Chúng ta

Các 'ông lớn' khởi đầu chật vật ở Futsal FPT HCM

Thứ tư, 28/6/2023 | 07:38 GMT+7

Tối 26/6, lượt trận thứ nhất vòng bảng giải futsal FPT HCM đã diễn ra tại nhà thi đấu quận Phú Nhuận với những cặp đấu kịch tính giữa các ứng viên cho ngôi vô địch.

<p style="text-align:justify;"> 8 đội bóng đã cùng góp mặt tại lễ khai mạc giải futsal FPT HCM lần thứ XXII. <span style="margin:0px;padding:0px;">Sau một mùa giải thay đổi lịch thi đấu do ảnh hưởng từ Covid-19, giải năm nay</span><span style="margin:0px;padding:0px;"> đã trở lại với khung thời gian quen thuộc vào mùa hè. </span></p>

8 đội bóng đã cùng góp mặt tại lễ khai mạc giải futsal FPT HCM lần thứ XXII. Sau một mùa giải thay đổi lịch thi đấu do ảnh hưởng từ Covid-19, giải năm nay đã trở lại với khung thời gian quen thuộc vào mùa hè. 

<p style="text-align:justify;"> Các trọng tài, lãnh đạo đội bóng, đội trưởng các đội tuyên thệ và nhận cờ lưu niệm để khởi đầu cho mùa giải futsal đặc biệt nhất từ trước đến nay, khi giải có hai hệ thống cúp vàng và cúp bạc.</p>

Các trọng tài, lãnh đạo đội bóng, đội trưởng các đội tuyên thệ và nhận cờ lưu niệm để khởi đầu cho mùa giải futsal đặc biệt nhất từ trước đến nay, khi giải có hai hệ thống cúp vàng và cúp bạc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> 8 đội bóng được chia làm hai bảng. Trong đó, bảng A gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT Online, FPT Education. Bảng B có sự hiện diện của FPT IS, FPT Retail, Sen Đỏ và FPT Smart Cloud.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ở trận đấu đầu tiên của giải, Sen Đỏ đã vùi dập đội bóng FPT Smart Cloud với tỷ số "không tưởng" 7-0, trong đó có cú poker &lpar;4 bàn&rpar; của số 10 Lê Ngọc Hiếu, vươn lên xếp nhất bảng B.</p>

8 đội bóng được chia làm hai bảng. Trong đó, bảng A gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT Online, FPT Education. Bảng B có sự hiện diện của FPT IS, FPT Retail, Sen Đỏ và FPT Smart Cloud.

Ở trận đấu đầu tiên của giải, Sen Đỏ đã vùi dập đội bóng FPT Smart Cloud với tỷ số "không tưởng" 7-0, trong đó có cú poker (4 bàn) của số 10 Lê Ngọc Hiếu, vươn lên xếp nhất bảng B.

<p style="text-align:justify;"> Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu được chờ đợi nhất ở lượt trận thứ nhất là cuộc đối đầu giữa hai ứng viên vô địch FPT Telecom &lpar;áo vàng&rpar; và FPT Software &lpar;áo cam&rpar;. Các cầu thủ Viễn thông là những người áp đảo về thế trận và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3, với pha lập công của số 6 Trần Văn Khang.</p>

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu được chờ đợi nhất ở lượt trận thứ nhất là cuộc đối đầu giữa hai ứng viên vô địch FPT Telecom (áo vàng) và FPT Software (áo cam). Các cầu thủ Viễn thông là những người áp đảo về thế trận và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3, với pha lập công của số 6 Trần Văn Khang.

<p style="text-align:justify;"> FPT Software chủ động chơi rình rập, không ngại va chạm và chờ đợi thời cơ. Tận dụng tình huống mất cảnh giác và mải mê dâng cao của các cầu thủ Viễn thông, số 18 đội trưởng Ngô Đức Duy bên phía Phần mềm đã có màn solo san bằng tỷ số 1-1 ở phút 15.</p>

FPT Software chủ động chơi rình rập, không ngại va chạm và chờ đợi thời cơ. Tận dụng tình huống mất cảnh giác và mải mê dâng cao của các cầu thủ Viễn thông, số 18 đội trưởng Ngô Đức Duy bên phía Phần mềm đã có màn solo san bằng tỷ số 1-1 ở phút 15.

