Chúng ta

FPT Telecom vô địch Futsal FPT sau 7 năm

Thứ bảy, 27/7/2024 | 05:00 GMT+7

Giải Futsal FPT 2024 vừa kết thúc với ngôi vô địch thuộc về tân vương FPT Telecom, sau 7 năm liên tiếp lỡ hẹn. 

Trận chung kết cúp Vàng là hai đối thủ khá nhiều duyên nợ ở hai mùa giải gần nhất. FTEL (FPT Telecom, áo vàng) đối đầu FRT (FPT Retail, áo đỏ) – đội bóng đã loại họ ở bán kết mùa trước và cầm hòa tại vòng bảng năm nay. Trong khi, FRT có mùa thứ 2 liên tiếp vào đến trận chung kết và chưa có chức vô địch nào trong lịch sử thì FTEL cũng đã khao khát ngôi vương futsal suốt 7 năm qua.

Đúng như dự đoán, hai đội nhập cuộc bằng lối chơi sở trường của mình, nếu như FTEL tận dụng các pha leo biên và đan bóng của Minh Triều – Văn Phong, còn FRT chơi rình rập, chủ động phòng ngự.

-9983-1721582163.jpg

Văn Phong với khả năng đi bóng lắt léo liên tục quấy rối hàng thủ FRT.

Phút thứ 9, FRT dự định phản công nhanh nhưng số 16 Văn Phong đã giành lại bóng cho FTEL và chuyền nhanh cho Minh Triều đang ở biên trái. Cầu thủ số 2 dứt điểm 1 chạm bóng lòng trong chân trái, bóng đi vào góc cao, mở tỷ số 1-0 cho nhà Viễn thông. Những phút tiếp theo, với khả năng giữ bóng tốt và đi bóng lắt léo, cặp đôi Minh Triều – Văn Phong liên tục làm khổ hàng thủ FRT.

Tình thế vẫn không có gì thay đổi trong những phút đầu hiệp 2 khi FTEL cầm bóng rất chắc. Bên phía FRT, Võ Giảng thi đấu nổi bật, liên tục di chuyển khắp sân, chuyển từ pivot về làm fixo nhưng anh quá đơn độc. FRT chỉ có thể trông chờ vào những tình huống dứt điểm cầu may từ xa. Còn FTEL sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 32, họ cũng có được bàn nhân đôi cách biệt khi Diên Tẫn dứt điểm nhanh thành bàn, sau đường tỉa bóng của Minh Triều.

-2157-1721582163.jpg

FTEL đã giải cơn khát danh hiệu vô địch futsal sau 7 năm.

Chiến thắng càng được củng cố khi đến phút 37, tỷ số đã là 3-0, Văn Phong đón bóng từ pha phạt góc của Minh Triều, sau hai cú dứt điểm liên tiếp, anh đã ghi tên mình lên bảng tỷ số. Những phút còn lại, FRT chơi power-play và có bàn gỡ danh dự của Hải Đăng ở phút thi đấu cuối cùng. Trận chung kết cúp Vàng khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho FTEL, giúp họ giải cơn khát vô địch futsal sau 7 năm ròng rã.

Trong trận tranh hạng Ba nhánh cúp Vàng trước đó, FSOFT (FPT Software, áo cam) đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ từng khiến họ phải vất vả mới giành được trận hòa ở vòng bảng – FIS (FPT IS, áo vàng). Trước FIS chọn lối chơi phòng ngự phản công, các cầu thủ Phần mềm kiểm soát bóng vượt trội nhưng dứt điểm rất “vô duyên” trong suốt thời gian hiệp 1. Thậm chí, nếu không có sự tập trung của thủ môn Đại Thành, FSOFT có thể đã phải nhận bàn thua từ những pha phản công chớp nhoáng của FIS.

Bước sang hiệp 2, ngay phút 21, từ pha làm tường của Đức Hỷ, ala Quang Vĩnh băng lên như một mũi tên để đòn đường chuyền trả ngược của đồng đội và tung cú sút “cháy” nóc lưới FIS, mở tỷ số trận đấu. Có được bàn khai thông thế bế tắc, FSOFT thi đấu tự tin hơn hẳn, và chỉ 3 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Người ghi bàn vẫn là Quang Vĩnh, anh dẫn bóng từ giữa sân, vượt qua hai cầu thủ đối phương trước khi tỉa bóng qua tay thủ môn FIS đi vào lưới trống. 

