Chúng ta

Hơn 3.200 người FPT và hành trình nuôi ngọn lửa 'Khát vọng Việt'

Thứ sáu, 23/8/2024 | 17:23 GMT+7

Trên đỉnh Đồi Ước nguyện, đoàn người áo cam đã cùng nhau cất vang ca khúc “FPT Dòng sông lời thề” như một lời khẳng định, sẽ chung tay tạo nên các giá trị, vươn đến những đỉnh cao, giữ nguyên ý chí để hướng tới “khát vọng Việt”. 

Đồng đội - giá trị luôn còn mãi

Đón tuổi 30, hơn 3.200 chiến binh FPT IS phủ trắng quảng trường VinWonders Nam Hội An trong một đại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập quy mô chưa từng có trong lịch sử. THE NEXT là một hành trình khám phá, thể hiện rõ tinh thần đồng đội - sự gắn kết mà nếu không ở FPT, khó ở đâu có được.

Tinh thần "đồng bọn" ấy được khuấy động ngay những phút đầu tiên với màn hô khẩu hiệu và tất cả đã cùng nhau chinh phục chuỗi hơn 50 thử thách xuyên suốt mà vẫn luôn hừng hực khí thế.

-9480-1724408060.jpg

Hơn 3.200 người FPI IS phủ kín quảng trường, mở đầu cho đại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập quy mô chưa từng có.

Xuyên suốt chương trình, ca khúc Cồn ca được vang lên đầy khí thế, là biểu hiện rõ nhất của “chất FPT” có sẵn trong máu của hơn 3.200 người. Đây cũng là minh chứng rõ rệt nhất cho việc, dù ở hoàn cảnh nào, người FPT IS vẫn giữ được tinh thần cùng làm - cùng chơi, giữa sếp và nhân viên không tồn tại khoảng cách. Đã từ lâu, toàn bộ người FPT IS mới lại được cùng nhau đón sinh nhật, cùng hát vang những ca khúc gắn liền với FPT.

Trên Đồi Ước nguyện, những chấm áo cam cùng đón bình minh ngày mới, hướng về phía mặt trời và lá cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời Nam Hội An, thực hiện nghi lễ hát Quốc ca. Ngay sau đó, 3200 người cùng xếp chữ mừng FIS 30, đặt tay lên ngực trái cùng hát vang FPT Dòng sông lời thề. Khoảnh khắc thiêng liêng, xúc động và đầy tự hào ấy đã ghi vào lịch sử. Chiếc bánh sinh nhật khổng lồ được hơn 3.200 người lần lượt lấp đầy, tạo thành một bức tranh sắc cam đặc trưng.

-5579-1724408060.jpg

Sắc cam phủ kín Đồi ước nguyện, tự hào vang lên ca khúc "FPT dòng sông lời thề".

Anh Nguyễn Tuấn Hùng - nguyên Phó TGĐ FPT IS, Giám đốc FPT IS HCM - khẳng định: “Đối với tôi, FPT IS gần như là tất cả!”. Và đúng là như vậy, ở FPT giá trị lớn nhất đấy là tình đồng đội, mọi người thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, cùng hướng đến những mục tiêu chung. Cũng chính tinh thần ấy là động lực để hành trình 30 năm của FPT IS tràn ngập những dấu ấn đáng nhớ.

Khí thế hào hùng của đoàn quân áo cam, tất cả trái tim chung một nhịp đập khi lắng nghe lời hiệu triệu của THE NEXT, lời thề: “Nuôi chí lớn mang khát vọng lớn, chớp lấy thời cơ. Đem trí tuệ vươn ra toàn cầu, khẳng định giá trị”. Những lời hô vang dội như khắc ghi vào đất trời chí hướng của 3.200 trái tim đang cùng hướng về tương lai phía trước. Đó là một tương lai phát triển vững bền, nhờ vào sự đồng lòng và quyết tâm cao độ sẽ "đốn hạ" mọi mục tiêu, chỉ cần luôn đồng hành cùng nhau.

Tinh thần học hỏi - sáng tạo vượt mọi giới hạn

Với tinh thần tiên phong và luôn sáng tạo trong lĩnh vực hệ thống thông tin, FPT IS đã truyền tải thông điệp ý nghĩa đó đến với Đại lễ 30 năm khi xây dựng riêng một ứng dụng "made by FPT". Mọi hoạt động vui chơi, thông tin và tương tác được vận hành trên ứng dụng "FIS 30 The Next" do đội ngũ FPT IS tự phát triển. Điểm số xếp hạng của các đội và từng cá nhân được cập nhật real-time, ổn định và xuyên suốt. Đây là tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ, ứng dụng công nghệ để sáng tạo trong mọi mặt, dù là công việc hay hoạt động gắn kết.

