Chúng ta

Tưng bừng đón tuổi 36: Chuỗi hoạt động khiến người FPT 'đứng ngồi không yên'

Thứ năm, 22/8/2024 | 14:40 GMT+7

Bên cạnh các sự kiện truyền thống như Hội thao - Hội diễn STCo, người FPT chuẩn bị "đứng ngồi không yên" khi FPT đón tuổi 36 bằng chuỗi hoạt động hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 140 triệu đồng.

Trong không khí rộn ràng của tuổi 36, FPT đứng trước ngưỡng cửa một hành trình mới, mang trong mình khát khao chinh phục những đỉnh cao chưa từng biết đến. Chìa khoá quan trọng trong hành trình đó chính là AI. Theo Chủ tịch Trương Gia Bình, FPT sẽ đầu tư toàn bộ nguồn lực để bước vào cuộc "đặt cược" lớn nhất trong lịch sử, trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu về AI. Vận mệnh của Tập đoàn gắn liền với chiến lược phát triển AI.

Thế nhưng, sức mạnh thật sự của Tập đoàn nằm ở sự đồng lòng và tài năng của mỗi thành viên trong đại gia đình FPT. Bởi vậy, thông điệp sinh nhật của Tập đoàn năm nay là: ”AI lên cùng FPT”.

“AI” không chỉ là trí tuệ nhân tạo, mà còn là đại từ không xác định, hướng đến toàn dân nhà FPT. "AI lên cùng FPT" vừa như một lời hiệu triệu, vừa như một lời mời gọi chân thành. Với sức sáng tạo, tâm huyết và ý chí, cùng nhau, người FPT sẽ mang trí tuệ của mình kết hợp trí tuệ nhân tạo khám phá những khả năng mới, vượt qua giới hạn và chinh phục thách thức.

-2603-1724312395.jpg

Từ thông điệp này, Tập đoàn cho ra mắt loạt hoạt động "thịnh soạn" cho người FPT, với tổng giá trị giải thưởng xấp xỉ 140 triệu đồng.

AI See: Đi đi và Xem đi

Với AI See, người FPT được “chiêu đãi” đầy đủ thông tin về tất cả hoạt động, sự kiện của Tập đoàn trong sinh nhật năm nay. Hội thao 3 miền, Hội diễn STCo, các giải đấu thể thao… đều được cập nhật rõ ràng, trực quan và chi tiết để tất cả người FPT cùng theo dõi và tham gia, hưởng ứng.

Năm nay, người FPT cùng đón sinh nhật tại 5 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TP HCM.

CBNV nhà FPT tại Cần Thơ và TP HCM sẽ đồng loạt ăn sinh nhật sớm nhất vào ngày 7/9. Người FPT tại Quy Nhơn tiếp sau đó 1 ngày. “Chính hội” 13/9 là thời điểm tổ chức lễ của điểm cầu Hà Nội và Đà Nẵng.

Riêng tại Hà Nội, người FPT đã bắt đầu hoà vào không khí sinh nhật FPT 36 từ đầu tuần này với Battle Day - Road to Hội thao, chuỗi giải đấu thể thao do chính các đơn vị thành viên đăng cai tổ chức. Vào đúng sinh nhật Tập đoàn, Hội thao và Hội diễn STCo với chủ đề “Ai Bán Xe Số Xanh” hứa hẹn một ngày thưởng thức “mệt nghỉ” cho người FPT.

AI Up: Lên đỉnh 36 - Khám phá toàn cầu

Nhằm gia tăng sự thấu hiểu của CBNV về hoạt động của FPT trên toàn cầu, Tập đoàn tổ chức cuộc thi AI Up.

Mỗi tuần 1 số, chương trình cho phép CBNV tương tác trực tiếp trên livestream tại Workplace FPT Chungta news với MC và khách mời đặc biệt, đồng thời trả lời những câu hỏi, tìm hiểu về FPT trên toàn cầu. AI Up bao gồm 3 số tương đương 3 khu vực FPT đang hiện diện: châu Á - Thái Bình Dương; châu Âu - Trung Đông - châu Phi; châu Mỹ.

