Chúng ta

Lượt 3 Futsal FPT 2024: FTEL thắng đậm, FIS mất ngôi đầu

Thứ hai, 1/7/2024 | 09:08 GMT+7

Sáng 30/6, vòng bảng giải Futsal FPT 2024 đã khép lại sau loạt trận thứ 3 với những trận đấu nhiều bàn thắng, khi hầu hết số phận các đội đã sớm được định đoạt.

Bảng A khởi đầu loạt trận này bằng cuộc đại chiến giữa đương kim vô địch FSOFT (FPT Software) và FIS (FPT IS). Đội bóng nhà FPT IS chủ động nhập cuộc, nhưng các cầu thủ Phần mềm mới là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 2, số 3 Ngô Đức Duy của FSOFT đã tung ra cú volley đẹp mắt nhưng bóng đi vọt xà.

Đến phút thứ 10, tưởng chừng tỷ số sẽ được mở cho FSOFT nhưng số 9 Hoàng Đức Hỷ lại đệm bóng ra ngoài ở khoảng cách chưa đến 2m. Phải đến phút thứ 14, FIS mới có cơ hội ăn bàn khi số 20 Minh Hiếu dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Sự vô duyên của cả hai đội khiến hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, cơ hội lại sớm đến với FSOFT nhưng Đức Duy đánh đầu ra ngoài ở khoảng cách chừng 3m. Chỉ 2 phút sau, phút 25, FIS bất ngờ vượt lên dẫn trước khi số 10 Lê Bảo Anh sút xa thành bàn bên cánh phải.

Không muốn để mất ngôi đầu bảng, FSOFT dồn lên tấn công nhưng họ tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội. Phút 30, đón đường tạt bóng chéo sân của Đức Duy nhưng Hải Sơn lại đệm bóng ra ngoài. 5 phút sau, Nguyễn Đức Vũ dứt điểm ra ngoài ở cự ly chỉ chừng 3m, sau đường chuyền thuận lợi của Minh Quân.

-2992-1719777396.jpg

Đức Duy (áo xanh rêu) gỡ hòa ở giây cuối cùng cho FSOFT.

Trong 3 phút cuối trận, FSOFT chơi power-play và họ suýt phải trả giá khi đúng phút thi đấu cuối cùng, số 30 Ngọc Thiện của FIS cướp được bóng để phản công, nhưng anh lại sút trúng cột dọc khi phía trước chỉ còn khung thành bỏ trống. Ngẩn ngơ trước cơ hội “trời cho” bị bỏ lỡ, các cầu thủ FIS càng đau đớn hơn khi chỉ 10 giây sau, Ngô Đức Duy của FSOFT có pha ta-lông giữa hàng phòng ngự đối phương, ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1. Qua đó, giúp FSOFT giữ lại ngôi đầu bảng A với 7 điểm, còn FIS đứng nhì với 5 điểm.

Bảng B mở đầu lượt trận thứ 3 bằng trận đấu giữa FRT (FPT Retail) gặp Synnex FPT (FTG). Do vẫn còn hy vọng đi tiếp, các cầu thủ nhà Bán lẻ thi đấu cực kỳ quyết tâm. Chỉ trong 3 phút đầu tiên, FRT đã có hai pha dứt điểm nguy hiểm nhưng số 9 Võ Văn Thắng đều bỏ lỡ. Dù sao các cầu thủ FRT cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng, khi đến phút thứ 7, số 19 Phan Văn Hiếu đã dứt điểm chính xác, mở tỷ số trận đấu. Chỉ 2 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi khi Văn Hiếu có pha dẫn bóng từ phần sân nhà, rồi sút xa thành bàn. Dù có cách biệt an toàn, FRT vẫn dồn toàn lực tấn công. Đến phút 17, tỷ số đã là 3-0 với pha lập công của Minh Trọng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về nhà Bán lẻ.

-1162-1719777397.jpg

FRT giành chiến thắng trước FTG để vào bán kết nhánh cúp Vàng.

Sang hiệp 2, dù vẫn tích cực tấn công nhưng lần lượt Văn Thắng, Hải Đăng, Đình Nhân đều bỏ lỡ khiến FRT không thể có thêm bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0, kết quả này giúp FRT vươn lên xếp nhì bảng B khi có 5 điểm trong tay.

