Chúng ta

‘Năm 2020 FPT IS sẽ điên rồ, tự tin và trẻ hơn’

Thứ ba, 14/1/2020 | 14:31 GMT+7

Tại Lễ vinh danh thường niên Alưi Parus của nhà Hệ thống chiều ngày 13/1, TGĐ Nguyễn Hoàng Minh khẳng định năm 2020 sẽ là bước đi đầu tiên trong câu chuyện 25 năm tiếp theo của công ty.

Lễ vinh danh các cán bộ, tập thể xuất sắc mang tên Alưi Parus do FPT IS tổ chức diễn ra tại Nhà hát Quân đội (Hồ Tùng Mậu, Hà Nội). Chương trình nhằm vinh danh 60 cán bộ xuất sắc, 7 dự án của năm, 5 sản phẩm tiêu biểu và 2 đơn vị có tăng trưởng lợi nhuận, tăng trưởng năng suất lao động cao nhất nhà Hệ thống.

Các dự án xuất sắc gồm: Kiểm thử xâm nhập và đánh giá an toàn thông tin 2019 - Trung tâm An ninh mạng CSD; ITS Hầm sông Sài Gòn - FPT IS ENT; TPBank Big Data - Khối Ngân hàng; Dự án Thay thế hệ thống mạng core, hệ thống tường lửa vùng core và dịch vụ triển khai - FPT ISS; Hệ thống liên thông kết nối chính quyền điện tử TP HCM - Khối Chính phủ điện tử - Y tế (FPT IS GMC); Dự án VTM/STM/CDM - Khối Dịch vụ; eHospital Daklak - FPT IS GMC.

Với hạng mục sản phẩm tiêu biểu, nhà Hệ thống vinh danh: Phần mềm Hoá đơn điện tử FPT.eInvoice của Khối Tài chính công; Hệ thống Quản trị nhân sự và tiền lương FPT. iHRP, Bệnh án điện tử EMR của Khối Chính phủ điện tử - Y tế GMC; Cổng thông tin giao thông TP HCM – FPT IS ENT; Giải pháp ký hợp đồng điện tử xác thực bởi chữ ký số FPT.eSignCloud.

Tiếp đó, lễ vinh danh của FPT IS cũng mang đến hạng mục mới thay thế cho giải Champion của năm. Các giải đơn vị có tăng trưởng lợi nhuận cao nhất, đơn vị có năng suất lao động tăng nhanh nhất lần lượt thuộc về FPT IS CA và Khối Ngân hàng.

fis-alui-0-1428-1578965204.jpg

Alưi Parus là dịp để nhà Hệ thống ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các cán bộ nhân viên.

Một điểm nhấn khác được mong chờ tại Alưi Parus là ngôi vị Tam hậu của nhà Hệ thống. Các ứng viên cho vị trí Tam hậu gồm Lê Việt Cường (FPT IS CA - đơn vị Chữ ký số), Nguyễn Thanh Ngọc (FPT IS ERP HCM), Phạm Thiện Duy (FPT IS GMC HCM). Bước ra từ chiếc hộp đen bí ẩn sau màn biểu diễn ảo thuật thú vị, ba nam hậu khiến nhiều khán giả lặng người với câu chuyện cá nhân ẩn sau ánh hào quang rực rỡ. Đằng sau mỗi thành công hôm nay là sự đánh đổi về thời gian dành cho gia đình và cuộc sống riêng tư, là công sức miệt mài nghiên cứu, không nản chí trước khó khăn.

Năm nay, ngôi vị Hoa hậu của FPT IS thuộc về GĐ Khối CA Lê Việt Cường. Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt thuộc về Phạm Thiện Duy và Nguyễn Thanh Ngọc. Kết quả này được đánh giá là xứng đáng và thuyết phục khi anh Cường đóng vai trò quan trọng trong dẫn dắt khối Chữ ký số từ đơn vị bị “âm tiền” đến sự bứt phá ngoạn mục về tăng trưởng lợi nhuận. Với sản phẩm chữ ký số FPT.eSignCloud, nhóm anh đã thành công mở ra một thị trường mới cho công ty và toàn FPT. Đây cũng sản phẩm giành giải Vàng tháng của cuộc thi sáng tạo iKhiến 2019 và cùng với 8 sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng bán kết cuộc thi này.

