Chúng ta

'FPT sẽ sớm đạt 1 triệu nhân sự và lớn lên cùng đất nước'

Thứ bảy, 14/9/2024 | 10:46 GMT+7

Tổng giám đốc FPT cho rằng, FPT nhấn mạnh yếu tố con người và hạnh phúc, để mỗi người FPT được là mình, được cống hiến và ghi nhận, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.

Toàn văn thông điệp của CEO FPT Nguyễn Văn Khoa tại chương trình đặc biệt kỷ niệm sinh nhật lần thứ 36 của Tập đoàn.

To-ng-gia-m-do-c-Nguye-n-Va-n-Khoa-pha-t

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa.

Chúng ta vừa đón nhân sự thứ 80.013 vào đúng dịp sinh nhật. Tôi tự hào khi FPT từ lúc sáng lập với 13 người, đến nay đã có 80.013 người. 36 năm, chúng ta đạt mốc này là điều tuyệt vời. FPT sẽ liên tục phát triển và sớm đạt con số 1 triệu nhân sự.

Tuần qua, Ban Điều hành đã rất cân nhắc và khó khăn khi quyết định chuyển sang đón sinh nhật với hình thức mới. Đây là buổi chiều trọn vẹn khi lãnh đạo và CBNV cùng ngồi trong khán phòng ấm cúng, kết nối toàn cầu qua livestream. Suốt 36 năm qua chúng ta chưa ngồi như vậy lần nào.

Chúng tôi là thế hệ thứ 3 của FPT, tin tưởng và tạo ra nguyên tắc: Cho dù có bất cứ hoàn cảnh nào, từ vinh quang đến khó khăn thì ngày 13/9 phải giữ bằng mọi giá, chỉ là khác cách làm. Chúng tôi quyết giữ gìn cho thế hệ tiếp theo vì ngày này là vô cùng thiêng liêng với FPT.

Hiện, chúng ta đều hướng đến người dân chịu ảnh hưởng bởi bão. Đây là mất mát lớn, sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc để tái thiết cuộc sống.

Sau khi theo dõi bộ phim tài liệu do FPT và Warner Bros. Discovery phối hợp sản xuất, thể hiện khát vọng toàn cầu hóa của FPT và trí tuệ Việt Nam: Silicon Delta - Cách mạng phát triển công nghệ số Việt Nam, tôi mong các đơn vị khác sẽ như FPT Software, đi theo con đường khác biệt, giữ tinh thần xông pha như nhà Phần mềm. FPT Software là tấm gương để chúng ta phấn đấu. Chúng ta hãy tạo sự đoàn kết, các đơn vị còn lại phải có khát vọng, tạo ra nhiều đơn vị tỷ USD cho nhà FPT.

rsz-1dsc07468.jpg

FPT đứng trước nhiều sự tấn công từ bên ngoài, ở mặt trận truyền thông chứ không phải là kinh doanh. Đây là thách thức cho đơn vị FPT nhưng qua thời khắc khó khăn, chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn, có thêm nhiều người đồng hành cùng đi qua khó khăn này.

Chiến lược AI - Bán - Xe - Số - Xanh là vận mệnh cho FPT và Việt Nam. Chúng ta đang có nguồn nhân lực vàng, nếu không bắt tay làm ngay bây giờ sẽ phải trả giá đắt. FPT sẽ cạnh tranh với doanh nghiệp và quốc gia khác bằng trình độ, năng lực…

FPT đặt cược và tin ván bài đầu tư vào AI sẽ thắng. CTTV đều đã ứng dụng AI để tăng năng suất, hiệu quả hoạt động. FPT Software ứng dụng AI hỗ trợ cho 10.000 lập trình viên, FPT Retail đưa AI Mentor vào hỗ trợ đào tạo cho 4.200 nhân viên mỗi tháng. Từ câu chuyện của chính chúng ta và hàng nghìn khách hàng khác trên toàn cầu, chúng ta tự tin từng bước chinh phục đỉnh cao AI.

Trong khi đó, lĩnh vực mới - bán dẫn - mang nhiều cơ hội. Điều chúng ta cần làm là đẩy mạnh hơn nữa. FPT IS và FPT Education đã có những hành động cụ thể khi thành lập công ty về bán dẫn và đào tạo chuyên ngành bán dẫn. Chúng ta cần tập trung hơn nữa, thiết kế và tích hợp AI vào chip trong thời gian tới khi nhu cầu thị trường tăng cao. AI và bán dẫn đang trong tầm tay chúng ta.

Với Xe, ôtô tương lai được quyết định bởi phần mềm và hệ thống điều khiển đến 80-90%. Từ lâu, FPT đã sớm tham gia sản xuất và xây dựng phần mềm trong lĩnh vực ôtô. FPT không làm ôtô mà làm phần mềm, cung cấp cho các đối tác lớn nhất thế giới.

Chuyển đổi số bắt buộc phải đi kèm chuyển đổi xanh. Hiện, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh mang lại rất nhiều cơ hội cho FPT. Năng lực công nghệ của FPT phải tạo ra sự khác biệt khi triển khai cho khách hàng. Chúng ta cần đẩy mạnh chuyển đổi số, và bây giờ là thêm chuyển đổi xanh. FPT hiện đang làm tư vấn các công cụ để cung cấp cho thị trường giải pháp chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững bao gồm nhiều yếu tố. Trong đó, môi trường làm việc hạnh phúc là điều FPT luôn hướng tới. FPT nhấn mạnh yếu tố con người và hạnh phúc, để mỗi người FPT được là chính mình, được cống hiến và ghi nhận, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.

FPT bước sang năm 36, chúc 80.013 người nhà FPT nhiều sức khỏe và bình an, lớn lên cùng FPT và đất nước.

Ý kiến

()