Chúng ta

Đơn vị nhà FPT 'sục sôi' không khí thi đua FQ 2024

Thứ ba, 20/8/2024 | 19:00 GMT+7

Dù là ngày đầu tiên sân chơi FQ 2024 được mở nhưng tại CTTV, không khí đã sục sôi. Ngoài “săn gold”, FQ 2024 còn là cách để anh em nhà FPT tụ họp thảo luận và đua top cùng nhau.

Từ 10h ngày 20/8, cuộc thi Tìm hiểu về FPT - FQ 2024 với chủ đề “AI Biết” được triển khai trên myFPT. Với FQ 2024, người chơi sẽ hiểu hơn về lịch sử và hành trình phát triển của FPT xoay quanh nhiều sự kiện, sản phẩm, dịch vụ, con người và văn hóa FPT. Mở cổng thi trong 4 ngày (đến hết 23/8), từ 10h đến 22h hàng ngày, FQ sẽ có 13 câu hỏi khác nhau ứng với chủ đề từng ngày, người tham gia chỉ có 1 lượt chơi mỗi ngày và có 6 phút để thi tài.

FQ 2024 trở thành sân chơi thu hút người FPT thể hiện kiến thức và “săn gold”. Tại khắp CTTV, CBNV cũng hưởng ứng nhiệt tình, rủ rê nhau cùng “làm chung, vui chung” với cuộc thi mà Tập đoàn triển khai.

-4846-1724142674.jpg

CBNV khắp FPT sôi nổi khi FQ mở cổng tranh tài vào 10h sáng nay.

Là đơn vị có quân lực đông đảo nhất trong các mùa trước đó, đồng thời đứng top trong việc săn giải thưởng của ban tổ chức (BTC), FPT Education đã sôi nổi những ngày gần đây. Nhằm tạo nên sự lan tỏa, truyền tải đầy đủ và kịp thời thông tin cuộc thi tới CBGV, bộ phận nhân sự tiến hành truyền thông đa kênh qua email, đăng tải trên FE News và được cập nhật liên tục trên fanpage Làng giáo áo cam - nơi mọi người có thể theo dõi và tham gia thảo luận. Ngoài ra, cán bộ quản lý của các đơn vị cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trực tiếp kêu gọi và khuyến khích nhân viên tham gia, giúp đảm bảo sự tham gia tích cực và đồng đều từ tất cả các bộ phận trong tổ chức.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Thủy (Ban Nhân sự FPT Education), FQ là hoạt động được ban lãnh đạo FPT Education rất quan tâm và khuyến khích tham gia. Đơn vị đã ban hành quy định về việc tham gia dự thi với những giải thưởng vô cùng giá trị như: Giải Nhất chung cuộc lên tới 1.500 gold, giải Nhì là 1.000 gold, và giải Ba là 500 gold. Đồng thời, hằng ngày sẽ có các giải thưởng khác, trị giá 200 gold/giải.

“Bên cạnh giá trị giải thưởng về vật chất, FQ còn mang đến cho người FPT Education cơ hội quý báu để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, văn hóa, và con người FPT, từ đó củng cố thêm các giá trị cốt lõi và tăng cường niềm tin với tổ chức. Đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là một hành trình khám phá và gắn kết với những giá trị mà FPT luôn gìn giữ và phát triển”, chị Thủy nói thêm.

Trong quá trình triển khai cuộc thi Tìm hiểu FPT - FQ 2024, FPT Education đã phối hợp chặt chẽ với Học viện FPT từ khâu xây dựng kế hoạch, trong đó cả hai bên đã cùng thảo luận và thống nhất về các yếu tố quan trọng như lựa chọn thời điểm tổ chức và cơ cấu giải thưởng. Điều này giúp cuộc thi được tổ chức vào thời điểm thích hợp nhất và có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo cán bộ giảng viên.

-8825-1724142674.jpg

Nhà Giáo dục xôm tụ khi FQ mở cổng thi.  Ảnh: Thanh Hồng

Trong khi đó, tại FPT Long Châu (FPT Retail), CBNV ngồi lại cùng nhau tranh tài, quyết đua top trong mùa FQ 2024. Ngay sau khi nhận được kế hoạch triển khai, FPT Long Châu đã tiến hành truyền thông qua các kênh nội bộ từ email, fanpage… Ngoài ra, đặc thù tại FPT Long Châu, CBNV sử dụng zalo đông đảo nên từ trước ngày 20/8, đơn vị đã gửi poster truyền thông của chương trình, hướng dẫn cách tham gia trên các hội nhóm thuộc khối văn phòng và kinh doanh để kêu gọi mọi người tham gia.

