Chúng ta

Mạng xã hội công việc nhà F chuyển sang Workplace.com

Thứ tư, 10/4/2019 | 15:13 GMT+7

Facebook vừa thông báo về việc chuyển sang sử dụng tên miền FPT.Workplace.com thay cho FPT.Facebook.com. Động thái này sẽ không ảnh hưởng tới việc login của CBNV, các phiên đăng nhập trên máy tính, điện thoại vẫn sẽ được giữ nguyên không cần login lại.

Ban đầu, Ban công nghệ thông tin (FIM) dự kiến việc chuyển đổi sẽ được thực hiện vào tối thứ Sáu tuần trước (ngày 5/4). Theo anh Dương Công Đức Linh, FIM đã cấu hình lại việc sử dụng tên miền và chứng nhận mới cho Workplace, tuy nhiên hệ thống gặp sự cố và phía Facebook đang trong quá trình xử lý. Và sáng 11/4, việc chuyển đổi đã được hoàn tất.

“Trong thời gian xử lý có thể một số người dùng sẽ không đăng nhập được, đề nghị CBNV hạn chế thoát (logout) khỏi các phiên đăng nhập trên máy tính và điện thoại”, anh Linh khuyến nghị và cho hay, FIM sẽ cập nhật khi có thông tin từ Facebook.

2019-04-11-082229-8280-1554946577.png

Từ sáng nay (ngày 11/4), người nhà F đăng nhập Workplace sẽ được thông báo về việc chuyển đổi. Chỉ cần nhấn nút Tiếp tục, hệ thống sẽ hoàn tất.

Facebook cho hay, từ ngày 25/3, phần Tùy chọn của Bảng điều khiển quản trị sẽ có thêm một cài đặt, nhờ đó quản trị viên hệ thống chuyển được tất cả người dùng sang tên miền Workplace.com khi sẵn sàng. 

Liên kết hiện tại sẽ tiếp tục hoạt động khi chuyển sang workplace.com. Sau khi chuyển tên miền, khi người dùng truy cập Workplace bằng liên kết Facebook.com, hệ thống sẽ tự động chuyển hướng sang phiên bản Workplace.com của trang mà không bị gián đoạn. Các tiện ích tích hợp tùy chỉnh và ứng dụng cài đặt sẽ không bị ảnh hưởng khi chuyển sang Workplace.com.

Từ 6/2016, Tập đoàn quyết định sử dụng mạng xã hội doanh nghiệp Facebook cho toàn thể CBNV FPT nhằm tăng cường truyền thông doanh nghiệp, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức, CBNV gần gũi nhau hơn.

Workplace là nền tảng truyền thông chuyên biệt, giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Tại hội thảo F8, diễn ra tháng 4/2017 ở San Jose (Mỹ), Facebook công bố sau sáu tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đã tăng lên 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

2019-04-10-112744-3945-1554872757.png

Chủ tịch FPT thường chia sẻ ảnh hay câu chuyện trong các chuyến công tác trên nhóm Chungta News.

Hiện hệ thống Workplace của FPT có hơn 30.000 tài khoản với 3.000 nhóm hoạt động cùng hàng nghìn bài đăng mỗi ngày. Những đơn vị hoạt động tích cực nhất là hệ thống bán lẻ FPT Retail, FPT Software, FPT IS…

Để tham gia Workplace, nhân viên phải sử dụng email nội bộ để đăng nhập, do đó tách biệt được giữa tài khoản công việc và tài khoản cá nhân, đảm bảo tính riêng tư. Trong khi đó, FPT có thể nhanh chóng chia sẻ thông tin tới toàn bộ nhân viên và nhận phản hồi, trao đổi trực tiếp mà không cần đến những công cụ khác như SMS, email...

>> FPT đưa công việc lên Facebook

Tân Phong

Ý kiến

()