Chúng ta

Hệ thống và Bán lẻ đảo ngược tình thế ở futsal FPT

Thứ ba, 4/7/2023 | 11:59 GMT+7

Lượt trận cuối vòng bảng futsal FPT HCM chứng kiến những pha "quay xe" cực gắt ở bảng B, khi FPT IS và FPT Retail cùng nhau đi tiếp, trong khi đội đầu bảng Sen Đỏ bất ngờ rớt xuống nhánh cúp Bạc.

<p style="text-align:justify;"> Ở trận đấu quyết định suất đi tiếp của bảng, Sen Đỏ &lpar;xanh nhạt&rpar; đang dẫn đầu bảng B với 4 điểm và chỉ cần hòa là đi tiếp ở nhánh cúp Vàng. Nhưng ở thế chân tường, FPT Retail &lpar;xanh đậm&rpar; đã vùng lên mạnh mẽ với lối chơi pressing quyết liệt.</p> <p style="text-align:justify;"> Tấn công phủ đầu, chỉ trong 5 phút, từ phút thứ 3 đến phút thứ 8, số 12 Võ Hoàng Anh lập cú đúp giúp các cầu thủ Bán lẻ dẫn trước 2-0.</p>

Ở trận đấu quyết định suất đi tiếp của bảng, Sen Đỏ (xanh nhạt) đang dẫn đầu bảng B với 4 điểm và chỉ cần hòa là đi tiếp ở nhánh cúp Vàng. Nhưng ở thế chân tường, FPT Retail (xanh đậm) đã vùng lên mạnh mẽ với lối chơi pressing quyết liệt.

Tấn công phủ đầu, chỉ trong 5 phút, từ phút thứ 3 đến phút thứ 8, số 12 Võ Hoàng Anh lập cú đúp giúp các cầu thủ Bán lẻ dẫn trước 2-0.

<p style="text-align:justify;"> Lúc này, Sen Đỏ buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ nếu không muốn bị loại khỏi nhánh cúp Vàng. Những nỗ lực của đội được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 32 do công của số 15 Ngô Tấn Vịnh.</p> <p style="text-align:justify;"> Hưng phấn sau bàn gỡ, Sen Đỏ tiếp tục dồn lên nhằm san bằng tỷ số nhưng đến phút 38, họ bất ngờ dính đòn "hồi mã thương" khi để số 7 Phạm Đình Nhân của FPT Retail tái lập cách biệt 2 bàn, ấn định chiến thắng 3-1.</p> <p style="text-align:justify;"> Với 6 điểm sau vòng bảng, FPT Retail đi tiếp vào bán kết nhánh cúp Vàng để chạm trán FPT Telecom. Còn Sen Đỏ sẽ đụng độ FPT Online ở bán kết cúp Bạc.</p>

Lúc này, Sen Đỏ buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ nếu không muốn bị loại khỏi nhánh cúp Vàng. Những nỗ lực của đội được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 32 do công của số 15 Ngô Tấn Vịnh.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Sen Đỏ tiếp tục dồn lên nhằm san bằng tỷ số nhưng đến phút 38, họ bất ngờ dính đòn "hồi mã thương" khi để số 7 Phạm Đình Nhân của FPT Retail tái lập cách biệt 2 bàn, ấn định chiến thắng 3-1.

Với 6 điểm sau vòng bảng, FPT Retail đi tiếp vào bán kết nhánh cúp Vàng để chạm trán FPT Telecom. Còn Sen Đỏ sẽ đụng độ FPT Online ở bán kết cúp Bạc.

<p style="text-align:justify;"> Trong trận đấu đáng chú ý nhất bảng A, FPT Software &lpar;áo cam&rpar; đối đầu FPT Education để giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu. Phần mềm có chút lợi thế khi chỉ cần hòa, trong khi nhà Giáo dục lại buộc phải thắng. Đây là điều kiện lý tưởng để FPT Software thi triển lối chơi phòng ngự phản công sở trường.</p>

Trong trận đấu đáng chú ý nhất bảng A, FPT Software (áo cam) đối đầu FPT Education để giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu. Phần mềm có chút lợi thế khi chỉ cần hòa, trong khi nhà Giáo dục lại buộc phải thắng. Đây là điều kiện lý tưởng để FPT Software thi triển lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

<p style="text-align:justify;"> Thế trận càng thêm có lợi cho FPT Software khi vào phút thứ 10, số 23 Phạm Văn Ngoãn bên phía Phần mềm tận dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đối phương để mở tỷ số trận đấu.</p>

Thế trận càng thêm có lợi cho FPT Software khi vào phút thứ 10, số 23 Phạm Văn Ngoãn bên phía Phần mềm tận dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đối phương để mở tỷ số trận đấu.

<p style="text-align:justify;"> Trận đấu kịch tính hơn khi FPT Education có bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2 do công của số 16 Nguyễn Lê Vỹ. Sau đó, họ tiếp tục dồn toàn lực tấn công trong phần còn lại của trận đấu, nhưng những nỗ lực đã không được đền đáp. Hai đội khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1.</p> <p style="text-align:justify;"> Với kết quả này, FPT Software đứng nhì bảng A với 5 điểm và sẽ chạm trán FPT IS trong trận bán kết nhánh cúp Vàng. Còn FPT Education sẽ đối đầu FPT Smart Cloud ở bán kết cúp Bạc.</p>

Trận đấu kịch tính hơn khi FPT Education có bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2 do công của số 16 Nguyễn Lê Vỹ. Sau đó, họ tiếp tục dồn toàn lực tấn công trong phần còn lại của trận đấu, nhưng những nỗ lực đã không được đền đáp. Hai đội khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1.