-8171-1721582163.jpg

Quang Vĩnh và Hải Sơn giúp FSOFT đánh bại FIS.

Những nỗ lực của FIS giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 27 do công của Lý Tiểu Bảo từ pha phản công 3 đánh 1. Tuy nhiên, FSOFT đã tái lập cách biệt 2 bàn ở phút 33, khi Duy Bảo đập nhả cùng Huy Hùng, trước khi bóng bật ra đúng tầm băng vào của Hải Sơn. Và cầu thủ số 7 có pha đệm bóng cực kỳ dễ dàng vào khung thành trống. Qua đó, ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc cho FSOFT, giúp họ có tấm huy chương đồng ở mùa giải này.

-7216-1721582163.jpg

FSOFT giành tấm huy chương đồng ở giải futsal FPT HCM 2024.

Ở chung kết nhánh cúp Bạc, Liên quân Sendo + FO (áo đỏ) nhập cuộc đầy tự tin và sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 4 trước FTG (Synnex FPT, áo xanh), khi đội trưởng Huỳnh Tấn Tài tận dụng thành công tình huống để mất bóng của Trung Hậu. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Liên quân có thể làm được ở trận đấu này. Bởi phần còn lại là màn tỏa sáng không tưởng của các cầu thủ FTG khi họ tận dụng quá tốt các cơ hội có được. Lần lượt các bàn thắng của Trường Huy (phút thứ 5), Ngọc Sơn (phút 16), Nguyễn Hậu (phút 18) cùng cú đúp của Trung Hậu (phút 28 và 36) đã giúp FTG lội ngược dòng, giành chiến thắng chung cuộc 5-1 đầy ấn tượng.

-9385-1721582163.jpg

FTG bất ngờ thắng đậm Liên quân Sendo + FO. 

Còn trong trận hạng Ba trước đó, FCI (FPT Smart Cloud, áo trắng đỏ) dù là đội bóng mở tỷ số trước nhờ công của Trần Văn Nhân, nhưng họ lại để thua ngược đáng tiếc trước FE (FPT Education, áo xanh rêu). Đầu tiên là bàn gỡ hòa 1-1 của Khắc Tuấn cho FE ở phút 12 và sau đó là hai bàn thắng của Vũ Hùng (phút 22), Khánh Toàn (phút 38) để giúp các cầu thủ nhà Giáo dục vươn lên dẫn 3-1. Những nỗ lực phút cuối chỉ giúp FCI có thêm bàn gỡ 2-3 của Thái Hiền. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-2 dành cho FE.

-7258-1721582163.jpg

FE lội ngược dòng trước FCI.

Ở lễ trao giải, ngoài các danh hiệu tập thể, ban tổ chức đã trao ngôi Vua phá lưới cho cầu thủ Nguyễn Minh Triều (FPT Telecom, 6 bàn), Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Tuấn Hào (FPT Retail), Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho đội trưởng Nguyễn Diên Tẫn (FPT Telecom), Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải thuộc về Nguyễn Phước Trung (Liên quân Sendo + FO), Hội cổ động viên náo nhiệt nhất dành cho FPT Telecom.

-2382-1721582163.jpg

Anh Phạm Minh Tuấn – PTGĐ FPT, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá FFF trao các danh hiệu cá nhân.

Khép lại mùa giải Futsal FPT 2024, anh Phạm Minh Tuấn – PTGĐ FPT, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá FFF đã gửi lời chúc mừng đến tất cả các đội bóng tham dự giải, đặc biệt là tân vương FPT Telecom – “đội bóng có khát khao giành chiến thắng nhất”. “Chúc mừng ban tổ chức đã có mùa giải thành công, dù vẫn còn những khiếu nại nhưng các đội đều thi đấu rất fair-play và hành xử văn minh. Tôi thật sự rất thích không khí của những trận đấu trong ngày hôm nay”, anh Tuấn chia sẻ.

-2908-1721582164.jpg

Khoảnh khắc FTEL nâng cao chiếc cúp vô địch Futsal FPT 2024.

>> Futsal FPT HCM đánh dấu mùa giải 23 với loạt đội bóng mới

Sơn Thạnh

Ý kiến

()