Chúng ta

'Phát súng' đầu tiên mừng FPT tuổi 36: Người FPT tranh tài thể thao

Thứ hai, 19/8/2024 | 15:30 GMT+7

Hướng đến kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Tập đoàn FPT, một chuỗi giải đấu thể thao sẽ được tổ chức từ ngày 23/8-11/9 bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đặc biệt, 4 bộ môn thể thao thuộc Battle Day - Road to Hội thao 13/9 sẽ do chính các đơn vị thành viên đăng cai tổ chức.

-9184-1724051705.png

Battle Day - Road to Hội thao FPT 13/9 sẽ gồm 4 môn thi đấu: Cầu lông, Liên quân Mobile, Billiard và các môn Cờ.

Lần đầu tiên, người FPT được "ăn" sinh nhật sớm bằng một chuỗi giải đấu thể thao đa màu sắc, hướng tới Hội thao 13/9. Loạt sự kiện có tên Battle Day - Road to Hội thao FPT 13/9.

"Khai hội" bằng các bộ môn Cờ do nhóm đơn vị thành viên FPT Retail - Synnex FPT - Base.vn và FPT Online đồng đăng cai, vận động viên (VĐV) FPT sẽ thi đấu 3 nội dung: Cờ vua, Cờ tướng, Cờ cá ngựa trong ngày 23/8. Hai môn Cờ vua và Cờ tướng thi đấu đối kháng ở hạng mục tập thể, các nam - nữ kỳ thủ thi đấu chung, vòng tròn 1 lượt nếu có dưới 10 vận động viên hoặc theo hệ Thụy Sĩ 7 ván nếu có từ 11 VĐV trở lên. Mỗi kỳ thủ có 10 phút hoàn thành ván cờ. Ở ván cuối, các VĐV của cùng một đơn vị có trên 50% số điểm của tổng số ván đã thi đấu sẽ không gặp nhau. 

m.png
 

Bên cạnh huy chương và cờ giải, kỳ thủ giành giải Nhất ở mỗi môn sẽ nhận 2,5 triệu đồng; giải Nhì nhận 1,5 triệu đồng; giải Ba 1 triệu đồng; giải Khuyến khích và giải Triển vọng 500.000 đồng/giải. 

Cờ cá ngựa thi đấu tự do theo hạng mục cá nhân, 4 người 1 ván. Người chơi đưa 2 quân cờ của mình về chuồng (cùng màu với quân cờ đã chọn) đầu tiên sẽ là người chiến thắng. Trong trường hợp hết 20 phút nhưng chưa người nào mang được 2 quân cờ về chuồng, BTC sẽ xét thứ tự các yếu tố sau: số quân cờ đã về chuồng, tổng khoảng cách của các quân cờ đến điểm xuất phát của quân cờ đó. Các kỳ thủ sẽ nhận giải thưởng thông qua hình thức quay số may mắn.

Môn cầu lông do FPT Education và FPT Software đồng tổ chứcbao gồm 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ. Mỗi vận động viên được đăng ký tối đa 2/4 nội dung nêu trên. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu 3 set 21 điểm (nếu 20 đều thì thi đấu tiếp cách 2 điểm là thắng, nếu 29 đều thì bên nào chạm điểm 30 trước sẽ thắng set đó; thắng 2/3 set) cho tất cả các vòng cầu lông, theo thể thức loại trực tiếp. 

-7438-1724119583.png
 

32 đội của mỗi hạng mục đến từ 11 CTTV sẽ thi đấu trong hai ngày 24-25/8 tại sân cầu lông US Badminton (Trịnh Văn Bô, Hà Nội). Ở hạng mục đơn, ngoài huy chương, vận động viên giành giải Nhất nhận 1,5 triệu đồng, giải Nhì 1 triệu đồng, giải Ba 800.000 đồng, giải Tư 500.000 đồng. Ở hạng mục đôi, ngoài huy chương, các cặp vận động viên giành giải Nhất sẽ nhận 3 triệu đồng; giải Nhì 2 triệu đồng; giải Ba 1,6 triệu đồng; giải Tư 1 triệu đồng. 

Môn Billiard (Bi-a) do FPT IS - FPT Smart Cloud - Sendo đồng tổ chức cũng sẽ thi đấu hai nội dung đôi nam và đôi nam nữ, theo thể thức Pool 8 Ball, trong ngày 7/9 tại CLB KF Billiard Club (ngõ 165 Cầu Giấy, Hà Nội). Trong thi đấu Pool 8 Ball, trên bàn có tổng cộng 15 bi mục tiêu và 1 bi cái, các bi mục tiêu được đánh số từ 1 đến 15. Mục tiêu của cơ thủ là đánh hết nhóm bi của mình và bi số 8 màu đen được đánh cuối cùng.