Mỗi số livestream sẽ tập trung vào các chủ đề liên quan đến hoạt động, văn hóa, và dấu ấn của FPT tại châu lục tương ứng. Câu hỏi và thử thách có thể bao gồm thông tin về các dự án, chi nhánh, thành tựu, hoặc những câu chuyện thú vị về FPT tại khu vực đó. Những người chơi trả lời đúng hoặc hoàn thành thử thách nhanh nhất sẽ giành giải thưởng với tổng giá trị tương đương 15 triệu đồng (15.000 gold).

-9102-1724316049.jpg

AI Share: Tuổi mới toe - Tôi bạn cùng khoe

Với mục tiêu lan toả niềm tự hào FPT từ nội bộ ra bên ngoài Tập đoàn, AI Share bao gồm loạt hoạt động rộn ràng: thay frame avatar chào tuổi mới; nhận và chia sẻ thiệp chúc mừng từ myFPT; cuộc thi ảnh khoảnh khắc đẹp với sinh nhật FPT 36.

Với cuộc thi ảnh này, người FPT sẽ chụp ảnh tại các sự kiện mừng sinh nhật FPT 36 tuổi hoặc các hoạt động liên quan tới sinh nhật Tập đoàn tuổi 36: Battle Day, FPT CUP, Hội thao Hội diễn các miền, hoạt động mừng sinh nhật tại đơn vị…, sau đó đăng lên Facebook cá nhân ở chế độ công khai, kèm kèm hashtag #FPT36.

Hàng chục giải thưởng với trị giá “khủng” - hơn 34 triệu đồng (34.000 gold) đang chờ đón người FPT tham dự cuộc thi này.

AI Do: Tự do sáng tạo - Thành thạo AI

Mong muốn khuyến khích CBNV sử dụng AI để chia sẻ tình cảm với FPT tuổi mới, AI Do ra đời.

Để tham dự cuộc thi, người FPT sử dụng các công cụ AI, kết hợp yếu tố sáng tạo khác để tạo nên một tác phẩm gửi gắm tình cảm hoặc lời chúc tới FPT nhân dịp 36 năm thành lập, rồi đăng tác phẩm kèm lời giới thiệu lên comment dưới bài post của BTC trên Workplace FPT Chungta news. Các tác phẩm có thể là hình ảnh, video, thơ, nhạc, hoặc bất cứ hình thức sáng tạo nào.

Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng gần 28 triệu đồng (28.000 gold) dành cho các cá nhân và cả tập thể trong nhà FPT.

AI Q - FQ

Cuộc thi thường niên tìm hiểu FPT với tên FQ đã lan tỏa những giá trị văn hóa trường tồn của Tập đoàn tới từng thế hệ người FPT. Nhân dịp FPT đón tuổi 36, FQ đã trở lại với nhiều điểm mới lạ.

Với chủ đề “AI Biết", FQ 2024 có cơ cấu giải thưởng "hoành tráng" hơn hẳn so với những kỳ trước, với tổng số giải thưởng lên đến hơn 500 giải và tổng giá trị 60 triệu đồng. Nếu như ở các kỳ FQ trước, bộ đề thi thường bao gồm các câu hỏi đa dạng, trải dài trên nhiều lĩnh vực thì năm nay, bộ câu hỏi của mỗi ngày thi FQ 2024 sẽ tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, giúp người chơi có thời gian tìm hiểu sâu hơn về từng chủ đề. Người chơi “chuyên sử”, “chuyên văn hóa”, hay người nắm rõ tình hình kinh doanh của Tập đoàn đều có cơ hội vượt lên đứng top qua mỗi ngày thi.

CBNV nhà FPT đã và đang rục rịch chuẩn bị cho sinh nhật thứ 36 của Tập đoàn bằng việc “lập team” tranh tài và tham dự Hội thao, Hội diễn STCo; thi đấu ở loạt giải thể thao Battle Day; “cày” gold và gặt cả kiến thức qua FQ 2024...

Toàn bộ thông tin chi tiết về từng hoạt động mừng FPT tuổi 36 sẽ được Chúng ta cập nhật tới toàn dân FPT trong những bài truyền thông tiếp theo. Mời bạn chờ đón!

Mõ Mõ

Ý kiến

()