Chúng ta

FPT Cup 2024: FSOFT, FE, FIS tạo 'mưa bàn thắng' trong vòng đầu tiên

Thứ hai, 29/7/2024 | 15:48 GMT+7

Ngay vòng 1 FPT Cup diễn ra cuối tuần qua, đương kim vô địch FSOFT và á quân FE đều có khởi đầu thuận lợi. Trong khi, những đội bóng như FTEL, Synnex FPT, FCI cần nỗ lực nhiều hơn ở những lượt trận tiếp theo.

Trong trận đấu đầu tiên của bảng B, FSOFT (FPT Software) chạm trán Synnex FPT - đội bóng vừa quay trở lại giải sau nhiều năm vắng mặt. Với lực lượng vượt trội cả về kỹ chiến thuật lẫn kinh nghiệm, FSOFT nhập cuộc chủ động và nhanh chóng chiếm ưu thế. Ngay phút thứ 5, tỷ số được mở cho nhà Phần mềm khi số 11 Trần Việt Thắng thực hiện thành công quả phạt đền sau tình huống đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Thế trận sau đó diễn ra một chiều khi Synnex FPT phải gồng mình chịu trận. Sau hiệp 1, tỷ số đã là 6-0 nghiêng về FSOFT. Trong đó, số 17 Trương Văn Dũng lập hat-trick ở các phút 16, 37 và 39. Còn số 9 Duy Anh cũng kịp có 2 bàn thắng ở phút 34 và 40+2.

-9028-1722193129.jpg

FSOFT chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng 13-0 trước Synnex FPT. Ảnh:.BTC,

Bước sang hiệp 2, dù đã thực hiện nhiều sự thay đổi cả về con người lẫn chiến thuật nhưng tình hình không mấy cải thiện cho Synnex FPT. Các đường chuyền của họ thường đi không đúng địa chỉ và thiếu tính đột biến. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Nguyễn Minh Dương đã dập tắt ý chí của các cầu thủ nhà Phân phối bằng bàn nâng tỷ số lên 7-0.

Sớm vỡ trận, khung thành Synnex FPT trở thành “bia tập bắn” cho các chân sút bên phía FSOFT, trong đó Vũ Duy Anh hoàn tất hat-trick ở phút 52, còn Anh Tuấn lập cú đúp vào các phút 42 và 61. Văn Thanh, Văn Việt, Giang Nam cũng kịp điền tên lên bảng tỷ số để khép lại trận ra quân bằng chiến thắng 13-0 cho FSOFT.

Ở diễn biến còn lại của bảng B, việc tuyển FTEL (FPT Telecom) bất ngờ vắng mặt đã giúp cho các chân sút FRT (FPT Retail) có trận thắng nhàn. 

Còn ở bảng A, FE (FPT Education) chạm trán Liên quân FHO - FO - Sendo (FPT HO - FPT Online - Sendo). Thế trận diễn ra khá cân bằng khi hai đội nhập cuộc thận trọng. Cơ hội đầu tiên thuộc về Liên quân, phút thứ 4, từ tình huống phạt góc, Ngọc Thạch phối hợp với Đình Hiệp nhưng lại đưa bóng đến đúng vị trí thủ môn đối phương.

Tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 diễn ra ở phút 24, khi Liên quân có tình huống nguy hiểm đáng kể với quả phạt trực tiếp, số 93 Mai Thành lại không tận dụng được. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

-7691-1722193129.jpg

FE giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Liên quân. Ảnh: BTC.

Sau giờ nghỉ, FE chủ động dâng cao hơn, cầm bóng và dồn ép đối phương. Nhưng phải đến phút 51, sự khác biệt mới được tạo ra khi Giang Đức Quyền có tình huống ta-lông chân phải, đưa bóng đến chân Thiện Tâm. Số 96 khống chế một nhịp trước khi tung cú sút làm tung lưới Liên quân, mở tỷ số cho FE.

Dù bị dẫn trước nhưng Liên quân tấn công khá yếu ớt, trong khi FE không ngừng gia tăng sức ép. Càng về cuối trận, do thể lực suy giảm, các cầu thủ Liên quân chỉ biết gồng mình chống đỡ. Thế nhưng chỉ một thoáng lơ là trong ít phút, Liên quân đã phải trả giá bằng hai bàn thua do Việt Hùng và Anh Tuấn lập công. Trận đấu khép lại với thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 cho FE.

