Chúng ta

Loại Viễn thông, FPT Retail lần đầu vào chung kết futsal

Thứ năm, 13/7/2023 | 22:37 GMT+7

Vòng bán kết futsal FPT HCM diễn ra tối 12/7 đã chứng kiến bất ngờ lớn gọi tên nhà Bán lẻ. Còn ở trận đấu còn lại của nhánh cúp Vàng, FPT Software đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước FPT IS.

<p style="text-align:justify;"> Đã quá quen mặt nhau ở các giải bóng đá nhà F, trận đấu bán kết cúp Vàng giữa FPT IS &lpar;áo vàng&rpar; và FPT Software &lpar;áo cam&rpar; chỉ được định đoạt bởi những khoảnh khắc "lóe sáng" ở cuối hai hiệp đấu. Phút 20 của hiệp 1, tận dụng tốt cơ hội, số 9 Trần Minh Chiến giúp các cầu thủ Phần mềm vươn lên dẫn trước 1-0.</p>

Đã quá quen mặt nhau ở các giải bóng đá nhà F, trận đấu bán kết cúp Vàng giữa FPT IS (áo vàng) và FPT Software (áo cam) chỉ được định đoạt bởi những khoảnh khắc "lóe sáng" ở cuối hai hiệp đấu. Phút 20 của hiệp 1, tận dụng tốt cơ hội, số 9 Trần Minh Chiến giúp các cầu thủ Phần mềm vươn lên dẫn trước 1-0.

<p style="text-align:justify;"> Dù rất cố gắng trong suốt hiệp 2 nhưng FPT IS thi đấu hoàn toàn bế tắc. Và đến phút thi đấu cuối cùng, các cầu thủ Hệ thống đã sụp đổ tinh thần khi số 11 Dư Quốc Tú chớp thời cơ phản công để lập cú đúp chỉ trong chưa đầy 1 phút, giúp Phần mềm khép lại trận đấu bằng chiến thắng 3-0.</p> <p style="text-align:justify;"> Thắng lợi này giúp FPT Software có cơ hội giành lại ngôi vô địch khi chạm trán FPT Retail ở trận chung kết cúp Vàng futsal HCM.</p>

Dù rất cố gắng trong suốt hiệp 2 nhưng FPT IS thi đấu hoàn toàn bế tắc. Và đến phút thi đấu cuối cùng, các cầu thủ Hệ thống đã sụp đổ tinh thần khi số 11 Dư Quốc Tú chớp thời cơ phản công để lập cú đúp chỉ trong chưa đầy 1 phút, giúp Phần mềm khép lại trận đấu bằng chiến thắng 3-0.

Thắng lợi này giúp FPT Software có cơ hội giành lại ngôi vô địch khi chạm trán FPT Retail ở trận chung kết cúp Vàng futsal HCM.

<p style="text-align:justify;"> Gay cấn và hấp dẫn nhất loạt trận bán kết là màn so tài giữa FPT Telecom &lpar;áo vàng&rpar; và FPT Retail &lpar;áo xanh&rpar; ở nhánh cúp Vàng. Với tâm lý có phần chủ quan, các cầu thủ Viễn thông tỏ ra bất ngờ trước lối chơi pressing rất "rát" của nhà Bán lẻ. Không những vậy, FPT Telecom còn nhận thêm cú sốc với bàn thua ở phút thứ 8 của số 7 Phạm Đình Nhân.</p>

Gay cấn và hấp dẫn nhất loạt trận bán kết là màn so tài giữa FPT Telecom (áo vàng) và FPT Retail (áo xanh) ở nhánh cúp Vàng. Với tâm lý có phần chủ quan, các cầu thủ Viễn thông tỏ ra bất ngờ trước lối chơi pressing rất "rát" của nhà Bán lẻ. Không những vậy, FPT Telecom còn nhận thêm cú sốc với bàn thua ở phút thứ 8 của số 7 Phạm Đình Nhân.