-3588-1724408060.jpg

FPT IS xây dựng riêng một ứng dụng cho lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Từ việc sáng tạo không ngừng để nâng chuẩn chuyên nghiệp, sự kiện cũng truyền tải rõ nét thông điệp này, đây cũng là giá trị cốt lõi mà FPT IS mong muốn hướng tới trong kinh doanh. “Sự chuyên nghiệp trong từng hành động sẽ là tôn chỉ để FPT IS song hành hiệu quả hơn cùng khách hàng trong nước cũng như chinh phục tiêu chuẩn ‘world-class’ khi tiến ra toàn cầu” - anh Nguyễn Hoàng Minh, Tổng Giám đốc FPT IS chia sẻ.

Bằng việc đẩy mạnh các thị trường Nhật Bản, Malaysia, Indonesia… FPT IS đang đầu tư mạnh mẽ việc phát triển tư duy, năng lực toàn cầu hoá cho từng cán bộ nhân viên với các chương trình đào tạo chuyên môn, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ để sẵn sàng cho giai đoạn mới.

-1756-1724408060.jpg

FIS 30 được tạo nên bởi 3.200 CBNV, đánh dấu hành trình 30 học hỏi, sáng tạo không ngừng của người FPT IS.

Nhìn lại một chặng đường dài, hành trình 30 năm chứng kiến những lần dịch chuyển quan trọng dựa trên kế thừa giá trị lịch sử và thích ứng với bối cảnh thị trường của FPT IS. Bối cảnh thành lập đã trao cho FPT IS một sứ mệnh quan trọng là đem công nghệ thông tin phục vụ nghiệp vụ của các ngành trọng yếu và từ đó, cơ hội tham gia và dẫn dắt xây dựng các hệ thống trụ cột quốc gia trở thành lợi thế dẫn đầu của FPT IS.

Trong suốt hành trình 30 năm sáng tạo không ngừng, liên tục nâng tầm vị thế cho FPT IS trên thị trường. Bằng chính trí tuệ của mình, người FPT IS đã xây dựng Hệ thống ứng dụng CNTT phục vụ quản lý thuế TNCN xử lý tập trung đầu tiên của Tổng cục thuế; Hệ thống quản trị có quy mô và giá trị kỷ lục cho Petrolimex; Hệ thống chuyển mạch tài chính, các hệ thống công nghệ cho các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Agribank… - những niềm tự hào của người FPT và FPT IS.

Ngọn lửa khát vọng ấy không dừng ở Việt Nam mà còn vượt ra ngoài biên giới, đưa FPT IS trở thành tổng thầu các hệ thống quan trọng cấp quốc gia của Bangladesh, Campuchia, Myanmar…

-1614-1724408060.jpg

FIS Ca với lời thề đồng tâm cùng tiến lên luôn rực cháy suốt 30 năm qua trong mỗi người FPT IS.

Năng lực thực hiện các dự án lớn, khó, quy mô quốc gia trở thành “gen” của người FPT IS, trong đó phẩm chất sáng tạo là yếu tố tiên quyết. Cho tới hiện tại với các dấu ấn mới như 100 ngày giải cứu sàn HoSE, tiên phong thúc đẩy đề án D06 đi vào thực tiễn tại rộng khắp các lĩnh vực…, phẩm chất đó càng thêm đậm nét. Sự sáng tạo giúp FPT IS làm được những điều tưởng chừng như không thể.

THE NEXT tiếp tục đánh dấu mốc dịch chuyển mới, sáng tạo mới trên nền tảng kế thừa giá trị 30 năm. Với nền tảng tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo, FPT IS đã vượt mọi giới hạn, tiếp tục khẳng định dấu ấn trong làn sóng công nghệ tiếp theo tại Việt Nam và toàn cầu.

30 năm đồng lòng nuôi "khát vọng Việt"

Dưới ánh đèn sân khấu đầy huyền ảo và cảm xúc, 3.200 trái tim người FPT IS thổn thức khi chứng kiến dấu mốc lịch sử quan trọng. Chương đầu tiên của THE NEXT mở ra với chủ đề “Từ khát vọng Việt đến giấc mơ tổng thầu”. Đó là khát vọng tạo ra sự thay đổi của đất nước, của thế giới bằng công nghệ thông tin. Điều này được ấp ủ qua bao thế hệ người Việt, cũng là giấc mơ và hành trình biến ước mơ ấy thành hiện thực của FPT.

