Chúng ta

‘Ngọn lửa ngầm’ trước giờ diễn Sao Chổi

Thứ tư, 5/6/2019 | 11:11 GMT+7

Dù tập đến 11h đêm liên tục các ngày trong tuần nhưng 7 ban nhạc tham gia Sao Chổi vẫn “ủ mưu kín”, mong tạo bất ngờ trong đêm diễn tối 6/6.

Đến hết ngày 4/6, các ban nhạc tham gia Hội diễn Sao Chổi miền Bắc 2019 không chịu bật mí thông tin về tiết mục tại đêm diễn. Thời gian này, các đội vẫn hăng say luyện tập, tranh thủ mọi điều kiện có thể để làm quen hình thức biểu diễn live band, không sử dụng beat có sẵn, như: khớp nhịp giữa các thành viên, khớp nhạc giữa ban nhạc và đội hát, múa…

POSTER-4437-1559696946.jpg

Sau hơn một thập kỷ Sao chổi miền Bắc 2019 lại có sự trình diễn của các band nhạc của nhà F.

Sao Chổi 2019 có sự tham gia của 7 ban nhạc, gồm: Boss band (ban nhạc tập hợp các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT); FPT Software, FPT IS, FPT Telecom, FPT Education và 2 liên quân FPT HO - FPT Online, FPT Retail - Synnex FPT. Hiện tại, ban nhạc của FPT Software đang có số lượng thành viên tham gia đông nhất, 100 thành viên, gấp hơn 3 lần số tối thiểu do Ban tổ chức (BTC) quy định, quyết tâm tập luyện chăm chỉ và bài bản để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Anh Lê Hồng Quân, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software, nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự tin về số lượng CBNV tham gia Sao Chổi áp đảo các đơn vị khác. Nhưng trên hết, ban nhạc FPT Software muốn cống hiến hết mình để có một tiết mục trình diễn đặc sắc, mang dấu ấn riêng của nhà Phần mềm”.

Với biệt danh “Nhà hát FTG” cùng số lần vô địch Sao chổi nhiều nhất trong lịch sử, chị Nguyễn Thị Kim Ngân, Tổng hội Synnex FPT HN, bật mí tinh thần của nhà Phân phối khi tham gia Sao Chổi năm nay: “Do tính chất đặc thù của công việc và phần lớn là các thành viên mới tham gia lần đầu nên các bạn đều phải tranh thủ ngoài giờ làm, ngày nghỉ cuối tuần để kịp tập. Các buổi tập thường xuyên kết thúc muộn, có hôm đến 23h mọi người mới rục rịch ra về. Tuy vậy, các bạn đều rất hồ hởi tập luyện và mong tiết mục sẽ đạt ngôi vị cao nhất”.

Bên cạnh đó, “sự kết hợp giữa đội giàu kinh nghiệm Synnex FPT (trước đây là FPT Trading - FTG) với đội trẻ đầy nhiệt huyết của FPT Retail sẽ tạo nhiều dấu ấn bất ngờ cho khán giả”, chị Ngân chia sẻ thêm.

ftg-5662-1559696946.png

Không khí tập luyện của Liên quân FPT Retail và Synnex FPT tập luyện.

Trong khi đó, FPT Telecom sở hữu CLB nghệ thuật gạo cội, đây là thế mạnh giúp công ty trở thành một trong những ứng cử viên vô địch Sao Chổi 2019. Dù vậy, tinh thần tập luyện của cả đội vẫn rất hăng say, phải đến 22h thì các thành viên mới bắt đầu về nghỉ.

Tranh thủ ăn bánh bao, ngặm bánh mì, tu nước ừng ục trong giờ giải lao; lăn lê trên mặt sàn; “choáng váng” với sự thay đổi nhanh như cắt từ ý tưởng ban đầu đến lúc tập hợp nhóm nhạc và khâu khớp nhạc, ghép với hát chính cùng múa phụ họa; chập chững làm quen với hình thức ban nhạc; đặc biệt là vượt hàng cây số từ công ty đến nơi tập rồi “lết” về nhà khi trời đã về khuya là những trải nghiệm thú vị, khó quên, mang tinh thần nhiệt huyết, sục sôi hết mình của các thành viên tham gia tập Sao Chổi năm nay.

Trước đó, ngày 28/5, 7 công ty thành viên và đơn vị FPT HO đã bắt đầu tập hợp nhóm nhạc và lên ý tưởng biểu diễn Sao Chổi 2019. Đại diện các đơn vị cho rằng chỉ cần 1 tuần trước một trong 2 sự kiện nghệ thuật lớn nhất năm của FPT để có thể biến nhóm nhạc nghiệp dư biểu diễn chuyên nghiệp trên sân khấu, trước sự chứng kiến của hơn 1.500 khán giả trực tiếp.

Sao Chổi 2019 của phía Bắc với chủ đề 'Yêu' diễn ra vào 19h thứ Năm, ngày 6/6, tại Cung Hữu Nghị Việt Trung, Hà Nội. Hội diễn năm nay có nhiều điểm mới, như: mỗi nhóm dự thi phải có tối thiểu 30 thành viên, thi theo hình thức live band, không sử dụng beat có sẵn; thành viên ban nhạc có thể là người FPT hoặc nguồn lực từ bên ngoài; để tăng tính độc đáo, các đội có thể sử dụng kết hợp nhiều loại nhạc cụ hoặc các hoạt động tạo ra âm thanh như gõ dép, chai, lọ... hay vỗ miệng.

Tại miền Trung, Sao chổi 2019 có tên gọi "Mùa" sẽ diễn ra ngày 13/6, tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Chương trình có 8 đội dự thi gồm: FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, cùng 3 đội FPT Edu. Trong khi đó, Sao chổi miền Nam đã được tổ chức ngày 22/5, tại nhà hát Bến Thành. Nhà Phân phối đoạt ngôi vị quán quân nhờ tiết mục "Hạt gạo làng ta".

Tiến Rinh

Tiến Rinh

Ý kiến

()