Chúng ta

FPT Cup 13/9: Bộ tứ lãnh đạo mạnh tay ‘rút ví’, tuyên bố thưởng ‘khủng’

Thứ tư, 21/8/2024 | 09:44 GMT+7

Chỉ còn 3 trận đấu nữa, giải FPT CUP 13/9 sẽ xác định thứ hạng cuối cùng. Giữa không khí đầy toan tính từ các ban huấn luyện, lãnh đạo đơn vị cũng không đứng ngoài cuộc khi tiếp tục "thêm lửa", đẩy khí thế của các đội dâng cao hơn bao giờ hết.

Mối duyên nợ giữa đương kim vô địch FSOFT (thuộc FPT Software) và đương kim á quân FE (thuộc FPT Education) của mùa giải năm ngoái sẽ được “tất toán” trong trận đấu bán kết 2 diễn ra vào tối 21/8. Để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ trước giờ xung trận, lãnh đạo của FSOFT và FE đã tuyên bố thưởng lớn nếu đội nhà lên ngôi vô địch. Trong khi đó, cặp FRT (thuộc FPT Retail) và FIS (thuộc FPT IS) tuy đã phân định trước thắng thua ở lượt bán kết, hai “ông bầu” quyền lực vẫn có những quyết định trao thưởng đặc biệt dành cho đội bóng của mình.

-7532-1724208271.jpg

Giải thưởng “siêu to khổng lồ” mừng Vô địch dành cho đội bóng FSOFT từ anh Phạm Minh Tuấn.

Ông bầu “đại gia” của giải đấu là anh Phạm Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc FPT, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT (FFF). Anh cho rằng tại FPT Software, không chỉ riêng các giải đấu bóng đá, giá trị giải thưởng từ lãnh đạo đơn vị dành cho vị trí giải nhất trong tất cả hoạt động phong trào đó là “double giải thưởng”. Như vậy, nếu thành công bảo vệ chức vô địch, đội bóng FSOFT không chỉ nhận được 30 triệu đồng từ Ban tổ chức giải, mà còn "rinh" phần thưởng lớn có giá trị 60 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu đội bóng sảy chân ở trận bán kết đầy duyên nợ với FE trong tối 21/8, khoản thưởng đầy hấp dẫn trên sẽ không còn hiệu lực. Đây là nguồn động lực “quyết chiến, quyết thắng” dành cho các cầu thủ nhà Phần mềm trong hai trận đấu cuối cùng.

-8068-1724208271.jpg

Cú đúp giải thưởng từ anh Vũ Chí Thành dành cho đội bóng FE nếu thành công mang cúp về trường.

Trưởng ban huấn luyện của đội tuyển làng giáo FE, anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đằng FPT Polytechnic - cũng tiết lộ thông tin về “bonus” dành cho đội bóng FE. Theo đó, anh Thành tuyên bố sẽ trao thưởng 3 triệu đồng nếu thắng trận bán kết, và thêm 5 triệu đồng nếu thành công đem cúp về “trường”. Ngoài động viên các cầu thủ bằng vật chất, anh Thành cũng không quên truyền thêm động lực bằng những lời nhắn nhủ của mình. Anh cho rằng “mỗi giải đấu đều có những luật riêng, các đội tuyển tham gia đều phải thích nghi với việc đó. Cả hai trận đấu cuối cùng đều mang tính chung kết khác nhau. Các bạn hãy tự tin đá đúng theo đấu pháp của ban huấn luyện".

-9556-1724208271.jpg

“Thắng một giải được hai thưởng” dành cho các cầu thủ FRT từ anh Hoàng Trung Kiên.

FRT (thuộc FPT Retail) là một trong bốn đội xuất sắc góp mặt vào vòng bán kết. Sau khi để thua trước FIS ở trận đấu ngày 17/8 trên sân ABC, đội bóng Bán lẻ đành ngậm ngùi chờ đợi trận đấu tranh hạng 3, đối đầu một trong hai đối thủ FSOFT hoặc FE. Trước tình thế phải đối mặt với một trong hai hạt giống hàng đầu của giải, Tổng giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên đưa ra mức thưởng hấp dẫn để động viên đội nhà. Theo đó, anh đưa ra mức thưởng “đối ứng như Tập đoàn”, không tạo áp lực tranh cúp như lãnh đạo của các đội hạt giống, mà sẽ thưởng nhiều hơn nếu đội nhà đạt hạng cao hơn. Anh Kiên mong muốn đội tuyển FRT thi đấu trận cuối hết mình, tinh thần thoải mái, fair play và giành kết quả tốt nhất.

-3559-1724206726.png

Các cầu thủ cứ việc phá “dớp”, còn giải thưởng lớn cứ để các lãnh đạo lo.

Sau khi đội nhà giành chiến thắng và đặt chân vào trận chung kết giải, anh Đào Hồng Giang - Giám đốc khối Tài chính Ngân hàng FPT IS, cảm thấy vui vì kết quả này đúng với dự đoán của anh. Nhận xét về giải đấu năm nay, anh cho rằng Ban tổ chức đã làm tốt và chặt chẽ hơn về vấn đề tư cách cầu thủ, tạo cơ hội cho anh em văn phòng tham gia thi đấu cởi mở hơn. Anh cũng hy vọng “đội bóng sẽ phá dớp và giành được cúp nhân dịp sinh nhật FPT IS tuổi 30”. Ngoài ra, những phần thưởng động viên cho thành tích của đội bóng trong giải đấu năm nay sẽ được các lãnh đạo bật mí sau trận đấu cuối cùng.

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Các trận thi đấu kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

Đức Trung

Ý kiến

()