Chúng ta

Lượt 2 Futsal FPT 2024: FSOFT đi tiếp, FTEL giành ngôi đầu bảng

Thứ sáu, 28/6/2024 | 11:59 GMT+7

Tối 27/6, sau 4 trận đấu ở lượt trận thứ 2, giải Futsal FPT 2024 đã xác định được những cái tên đầu tiên sẽ thi đấu ở hai nhánh bán kết cúp Vàng và cúp Bạc.

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Futsal FPT 2024 khởi đầu bằng trận đấu ở bảng B giữa FTEL (FPT Telecom, áo đỏ) và FTG (Synnex FPT, áo xanh). Khi khán giả trong nhà thi đấu Rạch Miễu còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, bàn thắng đã đến ngay trong pha lên bóng đầu tiên khi Lê Thanh Thiện dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho FTEL.

-4171-1719537056.jpg

Thanh Thiện (giữa) và Minh Triều (phải) là hai cầu thủ ghi bàn cho FTEL trong hiệp 1.

Với khả năng kiểm soát bóng vượt trội cùng ưu thế dẫn trước, FTEL thi đấu đủng đỉnh, tập trung vào những bài phối hợp, ban bật ở hai cánh. Trong đó, Minh Triều và Diên Tẫn đóng vai trò ala, còn Thanh Thiện là fixo. Bên kia chiến tuyến, FTG co cụm phòng ngự, không cầm bóng được lâu, các tình huống lên bóng hầu hết sớm bị bắt bài.

Đến phút 11, một tình huống ban bật giữa Văn Khang, Diên Tẫn và người kết thúc là Minh Triều đã mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho FTEL. Những phút tiếp theo, các cầu thủ Viễn thông tạo ra nhiều cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng được ghi, hiệp 1 khép lại với lợi thế 2-0 nghiêng về đội bóng áo đỏ.

Bước sang hiệp 2, FTEL tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân, họ thi đấu nhàn nhã, ưu tiên kiểm soát bóng. FTG dù rất cố gắng, đặc biệt là đội trưởng Đình Huy gần như thi đấu suốt trận nhưng vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối phương. Đến khi thể lực các cầu thủ FTG đã cạn kiệt, FTEL bất ngờ tăng tốc để có liền hai bàn thắng ở những phút cuối trận. Đầu tiên ở phút 39, Diên Tẫn với tốc độ và sức rướn tốt nhờ quãng nghỉ dài đã vượt qua cả thủ môn FTG để ghi bàn vào lưới trống. Và ở phút thi đấu cuối cùng, Minh Triều hoàn tất cú đúp và thắng lợi 4-0 cho FTEL.

-5654-1719537056.jpg

Diên Tẫn nâng tỷ số lên 3-0 cho FTEL.

Với thắng lợi này, FTEL có 4 điểm, hiệu số +4, tạm thời dẫn đầu bảng B nhờ hơn Liên quân FO - Sendo về hiệu số. Còn FTG sau hai trận thua vẫn xếp cuối bảng và chắc chắn xuống chơi ở nhánh cúp Bạc.

Trận đấu tiếp theo là màn so tài ở bảng A giữa FSOFT (FPT Software, áo cam) và FCI (FPT Smart Cloud, áo trắng - đỏ). Đội bóng của HLV Trịnh Trúc Luôn khởi đầu trận đấu bằng các cầu thủ thường chơi dự bị, nhưng vẫn tỏ ra chiếm ưu thế trên sân. Có thời lượng cầm bóng nhỉnh hơn nhưng FSOFT lại dứt điểm không tốt. Trong đó, ala Anh Khoa có ít nhất hai cơ hội ngon ăn nhưng đều sút ra ngoài.

Phải đến phút 11, số 19 Huỳnh Quang Vĩnh mới giúp FSOFT cụ thể hóa ưu thế với bàn mở tỷ số sau cú sút trái phá ở rìa vòng cấm. Và 1-0 cũng là tỷ số sau khi hiệp 1 khép lại.

