Chúng ta

Futsal FPT 2024: Đương kim vô địch FSOFT thắng 'nhọc nhằn' ngày ra quân

Thứ ba, 25/6/2024 | 11:37 GMT+7

Tối 24/6, lượt trận đầu tiên của giải Futsal FPT 2024 tại TP HCM diễn ra với những diễn biến kịch tính ở cả 2 bảng đấu. FSOFT, FIS và Liên quân FO - Sendo là những đội có niềm vui chiến thắng.

Mở màn giải Futsal FPT 2024 là trận đấu giữa đương kim vô địch FSOFT (FPT Software - áo cam) và đối thủ FE (FPT Education - áo xanh lục) ở bảng A. Xuất phát với đội hình quen thuộc: fixo Văn Ngoãn, ala Đức Duy và Tuấn Đạt, pivot Minh Quân, các cầu thủ Phần mềm chủ động dồn ép đối phương ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Trong khi đó, FE chọn chơi chắc bên phần sân nhà, tận dụng sức trẻ và tốc độ của cặp đôi Đức Duy và Tuấn Đạt để các chiến binh làng Giáo phát động những tình huống phản công nhanh. Họ gần như bịt kín đường vào khung thành, khiến các cầu thủ nhà Phần mềm liên tục phải nhả bóng về trong nửa đầu hiệp 1. Lối chơi này phát huy hiệu quả và nhiều lần khiến cổ động viên FSOFT phải thót tim bởi những pha lên bóng khó lường từ hai cánh của FE. 

-5265-1719285459.jpg

FSOFT giành chiến thắng vất vả ở trận ra quân trước FE.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì bất ngờ xảy đến ở phút 19, cầu thủ trẻ Phạm Kiên Cường tận dụng pha bóng “hở sườn” của đối phương, thoát xuống dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống, ghi bàn mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, FSOFT vẫn miệt mài tấn công tìm kiếm bàn thắng nâng tỷ số. Phút 26, thủ môn bên phía nhà Giáo dục lao ra phá bóng, số 19 Huỳnh Quang Vĩnh của nhà Phần mềm dứt điểm dễ dàng, gỡ hòa 1-1. Những phút tiếp theo, hai đội thi đấu giằng co, FE chủ động thi đấu rình rập nhằm tìm kiếm ít nhất 1 điểm. Nhưng ý đồ đó đã "tan vỡ" ở đúng phút thi đấu cuối cùng, khi số 8 Duy Bảo dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng 2-1 cho FSOFT.

Ngay sau trận đấu mở màn là lễ khai mạc giải Futsal FPT 2024. Buổi lễ có sự góp mặt của lãnh đạo FPT và các CTTV, gồm: anh Phạm Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc FPT, tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT, anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT, anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT, anh Ngô Mạnh Cường - Tổng giám đốc FPT Online, anh Đoàn Đăng Khoa - Phó tổng giám đốc FPT Smart Cloud, anh Trần Trung Thành - Giám đốc FPT IS HCM, anh Ngô Quốc Bảo - Giám đốc Trung tâm trải nghiệm khách hàng FPT Retail, anh Nguyễn Trường Sơn - Phó giám đốc văn phòng FPT Education HCM...

-4090-1719285459.jpg

Lễ khai mạc giải Futsal FPT 2024 có sự góp mặt của lãnh đạo FPT và các CTTV.

Phát biểu tại lễ khai mạc Futsal FPT 2024, anh Phạm Minh Tuấn chia sẻ: “Tôi từng là đội trưởng đội bóng FPT nhưng khá lâu rồi không còn ra sân. Vì vậy, lễ khai mạc giải futsal này gợi lại rất nhiều ký ức cũ". Anh Tuấn nhận định, futsal là một giải đấu khó, đòi hỏi thể lực và kỹ thuật tốt vì phải đá trong nhà. Việc có mặt của đông đảo cầu thủ trong buổi khai mạc đã chứng minh phong trào thể thao, đặc biệt là bóng đá FPT đang ngày càng phát triển.

"Giải đấu không cần các cầu thủ quá chuyên nghiệp, chỉ cần các bạn giao lưu vui vẻ với nhau. Nhiều người cùng ra sân, từ lãnh đạo đơn vị cho đến các cầu thủ và cổ động viên, đó chính là thành công của mùa giải năm nay. Mong các bạn giữ tinh thần đến trận đấu cuối cùng, đóng góp nhiều bàn thắng đẹp và tạo nên một mùa giải đáng nhớ”, Chủ tịch FFF kêu gọi.

-5273-1719285459.jpg

Anh Phạm Minh Tuấn (trái) trao cờ lưu niệm cho các đội.

Sau lễ khai mạc là trận đấu tâm điểm vòng 1, khi FTEL (áo vàng) chạm trán FRT (áo đỏ). Ngay phút thứ nhất, fixo Minh Triều của nhà Viễn thông đã gửi lời cảnh báo bằng cú sút căng. Ít phút sau, Thanh Giảng (FRT) đáp trả bằng tình huống đá phạt bay thẳng vào khung thành, khiến thủ môn đối phương phải đấm bóng.

Trong hiệp 1, FPT Telecom là đội bóng tạo ra nhiều cú sút và cơ hội ăn bàn hơn, nhưng lần lượt Văn Khang và Minh Triều đều không thể đánh bại thủ môn ở cự ly gần. Còn cơ hội đáng kể nhất của FRT là tình huống phản công nhanh ở phút 19, đội trưởng Phan Văn Hiếu có pha dẫn bóng từ trung lộ bên phần sân nhà, tiếc rằng anh lại dứt điểm thiếu chính xác. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

-4186-1719285459.jpg

FPT Telecom (áo vàng) dù có bàn mở tỷ số nhưng không thể bảo toàn chiến thắng.

