Chúng ta

Lãnh đạo các đội đặt quyết tâm cao ở bán kết Futsal FPT 2024

Thứ tư, 10/7/2024 | 16:41 GMT+7

Sau vòng bảng, giải Futsal FPT 2024 đã xác định các cặp đấu bán kết ở hai nhánh cúp Vàng và cúp Bạc. Trong đó, ở nhánh cúp Vàng, nhất bảng A FSOFT (FPT Software) gặp nhì bảng B FRT (FPT Retail), nhất bảng B FTEL (FPT Telecom) sẽ gặp nhì bảng A FIS (FPT IS). Tại nhánh cúp Bạc, Liên quân Sendo - FO đối đầu FCI (FPT Smart Cloud), còn FE (FPT Education) chạm trán FTG (Synnex FPT).

Các đội nhánh cúp Bạc quyết tâm chơi cống hiến

Dù không còn cạnh tranh ngôi vô địch nhưng lãnh đạo các đội bóng ở nhánh cúp Bạc vẫn dành nhiều lời động viên và thúc đẩy tinh thần các cầu thủ của mình.

Khi được hỏi về việc đánh giá đối thủ Liên quân Sendo – FO trong trận đấu sắp tới, anh Bùi Minh Tiền - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Cloud (FPT Smart Cloud) - đại diện trưởng đoàn đội bóng FCI HCM khẳng định: “Liên quân Sendo - FO là đối thủ mạnh, thi đấu gắn kết. Tuy nhiên qua từng trận, chiến thuật và thể lực cũng như khả năng phối hợp ăn ý của đội bóng FCI đã tốt dần lên, toàn đội đang rất tự tin vào một chiến thắng ở trận đấu sắp tới".

Đại diện đội bóng FCI nhấn mạnh, năm nay là bước khởi đầu trong quá trình duy trì đội bóng xuyên suốt qua nhiều mùa giải. Trước mắt, các tuyển thủ FPT Smart Cloud sẽ tập trung vào mục tiêu chiến đấu giành cúp Bạc. Việc duy trì tinh thần không bỏ cuộc là điều cần thiết để toàn đội có thể tiến xa.

Ngoài ra, với vai trò chủ tịch đội bóng FCI ở cả hai miền, anh Phan Hồng Tâm - Giám đốc Khối Công nghệ Cloud (FPT Smart Cloud) cũng gửi lời nhắn nhủ đến các tuyển thủ với kỳ vọng đội tuyển Futsal FCI HCM chiến đấu hết mình và đạt được thành tích tốt nhất có thể ở giai đoạn còn lại của giải Futsal FPT HCM 2024.

-6822-1720586508.jpg

Anh Bùi Minh Tiền (trái, FPT Smart Cloud) và anh Nguyễn Phương Hoàng (phải, Sen Đỏ).

Ở bên kia chiến tuyến, anh Nguyễn Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Sendo.vn nhận định việc vào bán kết là một thành công của đội. “Tôi khá ngạc nhiên vì sự ăn ý và phối hợp nhịp nhàng của các cầu thủ trong đội. Họ không chỉ xuất sắc về kỹ thuật mà còn thể hiện được tinh thần đồng đội và sự đoàn kết cao. Tôi tin rằng với sự cố gắng và quyết tâm của toàn đội, chúng ta sẽ tiếp tục có những trận đấu ấn tượng và đạt được thành tích tốt trong giải năm nay”, đại diện nhà Sen Đỏ tin tưởng.

Về đối thủ ở trận bán kết cúp Bạc sắp tới, anh Nguyễn Phương Hoàng nhận định FCI là một đội bóng trẻ và là ẩn số trong giải đấu này. “Họ có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, tôi tin rằng với sự ăn ý và phối hợp tốt của đội Liên quân Sendo-FO hoàn toàn có thể giải mã được ẩn số này. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn và nhiều bàn thắng”, anh Hoàng khẳng định.

Ở cặp bán kết cúp Bạc còn lại giữa FE và FTG, là đội bóng giàu sức trẻ bậc nhất giải Futsal năm nay, các cầu thủ FE (FPT Education) luôn mang đến các trận đấu năng lượng tươi mới, đầy nhiệt huyết và lối chơi đầy cống hiến. Điều đó đã thể hiện phần nào qua 3 trận đấu ở vòng bảng và được lãnh đạo đội bóng tái khẳng định lần nữa trong “lời tuyên chiến” mới đây trước thềm bán kết cúp Bạc.

