Chúng ta

Linh Cáo hát mừng 'Hành trình kết nối' bằng ca khúc tự sáng tác

Thứ năm, 6/9/2018 | 18:28 GMT+7

Tại lễ đón cờ "Hành trình kết nối" Linh Cáo xúc động khi đứng trên sân khấu thể hiện đứa con tinh thần - bài hát cùng tên gọi với hành trình lịch sử của FPT Telecom. 

Sự kiện đón cờ "Hành trình kết nối" diễn ra vào chiều tối ngày 4/9 tại quảng trường Đất Mũi, Cà Mau, điểm cực Nam của Tổ quốc. Tại đây, Nguyễn Thị Thùy Linh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom Huế, đã thể hiện ca khúc cùng tên với hành trình lịch sử nhà 'Cáo'. Thùy Linh có nghệ danh là Linh Cáo, nổi tiếng trong làng nhạc Việt với các ca khúc "Đưa nhau đi trốn", "Ta cứ đi cùng nhau". 

Linh Cáo cho biết cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được thể hiện ca khúc về một hành trình đầy gian nan nhưng vô cùng ấn tượng của 3.000 người nhà "Cáo".

Video: Linh 'Cáo' duyệt sân khấu trong cơn mưa Đất Mũi: 

Ở chặng 12 qua Huế, Nguyễn Thị Thùy Linh, số áo 1047, nữ nhân viên chăm sóc khách hàng (CS) của FPT Telecom nhận lá cờ FPT từ tay Giám đốc Chiến lược và Kế hoạch - anh Nguyễn Phú An. Như 1.046 đồng nghiệp trước đó, Linh sải những bước chạy hào hứng trên cây cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng ở thành phố Huế quê hương.

Sau khi hoàn thành đường chạy, sẵn tính ham vui, Linh đi theo đoàn xe BTC cổ vũ cho các đồng nghiệp. Ngồi chung xe với Giám đốc Chiến lược và Kế hoạch - anh Nguyễn Phú An, biết Linh là ca sĩ nổi tiếng, anh An gợi ý về việc sáng tác bài hát cho chương trình.

Video: Bài hát "Hành trình kết nối" - Sáng tác và biểu diễn: Linh Cáo:

"Tôi chưa sáng tác thể loại nhạc này bao giờ nên ban đầu nghĩ hơi khó. Nhưng đến cuối ngày, cảm xúc được khơi dậy từ trải nghiệm được là một phần trong chuỗi hành trình đem lá cờ FPT đi từ Lạng Sơn về Cà Mau và chứng kiến vô vàn cảm xúc của đồng đội, Linh nghĩ ra ý tưởng cho bài hát này", Linh Cáo bật mí. Cảm hứng dâng trào và Linh viết xong trong 30 phút.

Qua bài hát, Linh cũng muốn thể hiện được phần nào sự đoàn kết và tự hào của các đồng nghiệp khi được là người FPT Telecom tham gia chương trình, là những giây phúc trao cờ, trao cho nhau những cái ôm, gửi gắm cho đồng đội tiếp sức nhau hoàn thành mục tiêu chinh phục lớn.

Chia sẻ về giải chạy, nữ VĐV số áo 1046 trải lòng: "Với tôi, toàn bộ cảm nhận đã gửi hết vào trong lời bài hát, rất tự hào, đặc biệt ý nghĩa khi lá cờ được chuyền từ người này sang người kia, kết nối cả 3.000 người thành chuỗi dọc dài đất nước mình, kết nối cả tình yêu thương và truyền tải những thông điệp về lịch sử hình thành để mỗi nhân viên đều cảm nhận được".

>> CEO FPT Telecom: 'Hành trình kết nối hoàn thành lời hứa với tập đoàn'

Với quãng đường dài 2.600km và 3.000 người tham gia, "Hành trình kết nối" đã xác lập kỷ lục Việt Nam cho hai hạng mục chương trình chạy tiếp sức có quãng đường dài nhất và số lượng người tham gia đông nhất.  Cờ FPT cắm mốc điểm cực Nam Tổ quốc. 

Hành trình chạy xuyên Việt đã đi qua 28 tỉnh thành bắt đầu từ Lạng Sơn và kết thúc ở Cà Mau. Các vận động viên chạy qua gần 2.600km dọc dài đất nước, trong thời gian 31 ngày (từ ngày 5/8 đến ngày 4/9). 

Xuân Phương

Ý kiến

()