Chúng ta

FPT Software dẫn đầu chung khảo iKhiến số 4

Thứ hai, 16/9/2024 | 16:34 GMT+7

FPT Software vững vàng vị trí đầu bảng khi nhóm tác giả dự thi đạt giải Vàng chung khảo iKhiến số 4 với sáng kiến hỗ trợ trong lĩnh vực kiểm thử ô tô.

Sáng ngày 14/8, chung khảo iKhiến số 4 đã diễn ra phần tranh tài của 5 sáng kiến đến từ bảng A - Nhóm sản phẩm, dịch vụ đã thương mại hóa, đến từ đơn vị FPT HO, FPT Software và FPT IS.

Trong đó, sáng kiến mang tên Device-Farm Enabler for Automotive Head Unit thuộc nhóm tác giả FPT Software xuất sắc giành giải Vàng. Sáng kiến kế thừa ATOMP - một công cụ dành riêng cho mobile, tùy chỉnh lại giao diện và các tính năng để tạo ra Device-Farm Enabler. Đây là một sản phẩm phần cứng hỗ trợ người kiểm thử (tester) và lập trình viên giải quyết vấn đề thiếu thiết bị khi làm việc từ xa, nâng cao hiệu quả mà không cần phải di chuyển nhiều giữa các quốc gia khi làm việc với khách hàng quốc tế.

Sáng kiến giảm thiểu thời gian di chuyển của nhân sự và thiết bị, cho phép tự động hóa 56% số lượng test case thủ công. Sản phẩm được đánh giá là tương thích với tất cả các dòng Head Unit của LG Electronics, Hyundai Mobis... và mang về doanh thu 59,5 tỷ đồng.

-4386-1726469387.jpg

Nhóm tác giả FPT Korea (FPT Software) dự thi trực tuyến với sáng kiến Device-Farm Enabler for Automotive Head Unit.

3 giải Bạc thuộc về sáng kiến Velox OMNI và FPT.eProcurement đến từ FPT IS, Cổng thanh toán FPT Pay v3.0 thuộc FPT HO.

Velox OMNI thuộc FPT IS, là nền tảng giao dịch số đa kênh tích hợp Internet Banking, Mobile Banking và Teller App, tập hợp mọi kênh tương tác với khách hàng trong một hệ thống duy nhất, mang lại trải nghiệm giao dịch liền mạch và tối ưu, đảm bảo tính nhất quán và dễ sử dụng.

Sáng kiến ứng dụng Big Data, AI và Machine Learning thúc đẩy doanh số sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, khả năng phát triển sản phẩm và dịch vụ ngân hàng được mở rộng, tối ưu hiệu quả đầu tư và gia tăng giá trị kinh tế.

Với FPT.eProcurement (FPT IS), đây là giải pháp mua sắm toàn trình, tự động hóa hầu hết các bước từ quản lý ngân sách đến thanh toán trên một nền tảng duy nhất. FPT IS là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho nghiệp vụ mua sắm, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp nhà nước và tư nhân. Sáng kiến giúp tiết kiệm 2%/năm chi phí mua hàng, giảm 30% thời gian thực hiện nghiệp vụ và mang về doanh thu trên 20 tỷ đồng.

Sáng kiến Cổng thanh toán FPT Pay v3.0 của nhóm tác giả FPT HO, giúp kết nối đa phương thức thanh toán, đáp ứng nhu cầu của người dùng và doanh nghiệp, giảm tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng phải sử dụng 2-3 ứng dụng để hoàn tất đơn hàng, gây ra rủi ro về an toàn bảo mật thông tin. Sáng kiến giúp đa dạng phương thức thanh toán với 48 ngân hàng thẻ nội địa, 4 thương hiệu thẻ quốc tế, 30 ngân hàng trả góp thẻ tín dụng và nhiều ví điện tử khác. Quy trình trao đổi, vận hành, và hỗ trợ nhanh chóng, dễ dàng. Trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng giao dịch tăng 25,1%, doanh thu tăng 14,72% so với cùng kỳ năm 2023…

-9375-1726469387.png

Từ trái qua là đại diện nhóm tác giả trình bày sáng kiến: Velox OMNI (FPT IS), FPT.eProcurement (FPT IS) và Cổng thanh toán FPT Pay v3.0 (FPT HO) 

IvyChat thuộc nhóm tác giả FPT Software giành giải Đồng trong chung khảo iKhiến số 4. Sáng kiến được phát triển như một trợ lý ảo với các mô hình ngôn ngữ tiên tiến, giúp cải thiện hiệu quả công việc, cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác trong thời gian thực. Sáng kiến giúp tự động hóa quy trình, giảm 33% chi phí nhân sự, giảm 90% sai sót thông tin và nâng cao chất lượng và trải nghiệm của khách hàng, mang về doanh thu 13,8 tỷ đồng khi triển khai tại Mỹ và Nhật Bản.

-4452-1726469387.jpg

Sáng kiến IvyChat đến từ nhóm tác giả nhà Phần mềm dự thi online.

Sau 4 vòng chung khảo, kết quả bảng xếp hạng iKhiến 2024 vẫn được giữ nguyên: FPT Software tiếp tục dẫn đầu (2 giải Vàng, 3 giải Bạc, 5 giải Đồng), xếp thứ 2 là FPT IS (1 giải Vàng, 4 giải Bạc, 2 giải Đồng), FPT Telecom giữ vị trí thứ 3 (1 giải Vàng, 2 giải Bạc), Synnex FPT và FPT HO lần lượt giữ hạng 4 và 5.

Tính đến ngày 12/9, số lượng hồ sơ đăng ký sáng kiến mà ban tổ chức ghi nhận là 3.049 sáng kiến. Trong đó, FPT Software có 1.573 hồ sơ sáng kiến đáp ứng yêu cầu (trong đó 49 sáng kiến được công nhận), FPT IS có 85 hồ sơ đáp ứng (và cả 85 hồ sơ đều được công nhận sáng kiến). Các đơn vị còn lại vẫn khá khiêm tốn số lượng hồ sơ dự thi.

Nam Dung

Ý kiến

()