc Thuỳ Dương (FPT IS) chia sẻ. “Lúc hoàn thành bộ tranh, 2 tay con sưng vù làm tôi phải xoa bóp giúp nửa ngày sau đó”.

Ngày nhận tranh làm lịch Tết, chị Nguyễn Phương Nhung – phụ trách chương trình Mùa Đông Ấm –  đặc biệt tặng FPT Small này biệt danh “hoạ sỹ siêu nhân” vì tốc độ vẽ nhanh và những bức tranh đẹp truyền tải đúng tinh thần ngày Tết. Bộ lịch tranh do Nhi vẽ tặng sẽ được chương trình bán với giá 45.000 đồng/cuốn nhằm gây quỹ xây nhà tắm vững chắc và ấm áp tặng các trẻ em ở các vùng xa. Bên cạnh đó, chương trình cũng bán bộ lì xì do các hoạ sỹ nhí khác vẽ tặng với giá 30.000 đồng/bộ 12 chiếc. Người FPT có thể mua ủng hộ chương trình tại đây.

Trước Mùa Đông Ấm, Lan Nhi chưa từng tham gia sự kiện thiện nguyện nào ngoài các chương trình quyên góp cùng trường. Tuy nhiên, em luôn cùng mẹ lan toả yêu thương trong cuộc sống thông qua những việc làm nho nhỏ: đỡ em bé bị ngã, nhặt rác trên đường vào thùng, nhường chỗ cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người già… Ngay cả cô giáo chủ nhiệm lớp của Nhi cũng từng khen ngợi: “Lan Nhi thực sự là em bé tốt bụng. Em cõng bạn từ tầng 1 lên tầng 4 vì bạn bị đau chân”.

Chị Thuỳ Dương tự hào chia sẻ: “Tôi nghĩ Nhi còn chẳng biết rằng đó là việc lớn lao gì, chỉ là tự nhiên mình nên làm. Có lẽ vì được sống trong yêu thương của gia đình, nên con luôn muốn được trao tặng tình yêu cho mọi người”.

Nguyễn Lan Nhi từng đoạt giải Nhất lĩnh vực hội hoạ trong cuộc thi “Con yêu FPT” năm 2018 với bức tranh “FPT vươn ra vũ trụ”. Trong dịp kỷ niệm 25 năm FPT, bức tranh của Nhi cũng từng đạt giải Ngộ nghĩnh.

Hoàng Hương

Ý kiến

()