Chúng ta

Giá trị cốt lõi FPT dưới góc nhìn của 3 thế hệ

Thứ hai, 19/8/2024 | 17:35 GMT+7

Thông qua talkshow "Giá trị cốt lõi FPT", người FPT đã có những góc nhìn đa chiều và thấu hiểu sâu sắc "6 chữ vàng" đã làm nên một FPT vững mạnh, phát triển trường tồn.

Talkshow "Giá trị cốt lõi FPT" được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, với sự tham gia của ba diễn giả - đại diện cho ba thế hệ người FPT: chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT; anh Nguyễn Đình Vĩnh An - Giám đốc đơn vị chuyên kiểm thử IVS, FPT Software, Trạng nguyên FPT 2020, FPT 13 Under 35 2020; chị Trần Thị Ngọc Mai - Cán bộ phụ trách Trải nghiệm nhân viên - Phòng Thu hút nhân tài và Trải nghiệm Nhân viên, Ban Nhân Sự FPT.

-9548-1724061886.png

Livestream Talkshow Giá trị cốt lõi FPT diễn ra ngày 16/8 trên group Workplace FPT Learning - FCU.

Mở đầu chương trình, khán giả cùng ba vị khách mời xem thước phim ghi lại hành trình lịch sử hình thành nên bộ 6 chữ vàng trong giá trị cốt lõi FPT: Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng. Cả ba diễn giả đều đưa ra góc nhìn thú vị, cùng bàn luận và đưa ra những trải nghiệm cá nhân khi vận dụng cả 6 giá trị cốt lõi FPT trong thời gian công tác tại đơn vị.

Gắn bó với FPT đã hơn 32 năm, bồi hồi và xúc động, chị Hồng kể lại cảm nhận khi chứng kiến “chàng trai trẻ” FPT ở thời điểm tuổi 20 nhiều sức sống, bước đi trên con đường toàn cầu hóa. Theo chị, đó là thời điểm FPT cần phải tự xác định cho mình những giá trị riêng, để vừa không đánh mất đi chính mình, mà hơn nữa còn mang được những bản sắc riêng để tự tin đứng cạnh những tên tuổi lớn trên thế giới. Chính "6 chữ vàng" riêng biệt đó đã đi cùng FPT qua bao năm tháng, giúp FPT thành công đạt được mục tiêu “tỷ USD” của mình.

Hiện nay, Tập đoàn đã đưa ra các chương trình học và giới thiệu lại với toàn thể người FPT những giá trị cốt lõi theo nhiều góc độ và lăng kính khác nhau, phù hợp với toàn thể nhân sự, từ những người lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn đến thế hệ trẻ GenZ chiếm 70% nhân sự tại FPT. Chị Hồng cho rằng, qua những chương trình đào tạo về giá trị cốt lõi, người FPT sẽ hiểu và thấm nhuần những giá trị đó từ góc độ của bản thân, sau đó là duy trì và phát triển theo thời gian, giúp FPT đạt trường tồn và đạt tới những ước mơ “tỷ đô”, “toàn cầu” mới.

Đối với anh Vĩnh An, FPT là nơi nuôi dưỡng sự khác biệt cá nhân trong tập thể rất hiệu quả với giá trị “Tôn” - Tôn trọng cá nhân. Chia sẻ từ trải nghiệm và quan sát của bản thân, anh An cho rằng, người FPT luôn được trao cơ hội để phát huy tối đa những điểm mạnh của mình, bên cạnh đó những khuyết điểm của cá nhân cũng sẽ được chấp nhận, tôn trọng. Cùng cảm nhận với anh An, chị Ngọc Mai, đại diện của thế hệ trẻ gen Z cho biết, chị và các bạn trẻ làm việc tại FPT luôn cảm thấy bản thân được là chính mình, được thẳng thắn bày tỏ ý kiến cá nhân, góp phần xây dựng tổ chức lớn mạnh hơn.

