Chúng ta

Bốc thăm FPT CUP 13/9: FSOFT, FTEL chung bảng, FE ‘dễ thở’

Thứ năm, 11/7/2024 | 21:54 GMT+7

Chiều nay (11/7), Liên đoàn bóng đá FPT (FFF) tiến hành tổ chức lễ bốc thăm giải bóng đá FPT Cup 13/9. Kết quả, đương kim vô địch FSOFT chung bảng B với "kỳ phùng địch thủ" FTEL, trong khi đó, đương kim Á quân FE cùng FIS “dễ thở” hơn ở bảng A.

Sự kiện có sự tham dự của anh Phạm Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc FPT, Chủ tịch FFF và anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT, cùng đại diện các CTTV và lãnh đội của 8 đội bóng.

Với thể thức bốc thăm lần lượt, anh Phạm Minh Tuấn cùng đại diện 8 đội tiến hành bốc thăm chia bảng. 8 đội được chia làm 2 bảng, đương kim vô địch FSOFT (thuộc FPT Software) và đương kim Á quân FE (thuộc FPT Education) được bốc trước, lần lượt thuộc bảng B và A. Kết quả, bảng A gồm FE, Liên quân FHO-HO-SENDO (đại diện FPT HO - FPT Online - Sendo), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud). Trong khi đó, bảng B là cuộc tranh tài “nảy lửa” giữa đương kim vô địch FSOFT (FPT Software), FTEL (FPT Telecom), Synnex FPT và FRT (FPT Retail).

ba-ng-da-u-1.png

Kết quả bốc thăm chia bảng FPT Cup 13/9 năm nay.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT Phạm Minh Tuấn cho biết: “Giải FPT Cup 13/9 là một trong những giải đấu có tính lịch sử lâu đời. Đặc biệt, năm nay, giải đấu đang có mức thưởng lớn nhất trong hệ thống giải của FFF, vì vậy tinh thần cạnh tranh của các đội đang ở mức cao nhất”.

Anh Tuấn cũng chia sẻ, trong thể thao thắng thua quan trọng nhưng không phải tất cả. Theo anh, mục tiêu phong trào và tinh thần thể thao vẫn được Ban điều hành FPT đặt lên hàng đầu. “Chúng ta hãy chung tay để tạo nên một mùa giải thành công, không chỉ sôi động trên sân cỏ mà còn trong các bữa tiệc sau trận đấu”, anh Tuấn "lên dây cót" tinh thần các đội bóng.

-3423-1720705979.png

Tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT chia sẻ thêm, Tập đoàn luôn đặc biệt chú trọng thể thao và văn nghệ, nhằm khuyến khích CBNV rời khỏi bàn làm việc và tham gia các hoạt động nhiều hơn.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT nhận định: "Về chất lượng chuyên môn, tôi thấy các đội bóng hứa hẹn đem đến những trận đấu hấp dẫn. Theo như quan sát, hai bảng đấu hội tụ đồng đều các đội tuyển mạnh. Với các đội bóng mới như Liên quân, Synnex FPT, tôi hy vọng họ sẽ đem đến một luồng sinh khí mới. Giải đấu cũng là cơ hội để các đội bóng cũng như các CTTV có cơ hội được gắn kết với nhau".

-6484-1720705979.png

Đại diện 8 đội bóng nhận cờ lưu niệm đồng thời thể hiện quyết tâm tại giải đấu FPT Cup 13/9 năm nay.

Ngay khi biết kết quả bốc thăm, đại diện đương kim vô địch FSOFT - anh Nguyễn Thành Luân cho biết 4 đội mạnh nhất giải đều đã được chia đều về hai bảng đấu, do đó không có bảng "tử thần" nào trong giải đấu năm nay. Anh cũng tỏ ra thích thú khi biết FSOFT chung bảng với FTEL - đối thủ mạnh nhất giải - ngay tại vòng bảng, đồng thời đang là đội bóng thu hút khá nhiều sự chú ý do chất lượng và trình độ được tăng cao trong thời gian gần đây. Chia sẻ thêm về mục tiêu của đội, anh Luân tiết lộ: “Các chân sút của đội bóng nhà Phần mềm tiếp tục duy trì mục tiêu bảo vệ chức vô địch”.

Còn "ông bầu" của FE - anh Nguyễn Hoàng Đức Nam chia sẻ: “Phong trào bóng đá tại nhà Giáo dục đang rất phát triển và duy trì xuyên suốt trong hệ thống. Tuyển FE vẫn thường xuyên tập luyện cùng nhau ít nhất một buổi mỗi tuần. Do đó, các cầu thủ của đội bóng luôn hướng về giải FPT Cup 13/9 của Tập đoàn”. Nhận định về kết quả bốc thăm chia bảng, anh Đức Nam cho rằng bảng A sẽ là cuộc đối đầu giữa hai "kỳ phùng địch thủ" FE và FIS. Bên cạnh đó, đương kim Á quân cũng cần cẩn trọng hơn, vì các đối thủ FCI hay Liên quân FHO-FO-SENDO đều đang có những tiến bộ rõ rệt qua từng mùa giải.

Hai trận đầu tiên của vòng bảng FPT Cup 13/9: FE - Liên quân FHO-FO-SENDO và FSOFT - Synnex FPT sẽ diễn ra vào lúc 7h30 ngày 28/7 tại Sân bóng ACB (Hà Nội). Hai trận sau đó ở khung 10h là của hai cặp đấu FIS - FCI và FRT - FTEL. 

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Lễ khai mạc cùng các trận đấu Vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 28/7. Các trận thi đấu sẽ kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng. 

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

Đức Trung - Lâm Đan

Ý kiến

()