“Với FQ, người FPT sẽ được nâng cao hiểu biết về văn hóa, lịch sử, sản phẩm dịch vụ, con người, chiến lược FPT. Ngoài ra đây cũng là sân chơi, là trải nghiệm giúp cán bộ nhân viên giảm căng thẳng sau giờ làm việc. Để đạt điểm cao với bộ đề thi FQ 2024, trí tuệ tập thể là vô cùng quan trọng, hãy làm, học và thi cùng nhau”, anh Phan Bảo Trung (Trưởng phòng Đào tạo FPT Long Châu khu vực phía Bắc) chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh Bảo Trung cũng chia sẻ, sau mỗi ngày thi, đơn vị sẽ nhận kết quả tham gia từ BTC để kêu gọi, thúc đẩy anh em thi đua hăng say hơn. Đồng thời, phía Long Châu cũng sẽ phản hồi các tình trạng lỗi mà CBNV ghi nhận được để phía BTC xử lý kịp thời.

-7817-1724142675.jpg

CBNV FPT Long Châu hào hứng trước cuộc thi tìm hiểu về FPT.  Ảnh: Bảo Trung

Tại FPT Telecom, ban nhân sự phối hợp với ban truyền thông để "cá nhân hóa" ấn phẩm truyền thông theo phong cách FPT Telecom, truyền thông trên Foxskill, Foxnews, bảng LCD, gửi bot chat… Bên cạnh đó, nhà Viễn thông cũng tiến hành truyền thông trong các nhóm admin, hành chính nhân sự vùng…

FPT Telecom đặt mục tiêu 2.500 CBNV tham gia cuộc thi (tăng hơn 30% so với 2023), tổng giải thưởng mà nhà Viễn thông trao lên tới 20.000 gold. Ngoài ra, với FQ 2024, ban triển khai cũng mong muốn giúp CBNV có sân chơi để cùng tìm hiểu và thi tài, giải trí tinh thần sau giờ làm việc căng thẳng…

"Sếp nào phong trào đấy! - Các cuộc thi của Tập đoàn như FQ luôn được ban điều hành FPT Telecom ủng hộ hết mình nên BTC khá thuận lợi trong công tác triển khai. Giải thưởng nhiều, giá trị cao nên giúp CBNV hào hứng hơn. Ngoài ra công tác truyền thông được đẩy mạnh, truyền thông sâu và rộng tới từng đơn vị, CBNV, giúp CBNV hiểu rõ về mục tiêu cuộc thi, khơi gợi tình yêu công ty và tinh thần đồng đội ‘cùng thi để giành giải’, đóng góp vào tinh thần sôi nổi của anh em nhà Cáo trong cuộc thi FQ”, chị Đỗ Thị Minh Thúy (Trung tâm Đào tạo và Phát triển, Ban Nhân sự FPT Telecom) chia sẻ.

Còn tại FPT Software - đơn vị có đông CBNV nhất, đầu mối triển khai đã tiến hành gửi email đến toàn dân về cuộc thi FQ 2024 và tiến hành đăng tải bài viết trên các trang truyền thống của công ty, trình chiếu về ấn phẩm cuộc thi khắp các đơn vị của FPT Software.

“Chúng tôi phối hợp thêm với ban truyền thông để gửi chat bot đến toàn bộ CBNV, tăng cường đẩy mạnh đến từng đơn vị thông qua việc kết hợp cùng ban văn hóa - hội nhập - trải nghiệm nhân viên”, chị Phạm Mai Thảo (Học viện đào tạo FPT Software) chia sẻ thêm.

Hiện, CBNV khắp CTTV đang sôi nổi thi đua FQ. Với bộ đề thi trải rộng trên nhiều lĩnh vực, người FPT được dịp so tài độ thấu hiểu về Tập đoàn. Ngoài việc đứng top để “rạng danh đơn vị”, đồng đội sẽ có khoảng thời gian học tập vui vẻ, trao đổi sôi nổi cùng nhau.

-1716-1724142675.jpg

CBNV nhà FPT Software 'dùi mài kinh sử' trước khi đua top FQ.  Ảnh: Huyền Trang

FQ là cuộc thi thường niên khởi động từ năm 2015, do Học viện FPT (FCU) phối hợp cùng các CTTV triển khai. Trong lần tổ chức gần nhất, FQ đã thu hút 12.650 người FPT tham gia với 21.159 lượt thi. Đơn vị FPT Education có số lượng người tham gia đông đảo nhất, và cũng là đơn vị hút được nhiều giải thưởng nhất của kỳ FQ 2023.

Các đơn vị khắp nhà FPT đã phối hợp với FCU trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông, đảm bảo thông tin về cuộc thi được lan tỏa một cách rộng rãi và hiệu quả đến tất cả các bộ phận, góp phần tạo nên thành công chung của chương trình.

Nam Dung

Ý kiến

()