<p style="text-align:justify;"> Hiệp hai chứng kiến hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng sự vô duyên của chân sút hai bên đã khiến trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng được ghi.</p> <p style="text-align:justify;"> HLV hai đội chắc chắn sẽ rút ra nhiều bài học sau trận đấu. Các cầu thủ FPT Telecom tỏ ra nôn nóng, thường xuyên chuyền sửa lưng đồng đội và đỡ hụt bóng ở những tình huống quan trọng. Còn trận hòa này có phần may mắn với FPT Software khi họ thiếu bài vở tấn công.</p>

Hiệp hai chứng kiến hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng sự vô duyên của chân sút hai bên đã khiến trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng được ghi.

HLV hai đội chắc chắn sẽ rút ra nhiều bài học sau trận đấu. Các cầu thủ FPT Telecom tỏ ra nôn nóng, thường xuyên chuyền sửa lưng đồng đội và đỡ hụt bóng ở những tình huống quan trọng. Còn trận hòa này có phần may mắn với FPT Software khi họ thiếu bài vở tấn công.

<p style="text-align:justify;"> Trận đấu còn lại của bảng A là màn đối đấu chênh lệch giữa FPT Education &lpar;áo xám&rpar; và FPT Online &lpar;áo vàng - xanh&rpar;. Với chất lượng đội hình vượt trội nhờ được bổ sung một số cầu thủ sinh viên, FPT Education tỏ ra quá mạnh và chiếm hoàn toàn thế trận trên sân.</p>

Trận đấu còn lại của bảng A là màn đối đấu chênh lệch giữa FPT Education (áo xám) và FPT Online (áo vàng - xanh). Với chất lượng đội hình vượt trội nhờ được bổ sung một số cầu thủ sinh viên, FPT Education tỏ ra quá mạnh và chiếm hoàn toàn thế trận trên sân.

<p style="text-align:justify;"> Dù những pha phối hợp vẫn chưa thật sự mượt mà, nhiều cầu thủ còn chơi cá nhân nhưng nhà Giáo dục vẫn dễ dàng có được 7 bàn thắng, với hat-trick của số 9 Phan Tấn Bình. "Lão tướng" Đặng Thanh Bình cũng có cho mình 1 bàn thắng ở phút 27.</p>

Dù những pha phối hợp vẫn chưa thật sự mượt mà, nhiều cầu thủ còn chơi cá nhân nhưng nhà Giáo dục vẫn dễ dàng có được 7 bàn thắng, với hat-trick của số 9 Phan Tấn Bình. "Lão tướng" Đặng Thanh Bình cũng có cho mình 1 bàn thắng ở phút 27.

<p style="text-align:justify;"> Phải đến cuối trận, FPT Online mới kịp gỡ lại một bàn do công của số 23 Bùi Ngọc Thạch ở phút 38. Với trận thua này, FPT Online rơi xuống chót bảng A sau lượt trận thứ nhất, trong khi FPT Education tạm xếp đầu bảng.</p>

Phải đến cuối trận, FPT Online mới kịp gỡ lại một bàn do công của số 23 Bùi Ngọc Thạch ở phút 38. Với trận thua này, FPT Online rơi xuống chót bảng A sau lượt trận thứ nhất, trong khi FPT Education tạm xếp đầu bảng.

<p style="text-align:justify;"> Trận đấu cuối cùng của lượt trận thứ nhất là màn so tài giữa FPT Retail &lpar;áo xanh lam&rpar; và FPT IS &lpar;áo vàng&rpar; ở bảng B. Hai đội đều là tập hợp của nhiều cầu thủ trẻ và tỏ ra cân tài cân sức ở phần lớn thời gian thi đấu.</p>

Trận đấu cuối cùng của lượt trận thứ nhất là màn so tài giữa FPT Retail (áo xanh lam) và FPT IS (áo vàng) ở bảng B. Hai đội đều là tập hợp của nhiều cầu thủ trẻ và tỏ ra cân tài cân sức ở phần lớn thời gian thi đấu.

