Chúng ta

Bốc thăm Futsal FPT 2024: FSOFT đại chiến FE, FRT 'sáng cửa'

Thứ ba, 11/6/2024 | 15:53 GMT+7

Sáng nay (ngày 11/6), đại diện Liên đoàn bóng đá FPT (FFF) tiến hành bốc thăm chia đội với giải bóng đá Futsal FPT HCM 2024. Lễ bốc thăm được tổ chức song song tại 2 điểm cầu là Hà Nội và TP HCM với đại diện Ban Văn hóa và Đoàn thể FPT cùng 8 đội thi.

-5028-1718092795.jpg

Đại diện các đội bóng tham gia trực tiếp trong lễ bốc thăm sáng nay tại TP HCM.

Giải đấu năm nay có 8 đội thi, được chia thành 2 bảng A và B, khởi tranh từ ngày 24/6 đến 13/7. Cụ thể, 8 đội bóng được quy tụ gồm: FIS (thuộc FPT IS), FTEL (thuộc FPT Telecom), FSOFT (thuộc FPT Software), FE (thuộc FPT Education), FRT (thuộc FPT Retail), FCI (thuộc FPT Smart Cloud), FO-Sendo (liên quân FPT Online và Sendo), FTG (thuộc Synnex FPT).

Năm nay, hai đội hạt giống FSOFT và FRT được chia vào 2 bảng đấu A, B. Đây là 2 đội vào trận chung kết năm 2023. Sau đó, BTC bốc thăm lần lượt các đội còn lại.

Sau gần 1 giờ trao đổi và bốc thăm, 2 bảng đấu đã tìm ra được những cái tên tranh tài. Bảng A là cuộc đọ sức của FSOFT, FE, FCI và FIS. Còn bảng B gồm 4 đội thi đấu là FRT, FTEL, liên quân FO-Sendo và FTG.

-3241-1718092795.jpg
 

Đặc biệt, liên minh giữa FPT Online - Sendo cùng sự quay trở lại của Synnex FPT tạo nên những điểm nhấn mới cho mùa giải năm nay. Theo nhận xét từ Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT Nguyễn Thành Hưng, việc đánh giá chất lượng chuyên môn của 2 đội bóng mới này khá khó nếu không trực tiếp chứng kiến các pha bóng trên sân. “Nhưng xét về tinh thần thi đấu, đội liên quân đã vượt qua được những khó khăn từ thời gian và nơi làm việc khác nhau, điều kiện tập luyện cũng hạn chế. Vì thế, tinh thần thể thao cao độ này đáng được hoan nghênh và lan tỏa. Còn với Synnex FPT, chúng tôi kỳ vọng sẽ nhìn thấy dáng hình của cựu vương một thời trở lại với tinh thần mới, thành tích mới”, anh Hưng nói.

Chia sẻ thêm về giải đấu futsal, anh Hưng cho biết: “Futsal là giải đấu đặc biệt của FPT hằng năm, chiếm vị trí quan trọng trong các giải đấu FPT vì duy trì suốt 23 năm, có bề dày truyền thống nhất định. Nói futsal đặc biệt vì các trận tranh đấu đều diễn ra trong nhà, với đội hình 5 người thi đấu tốc độ nhanh, nhịp đấu cũng vì thế được đẩy cao với những pha bóng đặc biệt”.

-7685-1718092795.jpg

Anh Nguyễn Thành Hưng đại diện bốc thăm chia bảng đấu.

Đại diện đương kim vô địch FPT Software, anh Nguyễn Đình Thành cho biết, đội bóng trở lại với mùa giải năm nay vẫn hướng đến mục tiêu cao nhất là mang chiếc cúp vô địch về cho FPT Software nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 nhà Phần mềm.

Đánh giá chung về các đội bóng tham dự giải, anh Thành cho biết: “Giải đấu năm nay sẽ rất đồng đều. Vì thế, các trận đấu hứa hẹn sẽ kịch tính từ vòng đấu đầu tiên. Hầu như không thấy sự xuất hiện của đội bóng 'lót đường' ở mùa giải năm nay. Chính sự liên minh giữa Sendo và FPT Online cho thấy họ rất quyết tâm để giành vị trí cao trong mùa giải này, cũng như sự trở lại của Synnex FPT sau 3 năm vắng bóng sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho mùa giải”.

Đại diện đương kim vô địch cho rằng, hạt giống năm nay vẫn sẽ là hai đội bóng góp mặt ở trận chung kết mùa giải năm trước là FSOFT và FRT, tuy nhiên cũng không thể bỏ qua FTEL khi họ chỉ thất bại trên chấm luân lưu "may rủi" ở bán kết năm ngoái trước FRT. Cũng không thể bỏ qua cái tên FIS khi họ trình làng một loạt cầu thủ trẻ ở năm 2023.

“Nhìn chung sẽ rất khó cho FSOFT để bảo vệ cúp Vàng ở mùa giải năm nay vì đây là giai đoạn chuyển giao thế hệ và sự trở lại đầy hứa hẹn của các đối thủ khác”, anh Thành nhận định.

-2942-1718092795.jpg

Tại điểm cầu TP HCM, đại diện các đội bóng cũng đã có những trao đổi tâm huyết cùng BTC trong công tác tổ chức.

Đại diện đội vô địch nhánh cúp Bạc - FPT Education, anh Lê Đức Mạnh cho biết, FE vừa trải qua giải futsal nội bộ vào tháng 5 nên khá tự tin vào lực lượng hiện tại. Vì vậy đội đặt mục tiêu năm nay là cố gắng tiến xa tại các trận đấu tranh cúp Vàng.

“8 đội thi đấu đều có chất lượng đội hình cao. Năm nay, FE vào bảng đấu với 3 đội rất mạnh và FSOFT chắc chắn là đối thủ mà FE phải dè chừng nhất. Hiện, các chiến binh làng Giáo đã sẵn sàng cho giải đấu. Với lực lượng trẻ hiện tại, FE mong muốn sớm được tranh tài với các đội bóng trong giải sắp tới”, anh Mạnh nói.

Futsal FPT HCM là giải đấu truyền thống, thi đấu theo thể thức bóng đá 5 người trong nhà (2 hiệp/trận, 20 phút/hiệp). Giải đấu vừa giúp phát triển phong trào bóng đá, vừa tăng cường tình đoàn kết và hiểu biết giữa các đơn vị trong FPT, đồng thời góp phần giữ gìn, phát triển và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. 

Năm 2023, FPT Software là đương kim vô địch cúp Vàng (bảng A) và FPT Education đạt ngôi vô địch nhánh cúp Bạc (bảng B).

Nam Dung

Ý kiến

()