Chúng ta

Bán kết 1 FPT CUP 13/9: Thắng thuyết phục, FIS giành vé chung kết

Chủ nhật, 18/8/2024 | 08:28 GMT+7

Hôm qua (17/8), trên sân ACB (Tân Mỹ), tuyển FIS (FPT IS) đã xuất sắc đánh bại tuyển FRT (FPT Retail) ở trận bán kết 1, qua đó chính thức giành vé vào chơi trận chung kết FPT CUP 13/9.

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1, FIS đã cho thấy rõ quyết tâm giành chiến thắng khi chủ động triển khai lối chơi tấn công. Điểm nhấn đáng chú ý là việc Lê Đức Trường, chân sút số một của đội, đã lùi sâu để điều phối trận đấu và tạo cơ hội cho các đồng đội.

Phút thứ 10, FIS tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên khi số 21 Đỗ Thiện Việt với một pha đi bóng tốc độ bên cánh phải đã tung cú sút khiến thủ môn FRT vất vả đẩy bóng. Áp lực từ phía FIS tiếp tục được duy trì với những pha tấn công đa dạng. Phút thứ 14, Phan Viết Thiện (FIS) bứt tốc khoét cánh trái, căng ngang khung thành FRT với ý đồ rõ ràng với một cú volley hoặc đánh đầu từ đồng đội nhưng không có chân sút nào tận dụng được cơ hội. 

Ở những phút sau đó, những quả phạt góc liên tiếp của FIS cho thấy sự nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của đội bóng này. Tuy nhiên, sự nóng vội và thiếu chính xác trong những pha dứt điểm đã khiến FIS bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

-1401-1723913786.png

Một tình huống đá phạt trực tiếp.

Không chỉ chống đỡ những pha tổ chức tấn công khó lường của FIS, tuyển FRT cũng đã tạo ra những tình huống phản công sắc nét. Phút 19, Đỗ Thanh Tùng tung cú sút xa uy lực nhưng thủ môn Hữu Biết đã chơi xuất sắc để hóa giải. Đến phút 31, đội trưởng Nam Anh của FIS thực hiện một cú sút cong tuyệt đẹp, nhưng một lần nữa thủ môn FRT đã cứu thua cho đội nhà.

Dù có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, FIS vẫn chưa thể tìm được bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1. Sự chắc chắn của hàng phòng ngự FRT cùng một chút may mắn đã giúp đội bóng Bán lẻ giữ sạch lưới. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, FIS cho thấy sự tinh quái và kinh nghiệm thông qua cách nhập cuộc hoàn toàn chủ động. Sau một pha phạm lỗi đáng tiếc do số 6 của FRT chơi bóng nguy hiểm, số 22 được trao cho cơ hội thực hiện quả đá phạt nhưng không thành công. Phút thứ 9, số 10 Lê Đức Trường của FIS bị phạm lỗi bên ngoài khu vực 16m50, đội bóng được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Ngay lập tức, tay săn bàn hàng đầu Lê Đức Trường thực hiện cú sút hiểm hóc, mở tỷ số 1-0, chính thức giải cơn khát bàn thắng sau gần 50 phút thi đấu chính thức.

-8837-1723913786.png

Các cầu thủ FIS ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số quý giá của Lê Đức Trường.

Những phút sau đó, với tâm lý thoải mái, FIS càng chơi hay hơn. Phút thứ 30, Nguyễn Thành Đạt tung cú sút nguy hiểm nhưng thủ môn FRT đã xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó, số 7 đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho FIS.

Về cuối trận đấu, FRT đã cố gắng vùng lên nhưng hàng phòng ngự vững chắc của FIS với sự xuất sắc của bộ ba trung vệ Cao Thanh Tùng, Đinh Minh Khang và Nguyễn Huy Lộc đã khiến mọi nỗ lực của họ trở nên vô nghĩa. Phút thứ 33, từ pha tổ chức ném biên, Nguyễn Thành Đạt (số 7) một lần nữa ngã trong vòng cấm, FIS được hưởng quả phạt đền quý giá. Không bỏ lỡ cơ hội, chân sút đa-zi-năng này dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0, ấn định chiến thắng cho FIS.

Nhận định về chiến thắng trước FRT, anh Nguyễn Nam Anh - đội trưởng FIS cho biết: "Đây là một trận đấu khó khăn nhưng sang tới hiệp 2 FIS đã lấy lại thế trận và có bàn thắng". Tiền vệ số 9 cũng cho biết tuyển FIS bị thiếu cầu thủ do một số nhân sự đang tham gia sự kiện sinh nhật FPT IS 30 năm, rất may các cầu thủ đã chơi tập trung và hiệu quả, đem về chiến thắng ngọt ngào cho tuyển nhà.

-3671-1723913786.png
 

Không quá buồn bã về kết quả, anh Trịnh Thế Trung - Huấn luyện viên tuyển FRT nhận định: "Các cầu thủ đã thi đấu tốt, chúng tôi đã thiếu may mắn ở bàn thua đầu tiên và từ đó đã bị xuống tinh thần. Trong trận đấu này, tuyến giữa đã làm tốt hạn chế tối đa các đường lên bóng của đối thủ". Anh Trung cũng nhắn gửi các chân sút nhà Bán lẻ hãy vững tin và đem về huy chương Đồng cho FPT Retail.

Kết thúc trận bán kết 1, BTC cũng tiến hành trao giải cho cầu thủ xuất sắc nhất trong trận cầu giữa FIS và FRT. Với cú đúp xuất sắc, số 7 Nguyễn Thành Đạt nhận tiền mặt, cờ lưu niệm cho danh hiệu này. Thắng thuyết phục trước FRT, FIS đã và đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình và xứng đáng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch FPT CUP 13/9 năm nay.

Trận bán kết 2 giữa FSOFT (FPT Software) và FE (FPT Education) sẽ được diễn ra vào tuần sau, hứa hẹn một cuộc chạm trán không kém phần kịch tính.

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Các trận thi đấu kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

Lâm Đan

Ý kiến

()