“Tôi rất vui mừng và bất ngờ khi nhận được giải thưởng Hoa hậu FPT IS 2019. Niềm vui còn nhân đôi khi tôi được thay mặt anh chị em trong CA nhận giải đơn vị có tăng trưởng lợi nhuận cao nhất năm. Đây đều là những giải thưởng danh giá của công ty. Hy vọng năm sau tôi và các anh em trong công ty tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa và cùng nhận về các giải thưởng và sự ghi nhận của lãnh đạo FPT IS", anh Lê Việt Cường bày tỏ.

Cạnh đó, nhà Hệ thống cũng trao các giải cán bộ xuất sắc cấp FPT IS, cấp Tập đoàn và giải Rockie dành cho các CBNV gắn bó với công ty từ một năm trở lại.

fis-alui-5-JPG-9481-1578979818.jpg

Ngôi vị Hoa hậu FPT IS 2019 gọi tên anh Lê Việt Cường (FPT IS CA).

Đặc biệt, Alưi Parus cũng là dịp để lãnh đạo công ty ghi nhận những đóng góp, cống hiến của CBNV làm việc lâu năm tại FPT IS. Vốn khiến nhiều người kiêng kỵ, nhưng tại nhà F, con số 13 lại đại diện cho những người dành cả tuổi thanh xuân để gắn bó với đơn vị (25 năm), ngày này qua tháng khác bền bỉ với công việc.

Gắn bó với công ty từ ngày đầu thành lập, anh Đào Xuân Hùng (Trung tâm Hoá đơn điện tử, FPT IS) không khỏi bồi hồi khi lần đầu tiên tham dự Alưi Parus và được vinh danh trong hạng mục 13 cán bộ cống hiến. “Người Hệ thống luôn sáng tạo và yêu cái đẹp, bởi vậy tôi ấn tượng với chương trình từ nội dung, khâu chuẩn bị cho đến khi mở màn”, anh Hùng chia sẻ. “Nhưng hơn cả, chương trình là dịp để các lãnh đạo ghi nhận công sức, cống hiến của các cán bộ FPT IS. Sau mỗi thành công luôn là sự đánh đổi, và tôi cảm ơn lãnh đạo công ty đã thấu hiểu và trân trọng điều đó”.

Kéo dài gần 5 giờ, Alưi Parus cũng gợi lại những kỷ niệm đáng nhớ trong năm vừa qua với 3 chương xoay quanh câu chuyện về “Chàng trai FPT IS 25 tuổi”. Như nhiều công ty công nghệ khác, hành trình của nhà Hệ thống cũng có những lúc thăng trầm. Là công ty đặt nền móng CNTT của đất nước, đồng hành cùng khối chính phủ suốt một phần tư thế kỷ, nay FPT IS phải đối mặt với những thử thách từ thị trường. Công ty đã trải qua năm 2019 không dễ dàng, nhưng cũng có những thay đổi tích cực.

Để có được điều này, công lao không chỉ đến từ các cấp lãnh đạo mà cả từ những CBNV đã tin tưởng, gắn bó. Thay mặt ban lãnh đạo, Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều gửi lời cảm ơn chân thành tới CBNV đã vững niềm tin vào công ty, nỗ lực hết mình để đem lại một năm 2019 nhiều đổi thay với những con số hiệu quả kinh doanh tích cực. “Nhờ các bạn, FPT IS đang dần thực hiện mục tiêu chuyển đổi từ công ty tích hợp sang chuyên về giải pháp và dịch vụ phần mềm, thực hiện đúng cam kết đồng hành cùng khách hàng”, anh Triều chia sẻ.

fis-alui-3-1678-1578965204.jpg

Anh Nguyễn Hoàng Minh, CEO FPT IS, khẳng định công ty sẽ thay đổi,phát triển hơn nữa trong 25 năm tiếp theo của hành trình nhà Hệ thống

Với TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh, 2019 là năm bản lề để tạo đà bứt phá. “Chủ đề phụng sự quốc gia vẫn sẽ là câu chuyện xuyên suốt của năm 2020, nhưng chúng ta sẽ viết theo một cách khác. Điên rồ, tự tin và trẻ hơn”, anh tự tin khẳng định. “Năm 2019, FPT IS đã đặt chính mình vào câu chuyện không tin nổi với hành trình Ngày mới tại Cảnh Dương. 2020 sẽ là bước đi đầu tiên trong câu chuyện 25 năm tiếp theo của FPT IS, tự tin và sáng tạo hơn”. Lời tuyên bố vang khắp khán phòng đổi lấy những tràng pháo tay rộn rã không ngớt của CBNV cùng người thân tại Alưi Parus.