<p style="text-align:justify;"> Những phút đầu hiệp 2, FPT Telecom còn chưa kịp xốc lại đội hình để tìm bàn gỡ thì đã nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 25 của số 12 Võ Hoàng Anh bên phía FPT Retail. Tinh thần toàn đội bóng nhà Bán lẻ được tăng lên rất cao.</p>

Những phút đầu hiệp 2, FPT Telecom còn chưa kịp xốc lại đội hình để tìm bàn gỡ thì đã nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 25 của số 12 Võ Hoàng Anh bên phía FPT Retail. Tinh thần toàn đội bóng nhà Bán lẻ được tăng lên rất cao.

<p style="text-align:justify;"> Lúc này các cầu thủ Viễn thông mới bừng tỉnh để có 2 bàn thắng liên tiếp do công của Diên Tẫn &lpar;phút 27&rpar; và Minh Triều &lpar;phút 30&rpar;. </p> <p style="text-align:justify;"> Trận đấu thêm phần kịch tính khi số 19 Phan Văn Hiếu giúp FPT Retail vượt lên lần nữa ở phút 33, trước khi Minh Triều tiếp tục tỏa sáng giúp Viễn thông san hòa tỷ số 3-3 đúng một phút sau.</p>

Lúc này các cầu thủ Viễn thông mới bừng tỉnh để có 2 bàn thắng liên tiếp do công của Diên Tẫn (phút 27) và Minh Triều (phút 30). 

Trận đấu thêm phần kịch tính khi số 19 Phan Văn Hiếu giúp FPT Retail vượt lên lần nữa ở phút 33, trước khi Minh Triều tiếp tục tỏa sáng giúp Viễn thông san hòa tỷ số 3-3 đúng một phút sau.

<p style="text-align:justify;"> Những phút cuối trận, FPT Telecom dù tiếp tục tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng. Hòa sau 2 hiệp thi đấu, hai đội bước vào những loạt luân lưu may rủi. Bên phía Viễn thông, số 6 Văn Khang sút trúng người thủ môn ở loạt sút thứ 3, trong khi các cầu thủ Bán lẻ dứt điểm thành công cả 5 loạt sút.</p>

Những phút cuối trận, FPT Telecom dù tiếp tục tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng. Hòa sau 2 hiệp thi đấu, hai đội bước vào những loạt luân lưu may rủi. Bên phía Viễn thông, số 6 Văn Khang sút trúng người thủ môn ở loạt sút thứ 3, trong khi các cầu thủ Bán lẻ dứt điểm thành công cả 5 loạt sút.

<p style="text-align:justify;"> Chiến thắng 5-3 trong loạt luân lưu giúp FPT Retail tạo nên "cơn địa chấn" khi đánh bại đối thủ sừng sỏ FPT Telecom để có lần đầu tiên lọt vào chung kết futsal FPT HCM.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Toàn đội FPT Retail do lực lượng còn non trẻ nên chỉ tập trung cố gắng tập luyện và trau dồi kỹ thuật, với mục tiêu tiến xa nhất có thể. Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, FPT Retail tiến vào bán kết và sắp tới là chung kết. Đó là động lực to lớn để anh em đội bóng thể hiện hết mình trong trận đấu cuối cùng”, đại diện nhà Bán lẻ chia sẻ sau trận đấu “để đời”. Và tiếp thêm động lực cho các cầu thủ, lãnh đạo FPT Retail đã thưởng nóng 2.000 gold cho đội bóng.</p>

Chiến thắng 5-3 trong loạt luân lưu giúp FPT Retail tạo nên "cơn địa chấn" khi đánh bại đối thủ sừng sỏ FPT Telecom để có lần đầu tiên lọt vào chung kết futsal FPT HCM.

“Toàn đội FPT Retail do lực lượng còn non trẻ nên chỉ tập trung cố gắng tập luyện và trau dồi kỹ thuật, với mục tiêu tiến xa nhất có thể. Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, FPT Retail tiến vào bán kết và sắp tới là chung kết. Đó là động lực to lớn để anh em đội bóng thể hiện hết mình trong trận đấu cuối cùng”, đại diện nhà Bán lẻ chia sẻ sau trận đấu “để đời”. Và tiếp thêm động lực cho các cầu thủ, lãnh đạo FPT Retail đã thưởng nóng 2.000 gold cho đội bóng.