Theo anh Nguyễn Trường Sơn - Phó giám đốc Khối văn phòng FPT Education TP HCM, năm nay, đội bóng nhà Giáo dục mang đến giải đội hình hoàn toàn mới với các cầu thủ trẻ, giàu đam mê nhưng tiếc là kết quả các trận đấu vừa qua chưa đúng với kỳ vọng và mong đợi của toàn đội. Tinh thần các cầu thủ trẻ FE đến với giải, bên cạnh giành thành tích cao, còn là giao lưu, học hỏi, làm quen với sân chơi nhà FPT. “Chúng tôi xem mùa giải này là cơ hội để cống hiến, học hỏi và kiến tạo kinh nghiệm quý báu cho toàn đội. Từ đó, FE sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, bay cao hơn ở mùa giải tiếp theo”, anh Sơn tin tưởng.

Về đối thủ FTG (Synnex FPT) ở bán kết cúp Bạc sắp tới, đại diện nhà Giáo dục nhận định đây là đội bóng thi đấu khá hay, với nhiều cầu thủ có thể lực tốt, chiến thuật rõ ràng và khát khao chiến thắng. Vì vậy, trận đấu tới hứa hẹn có thể khá giằng co, hấp dẫn vì FE đã tập hợp đầy đủ lực lượng, tinh thần đang lên cao và sẵn sàng gây bất ngờ.

-9819-1720586509.jpg

Chị Nguyễn Thị Thanh Lê (Synnex FPT, trái) và anh Nguyễn Trường Sơn (FPT Education, phải).

Ở phía đối diện, theo chị Nguyễn Thị Thanh Lê - Giám đốc Synnex FPT HCM, đơn vị đã vắng bóng tại Futsal FPT trong một thời gian dài, vì vậy đội bóng không đặt nặng vấn đề thành tích mà chỉ cố gắng thi đấu tốt qua từng trận để đạt được kết quả tốt nhất có thể. Tinh thần của toàn đội rất hưng phấn và gắn kết, thể hiện qua những buổi tập luyện trước giải và sự tham gia đầy đủ của các thành viên. Mặc dù lực lượng FTG tương đối mỏng vì nhiều lý do, nhưng đội bóng đã cố gắng tập hợp những nhân tố tốt nhất từ các đơn vị để tham gia giải đấu. Do đó, dù là đối thủ nào chăng nữa, các cầu thủ FTG vẫn sẵn sàng ra sân với tinh thần “vui – khỏe” khi bước vào vòng bán kết sắp tới.

Các đội nhánh cúp Vàng khát khao vô địch

Đứng trước thử thách đầy duyên nợ FTEL ở bán kết cúp Vàng, anh Đặng Trường Thạch - Phó Tổng giám đốc FPT IS khẳng định đây là đối thủ mạnh và phải thi đấu hết sức cẩn trọng. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà Hệ thống cũng nhấn mạnh, các cầu thủ FIS sẽ luôn ra sân với tinh thần máu lửa, khát khao chiến thắng, cống hiến những pha bóng đẹp và lối chơi thuyết phục.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải futsal năm nay, FIS đã mạnh dạn trẻ hóa đội hình, tạo nét tươi mới và làn gió “trẻ” nhằm đột phá lối chơi, tăng cường các buổi tập luyện tập trung. Lãnh đạo nhà Hệ thống kỳ vọng toàn đội sẽ chiến đấu hết mình, thể hiện tinh thần đồng đội cao, tập trung thi đấu tốt ở trận bán kết sắp tới, với mục tiêu tiến vào chung kết.

Ngoài ra, để động viên tinh thần cầu thủ, Ban lãnh đạo FPT IS khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng về phần thưởng nhằm tuyên dương và khích lệ đội bóng. “Tôn trọng tất cả mọi đối thủ, nhiệt huyết và lăn xả với mọi hoạt động chính là truyền thống của FPT IS. Ở bộ môn bóng đá cũng vậy, cầu thủ của chúng tôi sẽ ra sân hết mình, đá “đẹp” và "công bằng”, Phó Tổng giám đốc FPT IS chia sẻ.

o.png

Anh Đặng Trường Thạch (trái, FPT IS) và anh Chu Hùng Thắng (phải, FPT Telecom).

Tương tự đối thủ FIS, anh Chu Hùng Thắng - Phó Tổng giám đốc FPT Telecom khá thận trọng khi khẳng định FTEL là đội bóng đang trong quá trình cần trẻ hoá lực lượng nên chưa thực sự mạnh ở mùa giải futsal năm nay. “Điểm tích cực lớn nhất vẫn là tinh thần thi đấu máu lửa và đoàn kết. Tôi kỳ vọng đội sẽ vượt qua FIS để vào chung kết và nếu may mắn thì sẽ giành chức vô địch”, anh Thắng chia sẻ.

