Chúng ta

Battle Day 2024 thu hút lượng đăng ký 'hoành tráng'

Thứ tư, 21/8/2024 | 17:44 GMT+7

Lần đầu tiên, “Thế vận hội mini” Battle Day được tổ chức bởi các CTTV FPT, quy tụ các vận động viên đam mê tại bốn bộ môn thể thao Cờ, Cầu lông, Billiards và Liên quân Mobile trong Tập đoàn FPT. Sự kiện diễn ra trước thềm sinh nhật FPT 36 năm, khuấy động phong trào thể thao trong lòng người FPT trước ngày kỷ niệm chính thức.

Ngay sau khi đơn đăng ký được mở, đã có rất nhiều vận động viên ứng cử tranh tài. Tại hai bộ môn diễn ra đầu tiên là Cờ và Cầu lông, Ban tổ chức ghi nhận hơn 230 đơn đăng ký, trong đó Cầu lông có hơn 100 vận động viên, số còn lại hơn 120 người tham gia thi đấu các bộ môn cờ. Đặc biệt, bộ môn “tuổi thơ” Cờ cá ngựa được rất nhiều vận động viên lựa chọn, dự kiến đem đến bầu không khí náo nhiệt trong ngày tranh tài.

“Siêu trí tuệ” - giải đấu các bộ môn cờ sẽ diễn ra tại sảnh A, FPT Tower (Phạm Văn Bạch, Hà Nội) vào thứ Sáu ngày 23/8, trong khi người FPT đam mê cầu lông sẽ cùng tranh tài vào hai ngày 24-25/8 tại nhà thi đấu US Badminton (phố Trịnh Văn Bô, Hà Nội).

Ba môn cờ: Lượng đăng ký "khủng"

Giải “Siêu trí tuệ” bao gồm ba bộ môn Cờ tướng, Cờ vua và Cờ cá ngựa, tạo cơ hội cho người FPT giao lưu “chất xám” một cách đơn giản mà văn minh, được rất nhiều thí sinh hưởng ứng. 

-9274-1724236017.jpg

Bộ ba môn cờ “Siêu trí tuệ” được tổ chức ngày 23.8 tại Sảnh A, tòa FPT Tower.

Trên tinh thần “khá thích chơi và muốn đóng góp vào phong trào chung”, anh Phan Anh Tuấn - Cán bộ  Đảm bảo chất lượng FPT - là một trong những “kiện tướng” ghi tên mình trong danh sách thi đấu. Với kinh nghiệm chơi cờ tướng từ những năm đầu đi học, anh tự tin mình sẽ chiến thắng và vượt qua vòng loại. Không kém cạnh tuyển thủ của FPT HO, anh Nguyễn Minh Đức - Cán bộ Phân tích và Kiểm soát tài chính Synnex FPT - với kinh nghiệm chơi cả hai bộ môn cờ vua và cờ tướng từ năm 10 tuổi, tham gia giải với quyết tâm chiến thắng, bên cạnh đó là mục tiêu giao lưu kết nối tới mọi người và hưởng ứng phong trào thể thao của người FPT.

Trên cương vị thành viên Ban tổ chức, chị Ngô Thị Ngọc Loan - Cán bộ Văn hóa Đoàn thể Synnex FPT, chắc chắn rằng “combo” ba bộ môn cờ sẽ đem lại nhiều thú vị và niềm vui cho các VĐV đến từ các đơn vị công ty thành viên trong tập đoàn với nhiều giải thưởng giá trị và bất ngờ. Chị Loan cũng cho rằng, chuỗi Battle Day tổ chức nhiều bộ môn phù hợp với nhiều đối tượng CBNV, đặc biệt là những người trẻ ở FPT với các bộ môn thể thao mới lạ. Sự mới mẻ độc đáo trong cả nội dung lẫn cách thức tổ chức giải là minh chứng cho tinh thần đổi mới, sáng tạo của người FPT.

Cầu lông: Quy tụ những gương mặt hạt giống "kỳ cựu"

Bảng cầu lông dự kiến quy tụ rất nhiều những tuyển thủ giàu kinh nghiệm thi đấu đến từ các đơn vị. Đăng ký hạng mục đôi nam, anh Tống Minh Đức cùng đồng đội Lê Tiến Luật đến từ FPT HO đã hạ quyết tâm giành giải ở bộ môn này. Là đồng đội qua nhiều năm tập luyện và thi đấu, anh Đức và anh Luật từng đoạt giải nhất đôi nam trong giải câu lông được tổ chức tại FPT Telecom. Ở hạng mục đôi nam nữ, chị Đào Mai Ngọc và anh Trịnh Minh Đức từ FPT IS đăng ký tham gia thi đấu với tinh thần rèn luyện sức khỏe và thỏa mãn đam mê. Chị Ngọc có kinh nghiệm 5 năm chơi cầu lông, ít hơn so với 15 năm kinh nghiệm từ người cùng cặp đôi với mình.

-3095-1724236017.jpg

Giải cầu lông được nhiều người FPT ưa thích sẽ diễn ra vào hai ngày 24-25/8 tại US Badminton Trịnh Văn Bô.

Bộ môn Cầu lông được tổ chức bởi “liên quân” FPT Software và FPT Education. "Battle Day là cơ hội đặc biệt để các thành viên ở các công ty thành viên trở nên gắn bó, thân thiết hơn khi cùng nhau cố gắng một mục tiêu chung", chị Cao Quỳnh Tâm - Trưởng Ban văn hóa Hội nhập và Trải nghiệm Nhân viên FPT Software chia sẻ. Chị đồng thời cảm thấy được gánh vác trách nhiệm cao cả, đáng tự hào khi tổ chức một giải đấu có sự tham gia từ các VĐV trong toàn Tập đoàn. Chị Tâm cũng hy vọng, với đội ngũ cán bộ văn hóa chuyên trách mảng thể thao, cả hai đơn vị sẽ đem đến một sân chơi vui - khỏe - có ích, không chỉ giúp thỏa mãn đam mê thể thao mà còn mang đến những giải thưởng danh giá dành cho các tuyển thủ.

Lễ sinh nhật FPT 36 năm sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn.

Các điểm cầu TP HCM, Cần Thơ, Quy Nhơn sẽ mừng sinh nhật Tập đoàn sớm vào ngày 7/9, riêng Hội thao điểm cầu Hà Nội và Đà Nẵng sẽ diễn ra vào đúng ngày 13/9.

Cụ thể, Hội thao ở điểm cầu Hà Nội được chia làm hai giai đoạn Battle Day và GAME ON. Ở Battle day, người FPT sẽ lần lượt được trải nghiệm thi đấu thể thao thông qua 4 bộ môn do CTTV hoặc nhóm CTTV đăng cai tổ chức. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên FPT cùng nhau tranh tài, giao lưu và thể hiện tinh thần đoàn kết. Tới GAME ON, cuộc thi tài sẽ lên đến đỉnh điểm với sự tham gia của các đội tuyển mạnh nhất đến từ các CTTV. Đặc biệt vào "chính hội", FPT-er còn được tham gia thi đấu ở hai hạng mục: Cheer dance và thử thách "Lên đỉnh".

Đức Trung

Ý kiến

()