Với kết quả này, FPT Software đứng nhì bảng A với 5 điểm và sẽ chạm trán FPT IS trong trận bán kết nhánh cúp Vàng. Còn FPT Education sẽ đối đầu FPT Smart Cloud ở bán kết cúp Bạc.

<p style="text-align:justify;"> Ở bảng B, khi chỉ phải chạm trán đối thủ yếu FPT Smart Cloud &lpar;áo xanh&rpar;, các cầu thủ FPT IS &lpar;áo vàng&rpar; tự tin tấn công. Chỉ trong hiệp 1, số 10 Lê Bảo Anh đã có cho mình một hat-trick, bên cạnh các bàn thắng của Đức Huy và Phúc Hậu để giúp nhà Hệ thống dẫn trước 5-3. </p> <p style="text-align:justify;"> Sự lỏng lẻo phòng ngự của FPT IS cũng giúp FPT Smart Cloud có 3 bàn thắng do công của Phạm Danh, Hải Đông và Minh Hiển.</p>

Ở bảng B, khi chỉ phải chạm trán đối thủ yếu FPT Smart Cloud (áo xanh), các cầu thủ FPT IS (áo vàng) tự tin tấn công. Chỉ trong hiệp 1, số 10 Lê Bảo Anh đã có cho mình một hat-trick, bên cạnh các bàn thắng của Đức Huy và Phúc Hậu để giúp nhà Hệ thống dẫn trước 5-3. 

Sự lỏng lẻo phòng ngự của FPT IS cũng giúp FPT Smart Cloud có 3 bàn thắng do công của Phạm Danh, Hải Đông và Minh Hiển.

<p style="text-align:justify;"> Hiệp 2 vẫn tiếp tục thế trận cởi mở của cả hai đội. FPT IS có thêm 5 bàn thắng nữa do công của Hùng Cường &lpar;2 bàn&rpar;, Tuấn Nhật, Thanh Lâm, Phúc Hậu. Trong khi, FPT Smart Cloud chỉ ghi thêm 1 bàn bởi Quốc Cường ở phút 35.</p> <p style="text-align:justify;"> Chiến thắng 10-4 giúp FPT IS đứng đầu bảng B và sẽ đối đầu FPT Software ở bán kết cúp Vàng. Với 14 bàn thắng, đây cũng là một trong những trận đấu nhiều bàn nhất lịch sử Futsal FPT HCM.</p>

Hiệp 2 vẫn tiếp tục thế trận cởi mở của cả hai đội. FPT IS có thêm 5 bàn thắng nữa do công của Hùng Cường (2 bàn), Tuấn Nhật, Thanh Lâm, Phúc Hậu. Trong khi, FPT Smart Cloud chỉ ghi thêm 1 bàn bởi Quốc Cường ở phút 35.

Chiến thắng 10-4 giúp FPT IS đứng đầu bảng B và sẽ đối đầu FPT Software ở bán kết cúp Vàng. Với 14 bàn thắng, đây cũng là một trong những trận đấu nhiều bàn nhất lịch sử Futsal FPT HCM.

<p style="text-align:justify;"> Trận đấu còn lại của bảng A là màn đối đầu chênh lệch giữa FPT Telecom &lpar;áo vàng&rpar; và FPT Online &lpar;áo xanh&rpar;. Các cầu thủ Viễn thông chơi áp đảo và dễ dàng giành chiến thắng đậm 11-0. Trong đó, số 13 Trung Kiên lập hat-trick, còn Văn Khang và Minh Triều có cho mình cú đúp.</p>

Trận đấu còn lại của bảng A là màn đối đầu chênh lệch giữa FPT Telecom (áo vàng) và FPT Online (áo xanh). Các cầu thủ Viễn thông chơi áp đảo và dễ dàng giành chiến thắng đậm 11-0. Trong đó, số 13 Trung Kiên lập hat-trick, còn Văn Khang và Minh Triều có cho mình cú đúp.

<p style="text-align:justify;"> Với 7 điểm, FPT Telecom đứng nhất bảng A và chạm trán FPT Retail ở bán kết nhánh cúp Vàng. Còn FPT Online đứng chót bảng và sẽ đối đầu Sen Đỏ ở bán kết cúp Bạc. </p> <p style="text-align:justify;"> Các trận bán kết sẽ diễn ra vào tối ngày 12/7 tại nhà thi đấu Rạch Miễu &lpar;quận Phú Nhuận&rpar;.</p>

Với 7 điểm, FPT Telecom đứng nhất bảng A và chạm trán FPT Retail ở bán kết nhánh cúp Vàng. Còn FPT Online đứng chót bảng và sẽ đối đầu Sen Đỏ ở bán kết cúp Bạc. 

Các trận bán kết sẽ diễn ra vào tối ngày 12/7 tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận).

>> Vòng 2 futsal FPT: Phần mềm, Viễn thông 'tìm lại chính mình'

Sơn Thạnh

Ý kiến

()