-9317-1724053167.png
 

Cơ thủ phải đưa vào lỗ 1 nhóm bi được đánh số từ 1 đến 7 (bi màu/bi trơn) trong khi cơ thủ khác phải đưa vào lỗ 1 nhóm bi khác được đánh số từ 9 đến 15 (bi khoang/bi sọc). Cơ thủ nào đánh hết nhóm bi của mình sau đó đánh bi số 8 vào lỗ một cách hợp lệ thì thắng luôn ván đó (lưu ý không được đánh bi mục tiêu cuối cùng và bi số 8 vào lỗ trong cùng 1 cú đánh)

Mỗi trận đấu được giới hạn 15 phút thi đấu. Các cơ thủ cần nắm bắt thời gian để hoàn thành trận đấu trong vòng 15 phút kể từ cú bắn khai cuộc. Trong trường hợp cả 2 đội đều chưa hoàn thành trận đấu, đội nào ăn được nhiều bi hơn thì thắng cuộc (nếu bằng số bi thì sẽ đấu penalty). Tất cả các vòng đấu đều đánh 3 trận (chạm 2 là thắng).

Các cặp vận động viên giành giải Nhất sẽ nhận 6 triệu đồng, giải Nhì 4 triệu đồng, giải Ba 4 triệu đồng. Ngoài ra còn có 4 giải phụ, trị giá 500.000 đồng/giải. 

Ở môn Liên quân Mobile do FPT Telecom tổ chức, dự kiến 52 đội đến từ 11 CTTV sẽ thi đấu bắt cặp ngẫu nhiên, theo thể thức online và offline, đối kháng và loại trực tiếp, từ ngày 25 đến 29/8. Mỗi CTTV có tối thiểu 1 đội, thi đấu từ vòng 1/32 đến 1/16, 1/8, tứ kết, bán kết, chung kết và tranh hạng Ba.

rsz-1n.jpg

Đội vô địch sẽ nhận 15 triệu đồng, giải Nhì 10 triệu đồng, giải Ba 7 triệu đồng, giải Khuyến khích 5 triệu đồng. Ngoài ra, 1 cá nhân F-MVP nhận giải 2 triệu đồng, 7 chiến công đầu (tính từ vòng tứ kết) nhận 500.000 đồng/giải.

Nhận định về hình thức tổ chức và quy mô của Battle Day, anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa & Đoàn thể FPT cho biết: “Ban tổ chức mong muốn giải đấu là cơ hội giao lưu gắn kết các công ty thành viên và những người tham gia vì không phải lúc nào cũng có sân chơi cho các anh em, đặc biệt là chuỗi thể thao hướng tới tăng cường thể chất, hạnh phúc của tập đoàn. Chúng tôi kỳ vọng giải đấu sẽ thu hút đông đảo người tham gia, đến từ nhiều CTTV, tăng cường giá trị cộng đồng, đồng thời thử nghiệm đăng cai. Hy vọng hình thức này sẽ được duy trì qua các năm sau, thậm chí mở rộng quy mô ở các hệ thống giải của Tập đoàn”.

Lễ sinh nhật FPT 36 năm sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn. 

Các điểm cầu TP HCM, Cần Thơ, Quy Nhơn sẽ mừng sinh nhật Tập đoàn sớm vào ngày 7/9, riêng Hội thao điểm cầu Hà Nội và Đà Nẵng sẽ diễn ra vào đúng ngày 13/9. 

Cụ thể, Hội thao ở điểm cầu Hà Nội được chia làm hai giai đoạn Battle Day và GAME ON. Ở Battle day, người FPT sẽ lần lượt được trải nghiệm thi đấu thể thao thông qua 4 bộ môn do CTTV hoặc nhóm CTTV đăng cai tổ chức. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên FPT cùng nhau tranh tài, giao lưu và thể hiện tinh thần đoàn kết. Tới GAME ON, cuộc thi tài sẽ lên đến đỉnh điểm với sự tham gia của các đội tuyển mạnh nhất đến từ các CTTV. Đặc biệt vào "chính hội", FPT-er còn được tham gia thi đấu ở hai hạng mục: Cheer dance và thử thách "Lên đỉnh".

S.T.Đ

Ý kiến

()