Chúng ta

Đội bóng nhà FPT vô địch giải Công đoàn Viên chức Việt Nam

Thứ năm, 27/6/2024 | 14:26 GMT+7

Đội bóng đại diện nhà FPT toàn thắng 4 trận từ vòng bảng đến bán kết và chung kết để đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá Công đoàn Viên chức Việt Nam, ngày 26/6.

Sau hai trận toàn thắng ở vòng bảng, với tư cách nhất bảng B, đại diện đến từ FPT tiếp tục vượt qua đội nhất bảng A - Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam - trong trận bán kết.

Bước vào chung kết chạm trán đối thủ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đội bóng nhà FPT vẫn giữ nguyên bộ khung đội hình xuất phát với những cái tên quen thuộc, như: Trần Quý Long, Nguyễn Sơn Trà, Nguyễn Hiếu Trung, Vũ Công Nhật Anh, Phạm Thanh Tùng, Trần Quốc Toản, Nguyễn Công Định.

-9487-1719472293.jpg

Đội bóng nhà FPT chủ động cầm bóng và dồn ép đối thủ ngay từ đầu trận.

Những phút đầu tiên, đội nhập cuộc chậm, chủ động thi đấu kiểm soát bóng để chờ đợi thời cơ. Phút thứ 6, cầu thủ Hiếu Trung có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên nhưng bóng chỉ đi vào mép lưới bên ngoài khung thành. Hai phút sau, đến lượt Công Định thử vận may bằng cú sút từ giữa sân nhưng bóng chạm người hậu vệ đối phương ra ngoài. Chân sút số 15 của nhà FPT chính là cầu thủ “chăm” sút nhất ở trận đấu này.

Nhưng cũng không chờ đợi quá lâu, đến phút thứ 10, tỷ số đã được mở cho các cầu thủ đến từ FPT, khi Nguyễn Công Định xoay sở khéo léo, dẫn bóng trước khung thành rồi dứt điểm “nã đại bác” vào góc cao, làm bó tay thủ môn đội bạn.

-4353-1719472293.jpg

Công Định là chân sút chủ lực của đội bóng.

Những phút tiếp theo, đại diện từ FPT tiếp tục là đội bóng kiểm soát bóng với những tình huống chuyền bóng đan xen một chạm. Hiếu Trung và Công Định luôn tìm thấy nhau trong những pha lên bóng, nhưng các cú sút của họ lại đi thiếu chính xác. Dù chịu lép vế về thế trận nhưng các cầu thủ Bộ Kế hoạch & Đầu tư suýt nữa đã có bàn gỡ hòa ở phút 19 khi Thành Duy căng ngang bên cánh trái, Đức Anh băng vào đệm bóng nhưng anh lại dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước 1-0 nghiêng về đại diện FPT.

Bước sang hiệp 2, bất ngờ đến ngay phút đầu tiên (phút 26), sau tình huống trả ngược từ đồng đội, cầu thủ Thái Dương của Bộ Kế hoạch & Đầu tư volley một chạm ngoài vòng cấm, gỡ hòa 1-1.

Sau bàn thua đáng tiếc, các cầu thủ đến từ nhà FPT tiếp tục thi đấu áp đảo, kiểm soát bóng và liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm. Phút 30, Vũ Công Nhật Anh thực hiện tình huống phạt góc bên cánh trái, bóng đi thấp đầy khó chịu và Sơn Trà nhanh chóng ập vào dứt điểm thành bàn, giúp đội vươn lên dẫn trước 2-1.

-4280-1719472293.jpg

Các cầu thủ nhà FPT thi đấu kiểm soát bóng, áp đảo đối phương. Ảnh: BTC.

Những phút tiếp theo, lần lượt Quang Long và Sơn Trà thử tài thủ môn đội bạn nhưng đều không thành công. Phải nhờ đến tình huống tỏa sáng cá nhân của số 15 Công Định ở phút 42, khi anh đảo bóng rồi dứt điểm khó, tỷ số mới được nâng lên 3-1 trong sự bất ngờ của hàng thủ đối phương.

3 phút sau, cách biệt tiếp tục được nới rộng khi Hiếu Trung bấm bóng qua đầu thủ môn trong pha dứt điểm bên cánh trái, nâng tỷ số lên 4-1. Lúc này, đội bóng Bộ Kế hoạch & Đầu tư đã vỡ trận, chỉ trong vòng 2 phút 46 và 47, lần lượt Quý Long và Công Định tiếp tục lập công, ấn định chiến thắng đậm đà 6-1. Với chiến thắng này, đại diện FPT được Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa thưởng "nóng" 5.000 gold.

-1691-1719472293.jpg

Các cầu thủ nhà FPT nâng cao chức vô địch sau thành tích toàn thắng ở giải. Ảnh: BTC.

"Ngoài cơ hội để các cầu thủ FPT được cọ xát với các đội bóng mạnh cấp bộ, được giao lưu, kết nối và thiết lập quan hệ với các bộ ngành trong nước, việc Công đoàn FPT tham gia giải đấu và giành chức vô địch là một minh chứng rõ nét với các cấp công đoàn về sự lớn mạnh trong phong trào thể dục thể thao tại FPT", chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT - chia sẻ cảm xúc. "Đặc biệt, chúng ta đã hoàn thành xuất sắc vai trò đại diện cho Công đoàn Bộ KH&CN để tham gia các sự kiện quan trọng, các cuộc tranh tài lớn, tạo niềm tin tưởng với lãnh đạo công đoàn cấp trên, khẳng định giá trị của tổ chức đoàn thể FPT trong sự phát triển bền vững của Tập đoàn", chị Hà nói.

Với thành tích toàn thắng, các cầu thủ nhà FPT với tên gọi Bộ Khoa học và Công nghệ 2 đã giành cúp vô địch của giải và đoạt luôn danh hiệu Vua Phá Lưới - dành cho cầu thủ Nguyễn Công Định với 7 bàn thắng.

Chào mừng 30 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (2/7/1929 - 2/7/2024), Giải bóng đá Công đoàn Viên chức Việt Nam được tổ chức tại sân sân bóng đá Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ (Hà Nội) với sự góp mặt của 12 đội, chia làm 4 bảng. Trong đó, đại diện Tập đoàn FPT là tân vương FPT Champions League 2024 - FTEL FPT PLAY - tham gia giải đấu với tên gọi Bộ Khoa học và Công nghệ 2.

>> FPT ra quân 'bất bại' tại giải bóng đá Công đoàn Viên chức Việt Nam

S.T

Ý kiến

()