Chúng ta

Lờ Đờ band quên nhạc trong buổi tập cuối trước thềm Sao Chổi

Thứ hai, 3/6/2019 | 13:32 GMT+7

Mở đầu, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bị lỡ nhịp vào nhạc. Sau đó, đội Tam Ranh và sáo vào nhạc đoạn quên, sai nốt, chơi không đều...

Trước cuộc họp giao ban sáng ngày 3/6, Lờ Đờ band gồm 30 lãnh đạo cao cấp FPT có 15 phút cho buổi tập cuối ngoài sảnh lớn, tầng 13 tòa nhà FPT Duy Tân (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên các thành viên trong nhóm làm quen với vị trí đứng và ghép nhạc đủ bài. Trước đó, ban nhạc quyền lực nhất nhà F có bốn buổi tập làm quen với nhạc cụ, tất cả chỉ diễn ra trong không gian phòng họp.

Nhưng buổi tập cuối không suôn sẻ như mong đợi. Mở đầu, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bị lỡ nhịp vào nhạc hay đợi nhắc từ những thành viên khác mới bắt đầu lĩnh xướng. Đội Tam Ranh (tambourine - nhạc cụ trong bộ gõ) và sáo không kém: vào nhạc đoạn quên, sai nốt, chơi không đều...

Một cảnh tập của Lờ Đờ band sáng nay.

Một cảnh tập của Lờ Đờ band sáng nay.

Ban huấn luyện phải cử riêng người nhắc. Đến lần tập thứ ba các lãnh đạo thạo bài biểu diễn hơn, tuy nhiên vẫn quên nhạc. Phải đến lần hát thứ tư, mọi sắp xếp mới được coi là tạm ổn.

Nhạc sĩ Trương Quý Hải cho hay Lờ Đờ band tập tốt dù thời gian không kéo dài do cuộc họp giao ban và một số lãnh đạo đi công tác. "Tôi tin tiết mục mở màn của các lãnh đạo sẽ thành công. Chúng ta sẽ được thưởng thức một tiết mục chưa từng có trên sân khấu Sao Chổi", anh nói. Sắp tới Lờ Đờ band có buổi tổng duyệt cuối vào trước ngày diễn ra Sao chổi miền Bắc.

Từ cuối tháng 5, 7 công ty thành viên và đơn vị FHO bắt đầu tập hợp nhóm nhạc và lên ý tưởng biểu diễn Sao Chổi 2019. Quân số đông nhất thuộc về FPT Software tập hợp hơn 80 CBNV tham gia tranh tài gồm 6 ca sĩ, 60 vũ công và 15 người khuấy động sân khấu. Cũng trong khí thế hừng hực, FPT Telecom đã có buổi tập đầu tiên vào từ ngày 27/5. Tiết mục nhà 'Cáo' xây dựng trên nền nhạc sôi động, gồm 30 CBNV từ nhiều phòng ban, bộ phận.

Tương tự, nhà Hệ thống, Tổ chức giáo dục FPT hay liên minh FPT Retail - Synnex cũng đang gấp rút tập luyện. Công tác chuẩn bị gấp gáp, đại diện đơn vị tham gia hội diễn đều 'ủ mưu kín' để khiến phần diễn của công ty nổi bật nhất. Các đội đều cố gắng giữ kín nội dung đến phút cuối. Đêm diễn Sao chổi sẽ được khai màn vào ngày 6/6 tại Cung hữu nghị Việt Trung, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.

19h thứ Năm, ngày 6/6, hội diễn Sao Chổi miền Bắc sẽ tổ chức tại Cung hữu nghị Việt Trung, Mễ Trì, Từ Liêm. Năm nay, sự kiện nghệ thuật lớn nhất năm của người F mang chủ đề YÊU.

Sao Chổi 2019 sẽ có nhiều điểm độc đáo. Đại diện BTC cho biết mỗi nhóm dự thi phải có tối thiểu 30 thành viên, thi theo hình thức live band, không sử dụng beat có sẵn. Thành viên ban nhạc có thể là người FPT hoặc nguồn lực từ bên ngoài.

Để tăng tính độc đáo, các đội có thể sử dụng kết hợp nhiều loại nhạc cụ hoặc các hoạt động tạo ra âm thanh như gõ dép, chai, lọ... hay vỗ miệng. BTC chưa chốt các giải thưởng của Sao Chổi 2019.

Huyền Trang

Ý kiến

()