-9353-1719537056.jpg

Huỳnh Quang Vĩnh (áo cam, số 19) ghi bàn mở tỷ số cho FSOFT.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, FSOFT vẫn cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, FCI đã bắt đầu có những tình huống phản công nguy hiểm. Họ thi đấu kiên cường và chờ đợi thời cơ, tiếc rằng các cầu thủ Ngọc Tân, Quốc Minh lại không thể chiến thắng được thủ môn đội bạn.

Trong thời điểm khó khăn, FSOFT quyết định dùng quyền hội ý để làm giảm hưng phấn đối phương, đồng thời tung các cầu thủ thường xuyên đá chính, như: Minh Quân, Hải Sơn, Đức Duy vào sân. Một loạt thay đổi đã mang đến hiệu quả. Phút 37, sau pha phối hợp với Hải Sơn và Minh Quân, bóng đến chân Đức Hỷ, cầu thủ số 9 dứt điểm chính xác vào góc hẹp, giúp FSOFT nhân đôi cách biệt.

Các cầu thủ FCI đổ gục trên sân, khi hy vọng có điểm gần như bị dập tắt. Họ cố gắng dồn hết toàn lực để tìm kiếm bàn gỡ ở những phút cuối trận nhưng lại dính ngay đòn hồi mã thương. Chỉ hai phút sau bàn thua thứ hai, đến lượt Minh Quân cũng dứt điểm chính xác ở góc hẹp bên cánh trái, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng nhà Phần mềm.

-7961-1719537056.jpg

Đức Hỷ và Minh Quân ghi bàn cho FSOFT trong hiệp 2.

Với 6 điểm và hiệu số +4, FSOFT leo lên ngôi đầu bảng A và chính thức góp mặt ở bán kết nhánh cúp Vàng. Còn FCI tiếp tục ở cuối bảng và chắc chắn xuống chơi ở nhánh cúp Bạc.

Bảng B tiếp nối với trận cầu giữa Liên quân Sendo - FO (Sendo - FPT Online, áo pitch vàng) và đối thủ FPT Retail (FRT, áo đỏ). Với lợi thế 3 điểm, Liên quân thi đấu chậm rãi, cầm bóng chắc bên phần sân nhà. Trong khi đó, FRT buộc phải dâng cao đội hình, bởi nếu không có điểm ở trận đấu này, họ sẽ mất quyền tự quyết số phận của mình.

Trước hàng phòng ngự kỷ luật của Liên quân, đội bóng nhà Bán lẻ tỏ ra bế tắc. Trong cả hiệp 1, cơ hội đáng chú ý nhất của FRT là tình huống băng xuống đối mặt khung thành của số 9 Võ Văn Thắng nhưng anh lại không thể chiến thắng thủ môn Trần Tiến Lâm.

-2124-1719537056.jpg

Thủ môn Tiến Lâm của Liên quân thi đấu xuất sắc trong trận đấu với FRT.

Sau hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0, Liên quân tiếp tục trung thành với lối chơi chậm mà chắc của mình. Thi đấu rình rập nhưng họ lại bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ pha dứt điểm quyết đoán của Tấn Tài ở phút 30. Bàn mở tỷ số càng giúp Liên quân dễ đá hơn, còn FRT không còn gì để mất, họ buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công, nhưng hầu hết không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Tiến Lâm. Phải đến phút 39, sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, số 7 Phạm Đình Nhân mới ghi bàn gỡ hòa 1-1, giúp FRT giành lại 1 điểm quý giá.

-4796-1719537057.jpg

Đình Nhân giúp FRT gỡ hòa 1-1.