Trận đấu còn lại của bảng A là màn chạm trán giữa FIS (FPT IS) và FCI (FPT Smart Cloud). Các cầu thủ nhà Hệ thống nhanh chóng thể hiện sức mạnh của ứng viên vô địch. Dù để FCI lấn lướt trong vài phút đầu trận và có tình huống dứt điểm đầu tiên nhưng trật tự sớm được lập lại. Phút thứ 4, đội trưởng Nam Anh giúp FIS vươn lên dẫn trước khi thực hiện thành công quả phạt đền.

-6505-1722193130.jpg

FIS giành chiến thắng 4-0 ngay trong hiệp 1. Ảnh: BTC.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ FPT IS thi nhau bắn phá. Tuy nhiên, lần lượt Viết Thiện, Khắc Duy và Đức Trường đều dứt điểm quá “hiền”. Phải đến nửa cuối hiệp 1, FIS mới có thể nhân đôi cách biệt nhờ công của số 22 Viết Thiện. Chỉ 2 phút sau, tỷ số đã là 3-0 khi Thành Đạt tận dụng tình huống bóng lập bập trước vòng cấm địa, dứt điểm gọn gàng.

Sau đó, FCI cố gắng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng Hoàng Tú lại không thắng được thủ môn đội bạn. Bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, chỉ ít phút sau, FCI phải nhận thêm bàn thua thứ 4 và người ghi bàn tiếp tục là Thành Đạt. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 4-0 cho FIS. Trong hiệp 2, dù đôi bên đều thi đấu cởi mở nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 4-0 được giữ đến hết trận.

-4211-1722193130.jpg

Đại diện các đội bóng trong buổi lễ khai mạc. Ảnh: BTC.

Trước đó, tại lễ khai mạc FPT Cup 13/9, anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa & Đoàn thể FPT, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT - nhận định: "Được mệnh danh là giải đấu danh giá và khắc nghiệt nhất nhà FPT, FPT Cup 13/9 đánh dấu một sự kiện lớn với cả Tập đoàn. Để xứng đáng với sự danh giá khắc nghiệt đấy, năm nay, chúng ta chứng kiến một mùa giải có tổng giải thưởng giá trị lên đến gần 70 triệu đồng, tăng nhanh hơn cả bitcoin, gấp 10 lần so với năm ngoái".

-7888-1722193130.jpg

Anh Nguyễn Thành Hưng, Trưởng ban Văn hóa & Đoàn thể FPT chia sẻ tại lễ khai mạc. Ảnh: BTC.

Anh Hưng cũng cho biết thêm, hiện tại, BTC đã và đang phối hợp với Liên đoàn, ngoài những nỗ lực bảo vệ nâng cao giải thưởng cho các đội bóng, còn siết chặt quy tắc và điều lệ của mùa giải 2024. "Năm nay, ngoài các đội bóng lớn có nhiều danh hiệu trong quá khứ, chúng ta chứng kiến sự tham gia lần đầu tiên của một vài đội tuyển, hay sự liên quân lực lượng của các đội tuyển khác nhau. Xin chúc tất cả các cầu thủ của các đội tuyển có đủ sức khỏe và tinh thần để có những trận đấu bóng đá mãn nhãn nhất dành cho khán giả, cũng như phối hợp cùng tổ trọng tài và ban tổ chức để giải đấu của chúng ta đúng với điều lệ, nghiêm minh, công bằng và có kết quả rực rỡ nhất cho mỗi đội bóng".

ke-t-qua-thi-da-u-vo-ng-1_1722243300.png
 

Các trận đấu tiếp theo thuộc lượt 2 vòng bảng FPT Cup 13/9 sẽ được đá vào thứ Bảy ngày 3/8 trên sân ACB (Tân Mỹ, Hà Nội). Ở khung giờ sớm nhất 8h, FIS và FRT lần lượt gặp hai đối thủ là Liên quân FHO - FO - Sendo, Synnex FPT. Khung giờ muộn còn lại lúc 10h, người nhà FPT sẽ được chứng kiến màn trình diễn tiếp theo của hai hạt giống hàng đầu của giải FSOFT và FE. Đối thủ của họ là hai đại diện của FTEL và FCI.

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Lễ khai mạc cùng các trận đấu Vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 28/7. Các trận thi đấu sẽ kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

>> Bốc thăm FPT CUP 13/9: FSOFT, FTEL chung bảng, FE ‘dễ thở’

Sơn Thạnh - Thu Hiền

Ý kiến

()