Theo lãnh đạo nhà Viễn thông, các đội có truyền thống như FSOFT, FIS đều đã vào bán kết cúp Vàng, bên cạnh FRT đang trỗi dậy rất mạnh mẽ, vì vậy sẽ không dễ để FTEL hiện thực hóa mục tiêu vô địch nhưng toàn đội vẫn sẽ thi đấu hết mình. “Và vô địch chắc chắn sẽ có thưởng to”, anh Thắng khẳng định.

Còn về phía các nhà đương kim vô địch của giải – FSOFT – chị Trần Thị Kim Phượng - Giám đốc FPT Software TP HCM không ngần ngại khẳng định mục tiêu duy nhất của toàn đội khi đến với giải đấu năm nay là quyết tâm giành cúp Vàng. Lời tuyên bố chắc nịch trên có cơ sở đến từ dàn nhân sự đồng đều ở cả đội hình chính và phụ của FSOFT. Trải qua 3 trận, nhà Phần mềm tuy không có những chiến thắng hủy diệt nhưng sở hữu chiến thuật hợp lý cùng vị trí đầu bảng A.

Lãnh đạo nhà Phần mềm nhận định trước bất kỳ đối thủ nào, các cầu thủ FSOFT cũng đánh giá cao và chơi với sự tôn trọng. “Vì chúng tôi tin rằng thái độ thi đấu chính là chìa khóa quan trọng sẽ giúp chiến thắng mọi đối thủ. Tổng giải thưởng lên đến 30 triệu đồng đã được chuẩn bị sẵn để trao cho những nhà vô địch”, chị Kim Phượng công bố mức “treo thưởng”.

-8960-1720586509.jpg

Chị Trần Thị Kim Phượng (trái, FPT Software) và anh Phạm Đăng Khôi (phải, FPT Retail).

Ở bên kia chiến tuyến, đối thủ ở bán kết của FSOFT là FRT cũng có sự quyết tâm rất lớn. Anh Phạm Đăng Khôi - Giám đốc Công nghệ FPT Retail – nhận định đội bóng FRT năm nay là một tập thể đoàn kết, trẻ trung đã gắn bó với nhau qua 3 mùa giải. “Với kinh nghiệm trận mạc đã được tích lũy cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu năm nay, tôi hy vọng đội bóng sẽ vượt lên chính mình trong trận bán kết sắp tới để vượt qua đối thủ FSOFT “lão làng” và tiến vào chung kết, phá dớp về nhì năm ngoái”, anh Khôi khẳng định quyết tâm.

Với những đối thủ ở nhánh cúp Vàng (FSOFT, FTEL, FIS), lãnh đạo nhà Bán lẻ cũng tin rằng việc vào tới nhánh cúp Vàng thì đối thủ nào cũng rất mạnh. Các đội đều có những nét riêng và sự khó chịu trong lối chơi nên cần cẩn trọng và có đấu pháp hợp lý cho từng đối thủ. Trước mắt, đội bóng FRT sẽ tập trung vào trận đấu bán kết với FSOFT, một ứng cử viên rất mạnh trong futsal với sự đồng đều lối chơi và con người trên sân.

Anh Phạm Đăng Khôi cũng “bật mí” lãnh đạo đơn vị đã tính đến phương án và mức thưởng hấp dẫn nếu đội bóng giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Mùa giải Futsal FPT 2024 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức của FSOFT (đại diện FPT Software), FE (FPT Education), FCI (FPT Smart Cloud) và FIS (FPT IS). Còn bảng B gồm 4 đội: FRT (FPT Retail), FTEL (FPT Telecom), FTG (Synnex FPT), Liên quân FO - Sendo (FPT Online - Sendo).

Về cơ cấu giải thưởng, ở nhánh cúp Vàng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 7 triệu đồng; đội Á quân nhận 5 triệu đồng; đội hạng Ba được 4 triệu đồng và hạng Tư là 3 triệu đồng. Ở nhánh cúp Bạc, đội về Nhất nhận cờ, cúp và 3 triệu đồng; đội về Nhì nhận 2 triệu đồng; đội về Ba nhận 1 triệu đồng và đội về cuối nhận 500.000 đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (18-25 tuổi) và Hội cổ động viên sôi động nhất. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng, có kèm cờ lưu niệm.

>> Lượt 3 Futsal FPT 2024: FTEL thắng đậm, FIS mất ngôi đầu

Nam Dung - Sơn Thạnh

Ý kiến

()