Trận đấu cuối cùng của bảng A giữa FE (FPT Education) và FCI (FPT Smart Cloud) chỉ còn mang tính phân hạng, khi hai đội đã chắc chắn xuống chơi nhánh cúp Bạc. Hai bên đều thi đấu cởi mở và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chỉ có FCI tận dụng thành công. Phút 19, FCI tổ chức phản công, số 3 Thanh Sang đi bóng từ phần sân nhà, vượt qua 3 cầu thủ FE, ghi bàn mở tỷ số trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, FE chơi power-play suốt thời gian thi đấu còn lại nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng niềm vui chưa đến thì họ đã nhận liên tiếp những đòn hồi mã thương, khi Quốc Minh và Văn Nhân của FCI lần lượt ghi bàn vào lưới trống ở các phút 26 và 29.

-8472-1719777397.jpg

Số 81 Thành Nghĩa của FE lập hat-trick.

May mắn cho FE là trong hoàn cảnh khó khăn, họ đã có một cá nhân tỏa sáng là số 81 Thành Nghĩa. Cầu thủ trẻ này lập hat-trick ở các phút 28, 31 và 32. Thậm chí nếu may mắn hơn, Thành Nghĩa đã có thể ghi đến 4 bàn nếu cú sút xa ở phút 30 không đi trúng cột dọc.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 3-3. Với 2 điểm, FE xếp thứ 3 bảng A, còn FCI xếp cuối bảng với chỉ 1 điểm.

Ở trận đấu cuối cùng của bảng B, Liên quân Sendo - FO (Sendo - FPT Online) đối đầu FTEL (FPT Telecom). Dù buộc phải có điểm nhưng gặp đối thủ quá mạnh, các cầu thủ Liên quân tỏ ra bất lực trước sức tấn công như vũ bão trong cả trận của nhà Viễn thông. FTEL đã hủy diệt đối phương với 8 bàn thắng. Trong đó, số 16 Nguyễn Văn Phong lập hat-trick, số 10 Đỗ Ngọc Phi ghi cú đúp, còn Minh Triều - Công An - Trí Thiện có cho mình mỗi người một bàn thắng. Bên phía Liên quân chỉ có thể có cho mình 2 bàn thắng danh dự ở nửa hiệp 2 do công của Phước Trung và Việt Khoa.

-1955-1719777397.jpg

Minh Triều (số 2) mở tỷ số cho FTEL ngay phút thứ nhất.

Chiến thắng này giúp FTEL giành ngôi nhất bảng B với 7 điểm, còn Liên quân ngậm ngùi đứng thứ 3 với 4 điểm, sau FRT chỉ 1 điểm.

Sau vòng bảng, giải Futsal FPT 2024 đã xác định được các cặp đấu bán kết ở hai nhánh cúp Vàng và cúp Bạc. Trong đó, ở nhánh cúp Vàng, nhất bảng A FSOFT gặp nhì bảng B FRT, nhất bảng B FTEL sẽ gặp nhì bảng A FIS. Tại nhánh cúp Bạc, Liên quân Sendo - FO đối đầu FCI, còn FE chạm trán FTG.

-8235-1719799815.jpg
 

Mùa giải Futsal FPT 2024 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức của FSOFT (đại diện FPT Software), FE (FPT Education), FCI (FPT Smart Cloud) và FIS (FPT IS). Còn bảng B gồm 4 đội: FRT (FPT Retail), FTEL (FPT Telecom), FTG (Synnex FPT), Liên quân FO - Sendo (FPT Online - Sendo).

Vòng đấu bảng sẽ diễn ra trong ba ngày 24, 27 và 30/6. Trong đó, 2 vòng đầu tiên, các đội thi đấu trong khung giờ 18h-22h, riêng vòng đấu cuối ở khung giờ 8-12h. Bán kết sẽ thi đấu vào tối 16/7. Trận chung kết và tranh hạng Ba hai nhánh cúp diễn ra sáng ngày 20/7. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP HCM).

Về cơ cấu giải thưởng, ở nhánh cúp Vàng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 7 triệu đồng; đội Á quân nhận 5 triệu đồng; đội hạng Ba được 4 triệu đồng và hạng Tư là 3 triệu đồng. Ở nhánh cúp Bạc, đội về Nhất nhận cờ, cúp và 3 triệu đồng; đội về Nhì nhận 2 triệu đồng; đội về Ba nhận 1 triệu đồng và đội về cuối nhận 500.000 đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (18-25 tuổi) và Hội cổ động viên sôi động nhất. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng, có kèm cờ lưu niệm.

>> Lượt 2 Futsal FPT 2024: FSOFT đi tiếp, FTEL giành ngôi đầu bảng

Sơn Thạnh

Ý kiến

()