Chúng ta

Vòng 2 futsal FPT: Phần mềm, Viễn thông 'tìm lại chính mình'

Thứ sáu, 30/6/2023 | 12:06 GMT+7

Dù bằng cách thức khác nhau nhưng những chiến thắng quan trọng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng giúp FPT Software và FPT Telecom giành lại hai vị trí dẫn đầu bảng B, cùng cơ hội lớn vào bán kết cúp Vàng.

<p style="text-align:justify;"> Sau vòng 1 đầy khó khăn, FPT IS &lpar;áo vàng&rpar; bước vào loạt trận thứ 2 bảng B khi chạm trán đối thủ khó nhằn Sen Đỏ &lpar;áo xanh&rpar;. Mọi việc tưởng chừng suôn sẻ khi số 10 Lê Bảo Anh giúp nhà Hệ thống sớm vươn lên dẫn trước từ phút thứ 3. Nhưng đó lại là tất cả những gì FPT IS có thể làm được trong một thế trận tấn công bế tắc. </p>

Sau vòng 1 đầy khó khăn, FPT IS (áo vàng) bước vào loạt trận thứ 2 bảng B khi chạm trán đối thủ khó nhằn Sen Đỏ (áo xanh). Mọi việc tưởng chừng suôn sẻ khi số 10 Lê Bảo Anh giúp nhà Hệ thống sớm vươn lên dẫn trước từ phút thứ 3. Nhưng đó lại là tất cả những gì FPT IS có thể làm được trong một thế trận tấn công bế tắc. 

<p style="text-align:justify;"> Quá trình trẻ hóa khiến FPT IS thiếu những mũi nhọn có khả năng cầm bóng xuyên phá. Những gì Dương Quốc Cường, Lê Hùng Cường làm được là quá ít ỏi trước khả năng phòng ngự kín kẽ của Sen Đỏ. Không những vậy, Sen Đỏ còn tìm được bàn gỡ muộn ở phút 36, khiến FPT IS mất điểm tiếc nuối.</p> <p style="text-align:justify;"> Sau lượt thứ 2, Sen Đỏ tiếp tục đứng đầu bảng B với 4 điểm và hiệu số +8, trong khi có cùng 4 điểm nhưng FPT IS xếp sau với hiệu số +1.</p>

Quá trình trẻ hóa khiến FPT IS thiếu những mũi nhọn có khả năng cầm bóng xuyên phá. Những gì Dương Quốc Cường, Lê Hùng Cường làm được là quá ít ỏi trước khả năng phòng ngự kín kẽ của Sen Đỏ. Không những vậy, Sen Đỏ còn tìm được bàn gỡ muộn ở phút 36, khiến FPT IS mất điểm tiếc nuối.

Sau lượt thứ 2, Sen Đỏ tiếp tục đứng đầu bảng B với 4 điểm và hiệu số +8, trong khi có cùng 4 điểm nhưng FPT IS xếp sau với hiệu số +1.

<p style="text-align:justify;"> FPT Software &lpar;cam&rpar; bước vào cuộc đối đầu FPT Online &lpar;vàng - xanh&rpar; với quyết tâm thắng đậm để chiếm ưu thế hiệu số. Điều đó sớm được họ cụ thế hóa trong hiệp 1 với 4 bàn thắng của Dư Quốc Tú &lpar;phút thứ 2&rpar;, Lê Văn Đức &lpar;phút thứ 4&rpar;, Thanh Toàn &lpar;phút 10&rpar;, Trần Minh Chiến &lpar;phút 20&rpar;.</p>

FPT Software (cam) bước vào cuộc đối đầu FPT Online (vàng - xanh) với quyết tâm thắng đậm để chiếm ưu thế hiệu số. Điều đó sớm được họ cụ thế hóa trong hiệp 1 với 4 bàn thắng của Dư Quốc Tú (phút thứ 2), Lê Văn Đức (phút thứ 4), Thanh Toàn (phút 10), Trần Minh Chiến (phút 20).

<p style="text-align:justify;"> FPT Online chỉ biết gồng mình chịu trận trước khi buông xuôi hoàn toàn ở hiệp 2. Trong khi đó, các cầu thủ Phần mềm càng chơi càng hay với 4 bàn thắng nữa do công của đội trưởng Ngô Đức Duy, Minh Chiến, Hải Sơn và Duy Bảo để khép lại trận đại thắng 8-0 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng A.</p>

FPT Online chỉ biết gồng mình chịu trận trước khi buông xuôi hoàn toàn ở hiệp 2. Trong khi đó, các cầu thủ Phần mềm càng chơi càng hay với 4 bàn thắng nữa do công của đội trưởng Ngô Đức Duy, Minh Chiến, Hải Sơn và Duy Bảo để khép lại trận đại thắng 8-0 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng A.