-8424-1724408060.jpg

Tinh thần "Khát vọng Việt" lan toả trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Anh Đỗ Cao Bảo - thành viên Hội đồng Sáng lập, Uỷ viên HĐQT FPT, nguyên Chủ tịch FPT IS - mở lời bằng niềm tin 30 năm về trước, FPT phải trở thành một đơn vị chuyên về hệ thống thông tin, làm những dự án lớn cho khách hàng lớn. FPT IS ra đời từ khát vọng đó. Từ mục tiêu ấy, FPT IS đã nhanh chóng vươn lên số 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp hệ thống thông tin. Cũng theo anh Bảo, FPT IS đã đi lên bằng chính “Khát vọng Việt”. Khoảnh khắc ấy một lần nữa xuất hiện trên màn hình của sân khấu, trở thành thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất đến với tất cả 3.200 người tham dự

“Tôi mong rằng ‘Khát vọng Việt’ tiếp tục được truyền từ người Việt Nam này đến người Việt Nam khác, từ thế hệ Việt Nam này đến thế hệ Việt Nam khác”, anh Bảo bày tỏ.

Hành trình 30 năm của FPT IS lần lượt được lật mở qua 4 chương, tái hiện bằng những thước phim ngắn, lời tự sự của các thế hệ lãnh đạo, hình ảnh của người FPT IS từng gắn bó cùng công ty gần 3 thập kỷ. Những ánh mắt chăm chú, những cái nắm tay siết chặt, đan xen giữa các thành viên, dõi theo mỗi khung hình, tạo nên một bầu không khí chìm đắm trong cảm xúc. Lòng tự hào dâng trào trong mỗi CBNV khi chứng kiến FPT IS "lớn lên" theo mỗi giai đoạn, vượt qua những khó khăn, thách thức, từng bước vươn mình ra biển lớn.

-6207-1724408060.jpg

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa gửi đi thông điệp vươn ra toàn cầu đến hàng nghìn người FPT IS.

Mang trong mình một phần “dòng máu” của người FPT IS, anh Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT, khẳng định FPT IS đang đứng trước cơ hội rất lớn - Go Global. Thông điệp “The Next” cũng mang ý nghĩa lớn lao, thể hiện tinh thần thay đổi, chuyển mình, cũng là tinh thần chung của cả Tập đoàn FPT. Truyền đi thông điệp đổi mới, vươn tầm, anh Khoa tin tưởng: “Khát vọng và sức trẻ của FPT IS sẽ trở thành cánh quân lớn của Tập đoàn, ghi tên mình lên bản đồ thế giới”.

Trên sân khấu của Đại lễ 30 năm, khoảnh khắc thổi nến mừng sinh nhật còn để lại nhiều cảm xúc khó tả, xen lẫn là khí thế ngút trời sau những lời khẳng định của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: “FPT IS là quả đấm thép của Tập đoàn FPT”.

Theo anh, FPT IS đã giúp Tập đoàn có khoản vốn đầu tiên để xây dựng FPT to lớn như ngày hôm nay. Và đơn vị đang đứng trước một cơ hội nữa chưa từng có. “FPT IS sẽ đem tất cả những năng lực của mình để hiện đại hóa thế giới, trong xu hướng ‘AI - Bán - Xe - Số - Xanh”. Tôi muốn FPT IS luôn sống hết mình. Chúng ta là gia đình, chơi hết mình, sáng tạo hết mình, làm việc hết mình và cùng mưu cầu hạnh phúc”, anh Bình gửi gắm.

-3430-1724408060.jpg

Khoảnh khắc 3.200 người FPT IS cùng hoà chung nhịp đập, mừng sinh nhật tuổi 30.

Nêu cao khát vọng đó đến 3.200 CBNV, anh Trần Đăng Hoà - Chủ tịch FPT IS - khẳng định: “Chip bán dẫn, AI, chuyển đổi xanh, các sản phẩm và dịch vụ Made by FPT đang tạo ra cơ hội cho FPT IS để đóng góp vào sự thay đổi của Việt Nam, của từng tổ chức, doanh nghiệp, mang lại giá trị cho hàng triệu người dân. FPT IS cũng sẽ mang những năng lực này để tiến xa trên thị trường toàn cầu”.

Mở ra hành trình mới, ban lãnh đạo FPT IS và toàn thể CBNV hô vang sứ mệnh: “Co-create the Next” – Song hành kiến tạo. 3.200 người FPT khẳng định sẽ có những bước chuyển tiếp mạnh mẽ bằng tinh thần đồng đội, sáng tạo và học hỏi không ngừng, vượt qua những giới hạn để chinh phục những đỉnh cao mới.

Chúng ta

Ảnh: BTC

Ý kiến

()