Sang hiệp 2, FTEL làm mới hàng công với sự góp mặt của Văn Phong, anh tỏ ra xông xáo với những pha đi bóng làm rối loạn hàng thủ đối phương. Một trong số đó đã tạo cơ hội cho Minh Triều đối mặt thủ môn ở phút 23. Nhưng phải đến phút 27, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Minh Triều mới mở tỷ số cho FTEL từ tình huống sút xa.

Tuy nhiên, công làm thủ phá, sự lơ là phòng ngự trong thoáng chốc đã khiến các cầu thủ nhà "Cáo" trả giá ở phút 33, khi Dương Minh Tân dứt điểm vào góc gần, gỡ hòa 1-1. Những phút còn lại, FTEL cố gắng dâng cao tấn công nhưng không hiệu quả. Hai đội đành chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Với cuộc chạm trán giữa FIS (FPT IS - áo vàng) và FCI (FPT Smart Cloud - áo trắng - đỏ) ở bảng A. Không còn quá áp đảo như lần chạm trán ở mùa giải trước nhưng đội hình trẻ trung của FIS vẫn tỏ ra vượt trội hoàn toàn với những pha tấn công biên. Phút 12, số 30 Nguyễn Ngọc Thiện dứt điểm hoàn hảo từ đường chuyền xẻ nách của đồng đội, mở tỷ số trận đấu.

-6661-1719285459.jpg

FPT IS giành chiến thắng trước FPT Smart Cloud.

Sang hiệp 2, FIS tạo ra nhiều hơn những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phút 21, số 10 Lê Bảo Anh có 2 pha dứt điểm liên tiếp bên cánh trái, làm rung chuyển cầu môn đội bạn. Nhưng không chờ đợi quá lâu, chỉ 1 phút sau, Bảo Anh đã tận dụng thành công tình huống đối mặt thủ môn để nhân đôi cách biệt.

Thế trận lúc này trở nên cởi mở hơn, FCI dồn lên tấn công và gặt hái thành quả ở phút 24 với bàn thắng của số 13 Minh Hiển. Đang hừng hực khí thế tìm bàn gỡ thì sự hớ hênh của hàng thủ khiến FCI nhận bàn thua thứ 3 sau cú sút của Bá Tâm bên phía FIS. Thậm chí tỷ số có thể nâng cao hơn nếu những pha dứt điểm của Thanh Lâm và Bá Tâm sau đó không lần lượt dội cột dọc và đi vọt xà.

Những phút cuối, FCI chơi power-play nhưng không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 1-3.

Ở trận đấu cuối cùng của lượt trận thứ nhất bảng B, FTG (Synnex FPT - áo xanh) đụng độ Liên quân FO - Sendo (FPT Online - Sendo - áo đỏ). Phút thứ 3, đón đường căng ngang của đồng đội, Võ Tuấn Kiệt có pha đánh gót điệu nghệ ở góc hẹp đưa FTG vươn lên dẫn trước. Những phút tiếp theo, hai đội chơi cởi mở. Trong đó, Liên quân tạo ra nhiều tình huống ghi bàn mười mươi nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Riêng số 13 Phước Trung dứt điểm hỏng ăn cả hai lần đối mặt thủ môn ở phút thứ 8 và 10, còn số 27 Ngọc Thạch thì đá ra ngoài khi khung thành gần như bỏ trống.

-3838-1719285459.jpg

Liên quân FO - Sendo lội ngược dòng thành công trước FTG.

Sang hiệp 2, số 13 Phước Trung của Liên quân vẫn tiếp tục được dồn bóng và lần này anh đã không phụ lòng đồng đội, khi lập cú đúp ở các phút 25 và 35, đưa Liên quân lật ngược tình thế. Và đến phút 36, Huỳnh Tấn Tài ghi bàn thắng thứ 3 giúp Liên quân hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỷ số 3-1.

-5408-1719285459.png

Tổng hợp tỷ số lượt trận thứ nhất vòng bảng Futsal FPT 2024.

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Futsal FPT 2024 sẽ diễn ra vào tối 27/6 tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP HCM). 

Mùa giải Futsal FPT 2024 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức của FSOFT (đại diện FPT Software), FE (FPT Education), FCI (FPT Smart Cloud) và FIS (FPT IS). Còn bảng B gồm 4 đội: FRT (FPT Retail), FTEL (FPT Telecom), FTG (Synnex FPT), Liên quân FO - Sendo (FPT Online - Sendo).

Vòng đấu bảng sẽ diễn ra trong ba ngày 24, 27 và 30/6. Trong đó, 2 vòng đầu tiên, các đội thi đấu trong khung giờ 18h-22h, riêng vòng đấu cuối ở khung giờ 8-12h. Bán kết sẽ thi đấu vào tối 16/7. Trận chung kết và tranh hạng Ba hai nhánh cúp diễn ra sáng ngày 20/7. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP HCM).

Về cơ cấu giải thưởng, ở nhánh cúp Vàng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 7 triệu đồng; đội Á quân nhận 5 triệu đồng; đội hạng Ba được 4 triệu đồng và hạng Tư là 3 triệu đồng. Ở nhánh cúp Bạc, đội về Nhất nhận cờ, cúp và 3 triệu đồng; đội về Nhì nhận 2 triệu đồng; đội về Ba nhận 1 triệu đồng và đội về cuối nhận 500.000 đồng.

Hạng mục giải phụ sẽ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (18-25 tuổi) và Hội cổ động viên sôi động nhất. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng, có kèm cờ lưu niệm.

>> Futsal FPT HCM đánh dấu mùa giải 23 với loạt đội bóng mới

Sơn Thạnh

Ý kiến

()