Chúng ta

Những điểm ‘mới toe' từ FQ 2024

Thứ hai, 19/8/2024 | 15:46 GMT+7

Triển khai từ năm 2015, cuộc thi thường niên tìm hiểu FPT với tên FQ đã lan tỏa những giá trị văn hóa trường tồn của Tập đoàn tới từng thế hệ người FPT. Nhân dịp FPT đón tuổi 36, FQ đã trở lại với nhiều điểm mới lạ.

-4552-1724054474.jpg

Hướng dẫn tham gia cuộc thi Tìm hiểu FPT - FQ 2024

1. “AI Biết” - Chủ đề đặc biệt

Tập trung vào những câu chuyện, con người FPT, FQ giúp các thế hệ người FPT hiểu rõ hơn về nguồn cội và những giá trị cốt lõi đã làm nên một FPT như ngày hôm nay. Đây cũng là một trong những hoạt động mừng sinh nhật thứ 36 của Tập đoàn.

Năm nay, với chủ đề “AI Biết”, Ban tổ chức phần nào “hé lộ” các câu hỏi, cũng như “gợi ý” cách ghi điểm cho người tham gia. Bên cạnh những nội dung nằm trong bộ kho tàng đồ sộ về FPT, yếu tố AI cũng có thể xuất hiện xuyên suốt các câu hỏi trong kỳ thi. Sự trợ giúp của AI, phổ biến nhất là ChatGPT hay Gemini Bot, có thể rút ngắn thời gian tìm kiếm thông tin, giúp các thí sinh “đua top” nhanh hơn đáng kể. Tuy nhiên, các thông tin chính xác nhất về FPT vẫn chỉ có thể bắt nguồn từ người FPT.

2. Giải thưởng “tăng vọt” 

Một trong những điểm mới đáng chú ý của FQ 2024 là cơ cấu giải thưởng được tăng lên rất nhiều so với kỳ trước. Với tổng số giải thưởng lên đến hơn 500 giải (so với 300 giải của mùa 2023), sân chơi được kỳ vọng sẽ sôi động hơn hẳn, thu hút đông đảo người FPT. Việc tăng số lượng giải thưởng không chỉ là một động thái khích lệ tinh thần mà còn thể hiện sự trân trọng của Ban tổ chức đối với những nỗ lực của người chơi.

-5577-1724054474.jpg

Người FPT tham gia cuộc thi FQ. Ảnh minh hoạ

3. 4 Chủ đề - Người FPT tập trung "ôn tủ"

Nếu như ở các kỳ FQ trước, bộ đề thi thường bao gồm các câu hỏi đa dạng, trải dài trên nhiều lĩnh vực thì năm nay, bộ câu hỏi của mỗi ngày thi FQ 2024 sẽ tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, giúp người chơi có thời gian tìm hiểu sâu hơn về từng chủ đề. Người chơi “chuyên sử”, “chuyên văn hóa”, hay người nắm rõ tình hình kinh doanh của Tập đoàn đều có cơ hội vượt lên đứng top qua mỗi ngày thi.

4. Các bí kíp “lên đỉnh” FQ 2024

Để đạt được kết quả cao trong cuộc thi FQ 2024, bên cạnh việc trang bị kiến thức đầy đủ, người chơi cần có một số chiến thuật phù hợp. Đầu tiên, cần tận dụng tối đa tính năng làm việc nhóm, cùng nhau chia sẻ thông tin, giải đáp những câu hỏi khó. Ngoài ra, người chơi cần tập trung cao độ vào màn hình thi, hạn chế thoát khỏi màn hình game quá lâu, dẫn tới kết quả trớ trêu 0/0. Nên nhớ, yếu tố “mạng lag” cũng có thể ảnh hưởng tới kết quả thi của người chơi. Cuối cùng, hãy chuẩn bị thật kỹ về mặt tâm lý, tự tin và bình tĩnh khi làm bài.

Với những điểm mới lạ và hấp dẫn, FQ 2024 hứa hẹn sẽ là một sân chơi trí tuệ đầy thú vị dành cho toàn thể người FPT, để hướng tới lễ sinh nhật Tập đoàn tuổi 36 đầy hứa hẹn.

FQ là cuộc thi thường niên khởi động từ năm 2015, do Học viện FPT (FCU) phối hợp cùng các CTTV triển khai. Trong lần tổ chức gần nhất, FQ đã thu hút được 12.650 người FPT tham gia với 21.159 lượt thi. Đơn vị FPT Education có số lượng người tham gia đông đảo nhất, và cũng là đơn vị hút được nhiều giải thưởng nhất của kỳ FQ 2023. 

Đức Trung

Ý kiến

()