Năm nay, vẫn với câu chuyện làm sao để 93 triệu người Việt Nam trải nghiệm ít nhất một sản phẩm của công ty, nhưng lần này người điều hành nhà Hệ thống đặt mục tiêu cụ thể hơn, phải để tên FPT IS hiện diện rõ ràng trên màn hình của khách hàng. Đây cũng là cách để công ty lấy lại thị trường CNTT tại Việt Nam, từ đó có bệ đỡ vững chắc để tiếp tục vươn ra biển lớn.

“Khi đã tích luỹ đủ năng lực và năng lượng, chúng ta sẽ lần nữa đi ra nước ngoài. Nhưng lần này, FPT IS sẽ đi với tư cách là công ty sản xuất sản phẩm như các hãng lớn chứ không còn là người tích hợp phần mềm”, TGĐ nhà Hệ thống hào hứng.

Lần đầu tham dự chương trình tổng kết năm của công ty, bác Bùi Kim Nhung (mẹ anh Hồ Đức Quy, FPT IS BANK), không khỏi xúc động khi cùng nghe về hành trình một phần tư thế kỷ của nhà Hệ thống. Con trai được vinh danh trong danh sách cán bộ xuất sắc của năm, nhưng bác Nhung trân quý hơn cả là những lời sẻ chia chân thành và tinh thần không ngại khó, ngại khổ của lãnh đạo và cán bộ công ty.

fis-alui-2-2827-1578965204.jpg

Người Hệ thống là động lực vũng chắc cho sự phát triển của công ty.

“Được công ty mời dự, xem những đoạn video về hành trình tại Cảnh Dương và nghe chia sẻ của lãnh đạo, tôi thấy thương người FPT IS vô cùng”, bác Nhung rưng rưng. “Nghị lực, sáng tạo, chủ động và quan trọng hơn cả, công ty hoàn toàn trân trọng cội nguồn văn hoá, khéo léo đưa điều đó vào các hoạt động của FPT IS”.

Hai lần tham dự sự kiện Alưi Parus của nhà Hệ thống, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa không giấu được cảm xúc khi tiếp tục đồng hành cùng công ty trong lễ vinh danh thường niên. “Tham dự nhiểu buổi lễ vinh danh, sự kiện tổng kết nhưng khi đến với FPT IS, tôi luôn cảm động vì tinh thần FPT hiện hữu rõ nơi đây”. Từng là người điều hành nhà Hệ thống, anh Khoa vẫn luôn thầm theo dõi và mừng cho những thay đổi, thành quả mà công ty đạt được trong thời gian qua.

Trong lịch sử của FPT, nhà Hệ thống đóng vai trò quan trọng, là người “thổi khí ngạt” để các đơn vị khác của tập đoàn xây dựng và phát triển mạnh mẽ như hôm nay. Trong bối cảnh hiện nay, FPT IS vẫn là nền móng khi nắm được mạch CNTT quốc gia, để các công ty thành viên khác có thể tự tin vươn ra thế giới. CEO nhà F nhận định, FPT IS đã trải qua thời gian khó khăn, nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Nhà Hệ thống tựa đoàn tàu, tuy có khởi động nặng nề, chậm rãi, nhưng một khi có đà sẽ lập tức bứt phá.

fis-alui-4-7477-1578965205.jpg

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa hào hứng chia sẻ tại sân khấu Alưi Parus

“FPT IS phải mạnh, tập đoàn mới vững. Vì vậy, công ty không được già cỗi. Tôi mong muốn tập thể đơn vị sẽ tiếp tục thay đổi và hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới”, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa bày tỏ.

Alưi Parus là lễ vinh danh các cán bộ, tập thể xuất sắc được tổ chức thường niên tại nhà Hệ thống từ năm 2017. Cùng với đó, tham dự chương trình, người Hệ thống cũng được nghe những câu chuyện "việc thật, người thật" truyền cảm hứng từ chính đồng nghiệp và các lãnh đạo FPT IS. Đây cũng là dịp để công ty cùng ngồi lại và tổng kết những mục tiêu đã làm được trong năm vừa qua.

Tên chính thức của hoạt động này được lựa chọn theo tên tác phẩm “Cánh buồm đỏ thắm”, trong nguyên tác tiếng Nga, là Alưi Parus. Ban tổ chức chương trình hy vọng lễ trao giải sẽ trở thành hoạt động thường niên để truyền cảm hứng cũng như khơi gợi mạnh mẽ thêm niềm tin và sự cống hiến của người FPT IS.

Hoàng Hương

Ảnh: Trâm Nguyễn

Ý kiến

()