Chúng ta

Bán kết Futsal 2024: FSOFT thành 'cựu vương', FTEL vào chung kết

Thứ tư, 17/7/2024 | 20:11 GMT+7

Thất bại ngỡ ngàng của FSOFT và chiến thắng thuyết phục của FTEL là những điểm nhấn đáng chú ý ở loạt trận bán kết giải Futsal FPT 2024 diễn ra tối 16/7, tại nhà thi đấu Rạch Miễu.

Ở nhánh cúp Vàng, mở màn là trận bán kết giữa FSOFT (FPT Software, áo cam) và FRT (FPT Retail, áo đỏ), tái hiện chung kết mùa trước. Ở lần đối đầu này, FRT chủ động đá “rắn”, vào bóng quyết liệt từ giữa sân, khiến các cầu thủ Phần mềm khó thi triển lối chơi kiểm soát. Trận đấu nhiều lần gián đoạn vì những pha phạm lỗi, khiến trọng tài phải nhắc nhở cầu thủ hai đội.

Hai đội cũng tạo ra nhiều tính huống dứt điểm về phía khung thành của nhau. Phút thứ 8, số 20 Bùi Minh Quân (FSOFT) sút tung mép lưới đối phương, thì chỉ 2 phút sau, số 2 Dương Minh Tân (FRT) dứt điểm hỏng ăn khi đối mặt thủ môn. Đến phút 15, lại là Bùi Minh Quân khiến khán giả FSOFT tiếc ngẩn ngơ khi đệm bóng ra ngoài ở cự ly chỉ khoảng 5 m, từ đường chuyền của chéo sân của Ngô Đức Duy.

Nhưng người hâm mộ của FSOFT cũng không phải chờ đợi quá lâu, khi 3 phút sau, Đức Duy tự mình dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu. Và 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

-4392-1721213251.jpg

Đức Duy (số 3) giúp FSOFT mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, FSOFT vẫn thi đấu nhỉnh hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng họ chủ động chơi chắc chắn. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 24, khi 2 cầu thủ Huy Hùng (FSOFT) và Võ Văn Thắng (FRT) có tình huống đánh nguội và trả đũa trên sân, khiến trọng tài rút thẻ đỏ cho cả 2.

Tình huống này khiến trận đấu càng căng thẳng hơn. Và lợi dụng tình huống phòng ngự sơ hở của FSOFT ở phút 31, Võ Thanh Giảng đã ghi bàn gỡ hòa cho FRT. Sau bàn thua bất ngờ, FSOFT vẫn thi đấu điềm tĩnh và không ngừng tấn công nhưng sự lơ là của hàng thủ một lần nữa khiến họ trả giá. Phút 40, số 12 Hải Đăng của FRT cướp bóng trong chân đối phương ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. FSOFT choáng váng, họ vùng lên tấn công nhưng thời gian chưa đầy 1 phút là quá ít ỏi để lật ngược tình thế.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về FRT, nhà Bán lẻ có năm thứ 2 liên tiếp vào chung kết cúp Vàng, còn FSOFT ngậm ngùi trở thành cựu vô địch.

-7283-1721213252.jpg

Số 12 Hải Đăng ghi bàn thắng ở phút cuối giúp FRT hai năm liền vào chung kết cúp Vàng.

Trận bán kết cúp Vàng còn lại là màn so tài giữa FTEL (FPT Telecom, áo đỏ) và FIS (FPT IS, áo vàng). Ngay sau tiếng còi khai cuộc, FTEL đã tràn sang phần sân đối phương, cánh phải với sự xuất hiện của Thanh Thiện là hướng tấn công chính của các cầu thủ Viễn thông. Số 13 Thành Tâm, số 8 Thanh Thiện và số 3 Diên Tẫn là những gương mặt nhà "Cáo" khá chăm dứt điểm trong trận này nhưng phần lớn đều thiếu hiệu quả.

Chỉ đến khi cái tên quen thuộc - Minh Triều - lên tiếng ở phút thứ 7, tỷ số mới được mở cho FTEL. Các cầu thủ Viễn thông tiếp tục thi đấu dồn ép trong những phút tiếp theo nhưng lại không thể xuyên phá hàng thủ của FIS. Tấn công nhiều nhưng không có thêm bàn thắng, đến phút cuối hiệp 1, FTEL đã phải trả giá với bàn gỡ hòa 1-1 của Phúc Hậu bên phía FIS trong một pha phản công sắc nét.