<p style="text-align:justify;"> Tâm điểm bảng A ở lượt trận thứ 2 là màn so tài của 2 ứng viên FPT Telecom &lpar;áo vàng&rpar; và FPT Education &lpar;áo xám&rpar;. Trận đấu nóng ngay cả trong sân lẫn ngoài đường biên, khi hai đội chơi đôi công, tích cực pressing và vào bóng quyết liệt thậm chí trên mức cần thiết. </p> <p style="text-align:justify;"> Các cầu thủ nhà Giáo dục tận dụng tốt cơ hội trong hiệp 1 để có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 do công của số 11 Phạm Văn Bằng.</p>

Tâm điểm bảng A ở lượt trận thứ 2 là màn so tài của 2 ứng viên FPT Telecom (áo vàng) và FPT Education (áo xám). Trận đấu nóng ngay cả trong sân lẫn ngoài đường biên, khi hai đội chơi đôi công, tích cực pressing và vào bóng quyết liệt thậm chí trên mức cần thiết. 

Các cầu thủ nhà Giáo dục tận dụng tốt cơ hội trong hiệp 1 để có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 do công của số 11 Phạm Văn Bằng.

<p style="text-align:justify;"> Trận đấu càng hấp dẫn hơn ở hiệp 2 khi FPT Telecom tìm được bàn gỡ ở phút 24 do công của Nguyễn Minh Triều, trước khi FPT Education tái lập thế dẫn trước chỉ 4 phút sau nhờ công số 4 Hải Biên.</p>

Trận đấu càng hấp dẫn hơn ở hiệp 2 khi FPT Telecom tìm được bàn gỡ ở phút 24 do công của Nguyễn Minh Triều, trước khi FPT Education tái lập thế dẫn trước chỉ 4 phút sau nhờ công số 4 Hải Biên.

<p style="text-align:justify;"> Nắm ưu thế lớn trong tay nhưng nhà Giáo dục lại để chiến thắng vuột khỏi tay trong 2 phút ngắn ngủi. Phút 33, Minh Triều tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn gỡ 2-2 cho nhà Viễn thông, trước khi Văn Phong cướp bóng nâng tỷ số lên 3-2 khi các cầu thủ áo xám còn chưa hết bàng hoàng.</p> <p style="text-align:justify;"> Trận thắng nghẹt thở giúp FPT Telecom xếp thứ 2 bảng A với 4 điểm cùng hiệu số +1. Còn FPT Education sẽ phải 1 mất 1 còn trong trận cầu đinh trước FPT Software ở lượt đấu cuối vòng bảng.</p>

Nắm ưu thế lớn trong tay nhưng nhà Giáo dục lại để chiến thắng vuột khỏi tay trong 2 phút ngắn ngủi. Phút 33, Minh Triều tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn gỡ 2-2 cho nhà Viễn thông, trước khi Văn Phong cướp bóng nâng tỷ số lên 3-2 khi các cầu thủ áo xám còn chưa hết bàng hoàng.

Trận thắng nghẹt thở giúp FPT Telecom xếp thứ 2 bảng A với 4 điểm cùng hiệu số +1. Còn FPT Education sẽ phải 1 mất 1 còn trong trận cầu đinh trước FPT Software ở lượt đấu cuối vòng bảng.

<p style="text-align:justify;"> Ở trận đấu cuối ngày, FPT Retail &lpar;áo lam&rpar; chạm trán FPT Smart Cloud &lpar;xanh nhạt&rpar; với thế trận "khá nhàn" khi đối thủ tỏ ra ít bài vở xuyên phá. Lối chơi dù có phần "đơn điệu" của các cầu thủ Bán lẻ vẫn giúp họ ghi 3 bàn trong hiệp 1 với cú đúp của Võ Hoàng Anh và bàn thắng ở phút 20 do công số 9 Võ Văn Thắng.</p>

Ở trận đấu cuối ngày, FPT Retail (áo lam) chạm trán FPT Smart Cloud (xanh nhạt) với thế trận "khá nhàn" khi đối thủ tỏ ra ít bài vở xuyên phá. Lối chơi dù có phần "đơn điệu" của các cầu thủ Bán lẻ vẫn giúp họ ghi 3 bàn trong hiệp 1 với cú đúp của Võ Hoàng Anh và bàn thắng ở phút 20 do công số 9 Võ Văn Thắng.

<p style="text-align:justify;"> Hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn khi 2 đội đều dâng cao tìm bàn thắng. Cả hai đều toại nguyện khi Phạm Minh Hiển ghi bàn danh dự cho FPT Smart Cloud ở phút 30, trước khi số 18 Phan Văn Chương giúp FPT Retail ấn định tỷ số 4-1 ở phút 37.</p> <p style="text-align:justify;"> Chiến thắng giúp FPT Retail có điểm số đầu tiên và tạm xếp thứ 3 bảng B, còn FPT Smart Cloud đứng chót bảng khi vẫn chưa có điểm nào.</p>

Hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn khi 2 đội đều dâng cao tìm bàn thắng. Cả hai đều toại nguyện khi Phạm Minh Hiển ghi bàn danh dự cho FPT Smart Cloud ở phút 30, trước khi số 18 Phan Văn Chương giúp FPT Retail ấn định tỷ số 4-1 ở phút 37.

Chiến thắng giúp FPT Retail có điểm số đầu tiên và tạm xếp thứ 3 bảng B, còn FPT Smart Cloud đứng chót bảng khi vẫn chưa có điểm nào.

>> Các 'ông lớn' khởi đầu chật vật ở Futsal FPT HCM

S.T

Ý kiến

()