Chúng ta

FPT đề xuất xây dựng tổ hợp giáo dục, thúc đẩy chuyển đổi số tại Quảng Ngãi

Thứ tư, 21/8/2024 | 14:54 GMT+7

Ngày 20/8, Tập đoàn FPT đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi về phát triển giáo dục và thúc đẩy chuyển đổi số. Loạt đề xuất của FPT nhằm giúp địa phương có những đột phá bằng các giải pháp công nghệ cũng như trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Buổi làm việc do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang chủ trì. Tham dự có Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh, đại diện các CTTV Tập đoàn FPT và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

-8829-1724225189.jpg

Tập đoàn FPT làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi đề xuất xây dựng tổ hợp giáo dục và thúc đẩy chuyển đổi số.

Tại đây, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã chia sẻ thông tin về xu thế, định hướng chuyển đổi số. Đồng thời, bày tỏ mong muốn của Tập đoàn FPT là được hỗ trợ Quảng Ngãi phát triển về lĩnh vực giáo dục và chuyển đổi số trong thời gian tới. Các đề xuất của FPT liên quan đến công tác hỗ trợ xã hội, dự án đầu tư xây dựng tổ hợp giáo dục chất lượng cao, đào tạo nguồn nhân lực và hợp tác trong chuyển đổi số.

Trong lĩnh vực giáo dục, Tập đoàn FPT bày tỏ mong muốn đầu tư xây dựng tổ hợp giáo dục FPT (phổ thông liên cấp và đào tạo nghề) tại Quảng Ngãi.

-3073-1724225189.jpg

Tổng giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại buổi làm việc.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, Tập đoàn FPT đề xuất mong muốn hợp tác trên các lĩnh vực, gồm: chính quyền số, hạ tầng số, dữ liệu số, y tế số và giáo dục số. Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng tỉnh trong xây dựng kế hoạch chuyển đổi số, triển khai các giải pháp về an toàn, an ninh thông tin và triển khai các mô hình của Đề án 06.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang cảm ơn và hoan nghênh những đề xuất hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục cũng như chuyển đổi số của Tập đoàn FPT với Quảng Ngãi. Đồng thời, ông khẳng định, đề xuất xây dựng tổ hợp giáo dục phổ thông liên cấp và đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm trong bối cảnh Quảng Ngãi đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp là xu thế đúng đắn.

-5225-1724225189.jpg

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang phát biểu kết luận.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị liên quan rà soát các quy hoạch liên quan, căn cứ các quy định hiện hành để cung cấp thông tin, giới thiệu địa điểm đầu tư dự án cho Tập đoàn FPT thực hiện các quy trình, thủ tục đầu tư xây dựng dự án theo quy định.

Về đề xuất hợp tác trong chuyển đổi số, ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - giao cho Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan tích cực, chủ động cung cấp thông tin về nội dung, nhiệm vụ chuyển đổi số trong thời gian tới của tỉnh cho Tập đoàn FPT; tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết các đề nghị của Tập đoàn FPT.

-2651-1724225189.jpg

Đại diện Tập đoàn FPT đón nhận quà lưu niệm từ UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Ngay sau buổi làm việc, UBND tỉnh, FPT phối hợp Công đoàn Bộ Khoa học - Công nghệ còn tham gia hoạt động trao tặng trang thiết bị và cơ sở vật chất cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn. 

Với tổng mức hỗ trợ hơn 100 triệu đồng, FPT mong muốn cải thiện điều kiện học tập cho các em học sinh khuyết tật, giúp các em tiếp cận với giáo dục tốt hơn và mở ra những cơ hội mới để hòa nhập cộng đồng. Đây là một món quà đầy ý nghĩa và đầy yêu thương, không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là nguồn động lực tiếp bước hy vọng cho các em nhỏ trên hành trình vươn lên từ khó khăn.

Ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - dành lời khen ngợi và cảm ơn khi nhìn thấy Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật được trang bị cơ sở vật chất mới nay đã trở nên ấm cúng và điều kiện giáo dục đã được nâng cấp hơn. “Các em nhỏ có thể yếu thế về hình thể, nhưng trong tư duy, trong tri thức, trong nguồn lực của bàn tay, khối óc thì vẫn có thể phát triển bình thường. Xin gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ, đặc biệt là Tập đoàn FPT đã ủng hộ và tạo điều kiện hỗ trợ Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Ngãi", ông Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh.

-6012-1724225189.jpg

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, Công đoàn Bộ KH&CN, Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng trao những món quà đến Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tin rằng, tình yêu thương là cốt lõi để nuôi dưỡng tâm hồn và một cuộc đời hạnh phúc chắc chắn cần rất nhiều yêu thương: “Tập đoàn FPT, Quỹ Hy vọng trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Khoa học - Công nghệ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã kết nối giúp chúng tôi được trao đi yêu thương đến cộng đồng, đến Trung tâm hôm nay. Chúng tôi hy vọng các cán bộ nhân viên, các em nhỏ của Trung tâm vượt qua những khó khăn thử thách, góp phần giúp Quảng Ngãi không chỉ là miền đất có truyền thống cách mạng mà còn là miền đất của yêu thương”.

Chương trình lần này là khởi nguồn lan tỏa hạnh phúc, kết nối những trái tim yêu thương cùng chung tay một sứ mệnh lan tỏa những giá trị tích cực dành cho các em nhỏ tại Quảng Ngãi nói riêng và công đồng nói chung. Trong sáng cùng ngày (20/8), FPT cũng phối hợp Quỹ Hy vọng tổ chức bàn giao chương trình "Trường em thay áo mới" tại huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, trao tặng nhiều phần quà và cùng các em nhỏ tham gia hoạt động chạy bộ "Happy Run" - nâng cao sức khoẻ.

Khi dịch Covid bùng phát năm 2021, FPT cũng đến với Quảng Ngãi trong chương trình “Máy tính tặng em” do Quỹ Hy vọng khởi xướng và đã hỗ trợ 100 bộ máy tính cho học sinh khó khăn, giúp các em không bị gián đoạn học hành trong các đợt giãn cách.

Huy Vy

Ý kiến

()