Bàn luận về giá trị “Đổi” - Đổi mới, chị Trịnh Thu Hồng đưa ra quan điểm, sáng tạo đổi mới có thể bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất, từ những công việc đơn giản nhất. Quan trọng nhất là người FPT luôn có tinh thần học hỏi và đổi mới, từ đó ứng dụng trong công việc và cuộc sống. Chị vui vẻ lấy ví dụ về văn hóa STCo với các bài hát chế nổi tiếng như Đoàn FPT, Người FPT… nay đều đã được các thế hệ kế cận thể hiện bằng các thể loại nhạc mới mẻ như rock, rap, điều đó minh chứng cho tinh thần sáng tạo, đổi mới của người FPT.

Chị Hồng cũng đưa ra một ví dụ khác rất đặc trưng của người FPT khi bàn luận về giá trị “Đồng” trong bộ giá trị cốt lõi. Chị cho rằng cụm từ “Bọn FPT” mang nhiều hàm ý sâu sắc hơn khi chữ “bọn” thể hiện tinh thần tập thể cùng sống chết có nhau, cùng làm, cùng chơi của người FPT. Chữ “Đồng” còn được thể hiện ngay trên buổi livestream khi các khán giả theo dõi bình luận cổ vũ cho cả hai diễn giả Vĩnh An và Ngọc Mai rất náo nhiệt. “Đó là tính đồng bọn đặc trưng của FPT mà chị rất thích” - chị Hồng chia sẻ.

-6079-1724061886.png

Diễn giả Trịnh Thu Hồng, Nguyễn Đình Vĩnh An, Trần Thị Ngọc Mai và MC Nguyễn Thị Quỳnh My.

Chí - Gương - Sáng là bộ ba giá trị mà các lãnh đạo ở FPT đều phải thấm nhuần và thực hành mỗi ngày. Điển hình của “Chí” - Chí công, người lãnh đạo sẽ luôn phải đặt mục tiêu chung của FPT lên hàng đầu, còn với “Gương” - Gương mẫu, người lãnh đạo sẽ luôn phải làm gương về tinh thần Tôn - Đổi - Đồng và luôn phải đi đầu trong mọi hoạt động. Cuối cùng là “Sáng” - Sáng suốt, lãnh đạo cần đưa ra những quyết định đúng đắn và kịp thời.

Anh Vĩnh An chia sẻ, bản thân liên tục rèn giũa, trau dồi những giá trị đó mỗi ngày. Một ví dụ trong những việc nhỏ nhất mà anh thường xuyên thực hiện, đó là việc đi làm sớm mỗi ngày. Anh An thẳng thắn, bên cạnh những việc làm tốt thì bản thân vẫn còn những điều chưa tốt, nhưng anh sẽ luôn cố gắng lan tỏa những điều tốt để tạo tinh thần và thói quen tốt cho mọi người. Đồng quan điểm với anh An, chị Hồng cho rằng, bản thân người lãnh đạo qua mỗi lần thất bại sẽ tự rèn luyện để làm tốt hơn nữa ba giá trị này, làm kim chỉ nam cho mọi người Lãnh đạo ở FPT.

Trong tương lai, với định hướng trở thành công ty “tỷ USD toàn cầu” và xu hướng thời đại mới “AI Bán Xe Số Xanh”, chị Hồng cho rằng, việc lan tỏa giá trị cốt lõi đến toàn thể người FPT là mục tiêu hàng đầu. Khi đó, người FPT trong nước hay ở nước ngoài cũng sẽ cùng chung một nhịp đập, một trái tim, cùng đi trên "Dòng sông lời thề FPT” và đưa FPT đến những thành công mới rất sớm. Anh Vĩnh An cũng cho rằng, các bạn trẻ mới gia nhập đại gia đình FPT sẽ cần có sự kết nối giữa giá trị cốt lõi FPT với giá trị bản thân, để có năng lượng sống, sáng tạo và làm việc theo cách tích cực nhất. Cuối cùng, gen Z Ngọc Mai cũng kêu gọi các bạn trẻ đang việc tại FPT tích cực học hỏi, duy trì và phát triển mạnh mẽ thành quả mà người FPT các thế hệ trước đã dày công xây dựng, góp phần kiến tạo nên môi trường làm việc hạnh phúc toàn diện cho người FPT.

Đức Trung

Ý kiến

()