<p style="text-align:justify;"> Trận đấu diễn ra cân bằng và chỉ được định đoạt bằng khoảnh khắc của một "ngôi sao". Phút 30, số 18 Dương Quốc Cường cầm bóng từ sân nhà trong một tình huống phản công nhanh, băng xuống dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải mở tỷ số cho FPT IS.</p>

Trận đấu diễn ra cân bằng và chỉ được định đoạt bằng khoảnh khắc của một "ngôi sao". Phút 30, số 18 Dương Quốc Cường cầm bóng từ sân nhà trong một tình huống phản công nhanh, băng xuống dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải mở tỷ số cho FPT IS.

<p style="text-align:justify;"> Trận đấu chứng kiến nhiều pha vào bóng, va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội. Trong đó, thủ môn Trần Quốc Nhân của FPT Retail đã không thể tiếp tục thi đấu sau khi đổ máu trên sân bởi chấn thương rách ngón tay, từ một tình huống cản phá bóng.</p>

Trận đấu chứng kiến nhiều pha vào bóng, va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội. Trong đó, thủ môn Trần Quốc Nhân của FPT Retail đã không thể tiếp tục thi đấu sau khi đổ máu trên sân bởi chấn thương rách ngón tay, từ một tình huống cản phá bóng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Những phút cuối trận, FPT Retail dù không chơi power-play nhưng chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Nếu không có xà ngang và tài năng của thủ môn Nguyễn Thiện Khiêm, chắc chắn FPT IS đã phải nhận bàn thua. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về FPT IS. Họ tạm thời đứng nhì bảng B, bằng điểm nhưng kém Sen Đỏ về hiệu số bàn thắng.</p>

Những phút cuối trận, FPT Retail dù không chơi power-play nhưng chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Nếu không có xà ngang và tài năng của thủ môn Nguyễn Thiện Khiêm, chắc chắn FPT IS đã phải nhận bàn thua. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về FPT IS. Họ tạm thời đứng nhì bảng B, bằng điểm nhưng kém Sen Đỏ về hiệu số bàn thắng.

Mùa giải mới sẽ khởi tranh từ ngày 26/6 đến 15/7 tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) theo thể thức chia bảng. 8 đội bóng được chia làm hai bảng. Trong đó, bảng A gồm: FPT Telecom, FPT Software, , FPT Online, FPT Education. Bảng B có sự hiện diện của FPT IS, FPT Retail, Sendo và FPT Smart Cloud. Vòng đấu bảng sẽ diễn ra trong ba buổi tối 26, 28 và 30/6 với khung giờ 18-22h mỗi ngày. Bán kết sẽ thi đấu vào tối 12/7. Trận chung kết và tranh hạng Ba diễn ra sáng ngày 15/7.

Đặc biệt, giải futsal FPT HCM 2023 sẽ chứng kiến hai chiếc cúp được trao. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào nhánh tranh cúp Vàng, còn hai đội đứng cuối mỗi bảng đưa nhau vào nhánh tranh cúp Bạc.

Về cơ cấu giải thưởng, ở nhánh cúp Vàng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 7 triệu đồng; đội Á quân nhận 5 triệu đồng; đội hạng Ba được 3 triệu đồng và hạng Tư là 2 triệu đồng. Ở nhánh cúp Bạc, đội về Nhất nhận cờ, cúp và 3 triệu đồng; đội về Nhì nhận 2 triệu đồng; đội về Ba nhận 1 triệu đồng và đội về cuối nhận 500.000 đồng.

Hạng mục giải phụ sẽ gồm: Găng tay vàng (Thủ môn xuất sắc nhất), Chiếc giày vàng (Vua phá lưới), Fairplay (đội vào bán kết nhánh cúp vàng nhận ít thẻ phạt nhất), Cổ động viên sôi động nhất và mini-game.

>> Futsal FPT HCM 'mới lạ' với thể thức tranh hai cúp

Sơn Thạnh

Ý kiến

()