<p style="text-align:justify;"> Ở bán kết cúp Bạc, Sen Đỏ &lpar;áo xanh- trắng&rpar; cho thấy sức mạnh quá vượt trội trước FPT Online &lpar;áo vàng - xanh&rpar; khi giành chiến thắng với tỷ số 6-0, trong đó có cúp hat-trick của số 12 Nguyễn Khắc Cường. </p> <p style="text-align:justify;"> Đội bóng của HLV Võ Đình Hảo sẽ bước vào trận chung kết nhánh cúp Bạc để đối đầu các cầu thủ FPT Education.</p>

Ở bán kết cúp Bạc, Sen Đỏ (áo xanh- trắng) cho thấy sức mạnh quá vượt trội trước FPT Online (áo vàng - xanh) khi giành chiến thắng với tỷ số 6-0, trong đó có cúp hat-trick của số 12 Nguyễn Khắc Cường. 

Đội bóng của HLV Võ Đình Hảo sẽ bước vào trận chung kết nhánh cúp Bạc để đối đầu các cầu thủ FPT Education.

<p style="text-align:justify;"> Ở trận bán kết còn lại của nhánh cúp Bạc, FPT Education &lpar;áo xám&rpar; sớm thể hiện sự vượt trội trước FPT Smart Cloud &lpar;FCI, áo xanh&rpar; khi dẫn 2-0 ở nửa đầu hiệp 1 nhờ công pivot Đặng Thanh Bình và số 21 Trần Vũ Hùng.</p> <p style="text-align:justify;"> Dù ở đầu hiệp 2, Thanh Sang gỡ lại 1 bàn cho FCI, nhưng chừng đó là không đủ khi Nguyễn Lê Vỹ lập cú đúp giúp FPT Education giành thắng lợi chung cuộc 4-1. Nhà Giáo dục sẽ bước vào chung kết cúp Bạc để chạm trán Sen Đỏ.</p>

Ở trận bán kết còn lại của nhánh cúp Bạc, FPT Education (áo xám) sớm thể hiện sự vượt trội trước FPT Smart Cloud (FCI, áo xanh) khi dẫn 2-0 ở nửa đầu hiệp 1 nhờ công pivot Đặng Thanh Bình và số 21 Trần Vũ Hùng.

Dù ở đầu hiệp 2, Thanh Sang gỡ lại 1 bàn cho FCI, nhưng chừng đó là không đủ khi Nguyễn Lê Vỹ lập cú đúp giúp FPT Education giành thắng lợi chung cuộc 4-1. Nhà Giáo dục sẽ bước vào chung kết cúp Bạc để chạm trán Sen Đỏ.

Sau một mùa giải thay đổi lịch thi đấu do ảnh hưởng từ Covid-19, Futsal FPT HCM lần thứ XXII năm 2023 đã trở lại với khung thời gian quen thuộc vào mùa hè. Mùa giải mới sẽ khởi tranh từ ngày 26/6 đến 15/7 tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) theo thể thức chia bảng.

8 đội bóng được chia làm hai bảng. Trong đó, bảng A gồm: FPT Telecom, FPT Software, , FPT Online, FPT Education. Bảng B có sự hiện diện của FPT IS, FPT Retail, Sendo và FPT Smart Cloud. Vòng đấu bảng sẽ diễn ra trong ba buổi tối 26, 28 và 30/6 với khung giờ 18-22h mỗi ngày. Bán kết sẽ thi đấu vào tối 12/7. Trận chung kết và tranh hạng Ba diễn ra sáng ngày 15/7.

Đặc biệt, giải futsal FPT HCM 2023 sẽ chứng kiến hai chiếc cúp được trao. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào nhánh tranh cúp Vàng, còn hai đội đứng cuối mỗi bảng đưa nhau vào nhánh tranh cúp Bạc. Đây là điểm khác biệt đáng kể nhất của giải. Đây là đề xuất mới của anh Hoàng Việt Anh - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

>> Các 'ông lớn' khởi đầu chật vật ở Futsal FPT HCM

S.T

Ý kiến

()