Với 2 điểm có được, FRT tạm đứng thứ 3 bảng B. Họ buộc phải thắng đậm FTG ở lượt cuối và chờ đợi kết quả của trận đấu còn lại. Trong khi đó, Liên quân có được 4 điểm và hiệu số +2, tạm xếp nhì bảng, sau FTEL do thua về hiệu số. Ở lượt cuối, Liên quân sẽ chạm trán chính FTEL.

Trận đấu sau cùng ở lượt 2 là màn so tài giữa FIS (FPT IS, áo vàng) và FE (FPT Education, áo xanh lục) ở bảng A. Hiệp 1 diễn ra khá nhàm chán khi hai đội quá dè chừng nhau. FIS tập trung phòng ngự, giữ cự ly đội hình, không mặn mà giành lại bóng. Còn FE chủ yếu chỉ chuyền qua chuyền lại ở giữa sân, không dám mạo hiểm tấn công.

Trận đấu chỉ đỡ buồn chán hơn khi bước sang hiệp 2, đặc biệt là sau bàn thắng mở tỷ số bất ngờ ở phút 26 của FIS. Cú nửa chuyền nửa sút của số 10 Lê Bảo Anh lại khiến hàng thủ FE giật mình. Số 6 Minh Huy phá bóng, nhưng thủ môn Tấn Trà lại không hiểu ý, dẫn đến pha phản lưới nhà đầy đáng tiếc.

Nhờ lợi thế dẫn trước, FIS tiếp tục phòng ngự kín kẽ. Còn FE trong thế buộc phải có điểm, họ quyết định chơi power-play ở 6 phút cuối trận. Và sau nhiều pha đan bóng và dứt điểm không thành công, đội trưởng Trần Vũ Hùng đã ghi bàn ở phút cuối cùng của trận đấu, gỡ hòa 1-1, mang về 1 điểm quý gia cho FE.

-6933-1719537057.jpg

FE chơi power-play có bàn gỡ hòa 1-1 trước FIS.

Với 1 điểm và hiệu số -1, FE vẫn đứng thứ 3 bảng A, họ buộc phải thắng FCI và chờ đợi FIS thua FSOFT thì mới có hy vọng vào bán kết cúp Vàng. Còn với 4 điểm và hiệu số +2, FIS đã đặt một chân vào nhánh cúp Vàng và chỉ cần hòa ở lượt trận cuối thì chắc chắn đi tiếp.

-2667-1719550752.jpg

Mùa giải Futsal FPT 2024 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức của FSOFT (đại diện FPT Software), FE (FPT Education), FCI (FPT Smart Cloud) và FIS (FPT IS). Còn bảng B gồm 4 đội: FRT (FPT Retail), FTEL (FPT Telecom), FTG (Synnex FPT), Liên quân FO - Sendo (FPT Online - Sendo).

Vòng đấu bảng sẽ diễn ra trong ba ngày 24, 27 và 30/6. Trong đó, 2 vòng đầu tiên, các đội thi đấu trong khung giờ 18h-22h, riêng vòng đấu cuối ở khung giờ 8-12h. Bán kết sẽ thi đấu vào tối 16/7. Trận chung kết và tranh hạng Ba hai nhánh cúp diễn ra sáng ngày 20/7. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP HCM).

Về cơ cấu giải thưởng, ở nhánh cúp Vàng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 7 triệu đồng; đội Á quân nhận 5 triệu đồng; đội hạng Ba được 4 triệu đồng và hạng Tư là 3 triệu đồng. Ở nhánh cúp Bạc, đội về Nhất nhận cờ, cúp và 3 triệu đồng; đội về Nhì nhận 2 triệu đồng; đội về Ba nhận 1 triệu đồng và đội về cuối nhận 500.000 đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (18-25 tuổi) và Hội cổ động viên sôi động nhất. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng, có kèm cờ lưu niệm.

>> Futsal FPT 2024: Đương kim vô địch FSOFT thắng 'nhọc nhằn' ngày ra quân

Sơn Thạnh

Ý kiến

()