-5961-1721213252.jpg

Diên Tẫn (áo đỏ) giúp FTEL chiến thắng 2-1 trước FIS để vào chung kết cúp Vàng.

Sang hiệp 2, các cầu thủ FTEL vẫn miệt mài tấn công. Trong đó, số 10 Ngọc Phi liên tục được đồng đội bơm bóng nhưng anh dứt điểm khá tệ khi không lần nào sút trúng cầu môn ở các phút 21, 22, 25. Phải đến phút 28, đội trưởng Diên Tẫn của FTEL sau hai tình huống dứt điểm ra ngoài liên tiếp, đã tận dụng thành công để nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút cuối, FIS nỗ lực tấn công, thậm chí chơi power-play nhưng khả năng phối hợp chưa thật tốt khiến các tình huống triển khai “đá năm” thường kết thúc rất nhanh, với những cú sút thiếu chính xác. Chung cuộc, FTEL giành chiến thắng 2-1 để vào chung kết gặp FRT, còn FIS sẽ tranh hạng Ba cúp Vàng với FSOFT.

Ở nhánh cúp Bạc, trong trận bán kết đầu tiên giữa FE (FPT Education, áo xanh rêu) và FTG (Synnex FPT, áo thiên thanh), hai đội thi đấu cởi mở. Ngay phút thứ 1, trong pha lên bóng từ trung lộ, số 8 Trần Quang Trung đã tận dụng tốt sơ hở của hàng phòng ngự đối phương, bất ngờ mở tỷ số từ rất sớm cho FTG.

-7580-1721213252.jpg

FTG vào chung kết cúp Bạc sau loạt luân lưu.

Bàn khai thông thế bế tắc giúp trận đấu hấp dẫn hơn khi FE chủ động dâng cao tìm bàn gỡ. Chỉ 4 phút sau, số 24 Hà Tuấn Nghĩa đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Lúc này, cả hai đội chơi thận trọng hơn và không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến hết trận đấu, buộc phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu. Sau 5 lượt sút, FTG giành chiến thắng 5-4 để bước vào trận chung kết cúp Bạc, còn FE sẽ chơi trận tranh hạng Ba nhánh này.

Trong trận bán kết còn lại của nhánh cúp Bạc, khán giả đã chứng kiến màn hủy diệt đối thủ của Liên quân FO - Sendo (FPT Online - Sendo, áo đỏ - vàng) trước các cầu thủ FCI (FPT Smart Cloud, áo trắng đỏ). Là đội mở tỷ số từ phút thứ 4, nhưng trước sức tấn công như vũ bão trong cả trận của Liên quân, FCI đã “vỡ trận” khi thủng lưới đến 6 bàn. Trong đó, Phước Trung lập hat-trick, Tấn Tài ghi cú đúp và bàn còn lại do công của Vĩnh Huy.

-1480-1721213252.jpg

Liên quân thắng hủy diệt FCI ở bán kết cúp Bạc.

Như vậy, ở nhánh cúp Bạc, chung kết là cuộc chạm trán giữa FTG và Liên quân FO - Sendo, còn FCI với FE sẽ đá trận tranh hạng Ba.

rsz-2ff.jpg

Mùa giải Futsal FPT 2024 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức của FSOFT (đại diện FPT Software), FE (FPT Education), FCI (FPT Smart Cloud) và FIS (FPT IS). Còn bảng B gồm 4 đội: FRT (FPT Retail), FTEL (FPT Telecom), FTG (Synnex FPT), Liên quân FO - Sendo (FPT Online - Sendo).

Về cơ cấu giải thưởng, ở nhánh cúp Vàng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 7 triệu đồng; đội Á quân nhận 5 triệu đồng; đội hạng Ba được 4 triệu đồng và hạng Tư là 3 triệu đồng. Ở nhánh cúp Bạc, đội về Nhất nhận cờ, cúp và 3 triệu đồng; đội về Nhì nhận 2 triệu đồng; đội về Ba nhận 1 triệu đồng và đội về cuối nhận 500.000 đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (18-25 tuổi) và Hội cổ động viên sôi động nhất. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng, có kèm cờ lưu niệm.

>> Lượt 3 Futsal FPT 2024: FTEL thắng đậm, FIS mất ngôi đầu

Sơn Thạnh

Ý kiến

()