Chúng ta

Loạt trận ra quân hứa hẹn ‘đốt cháy’ lượt 1 vòng bảng FPT CUP 13/9

Thứ bảy, 27/7/2024 | 06:00 GMT+7

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 chính thức khai mạc và khởi tranh vào ngày 28/7. Theo kết quả bốc thăm, lượt 1 vòng bảng sẽ chứng kiến những màn đối đầu nảy lửa, trong đó tâm điểm tập trung ở hai trận ra quân của đương kim Vô địch FSOFT (thuộc FPT Software) và Á quân FE (thuộc FPT Education).

Là một trong hai giải đấu sân 11 do Liên đoàn bóng đá FPT (FFF) tổ chức, FPT CUP 13/9 năm nay có 8 đội bóng tham dự, thi đấu theo thể thức tính điểm ở vòng loại và loại trực tiếp ở vòng chung kết.

Lượt 1 vòng bảng FPT CUP 13/9 sắp tới hứa hẹn những trận cầu nảy lửa và kịch tính. Ở khung giờ sớm nhất 7h30, hai hạt giống hàng đầu của giải là FSOFT và FE sẽ có trận ra quân tương đối nhẹ nhàng với các lão tướng Synnex FPT và liên quân FHO-FO-SENDO. Khung giờ muộn còn lại lúc 10h, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn trình diễn đầy ẩn số của hai hạt giống còn lại FIS (FPT IS) và FTEL (thuộc FPT Telecom).

-2811-1722000635.png
 

Cục diện bảng A: Cẩn trọng, chắc chắn

Những lá thăm may rủi khiến đương kim Á quân FE lần đầu gặp liên quân FHO - FO - SENDO ở lượt trận ra quân. Hai năm trở lại đây, thành tích của đại diện nhà Giáo dục có sự tiến bộ đáng kể. Năm 2022, FPT Education chỉ dừng lại ở hạng Ba nhưng tới năm ngoái, các chiến binh làng Giáo bất ngờ "bứt tốc" với vị trí Á quân. Chỉ để thua đại diện nhà Phần Mềm trên chấm luân lưu, mùa giải 2023, FPT Education dừng ở top 2 giải đấu. Với phong độ tiến bộ đáng kể, ban huấn luyện liên quân "lính mới" gồm 3 đơn vị FPT HO - FPT Online và SENDO cần tính toán kỹ để có một kết quả khả quan trước đối thủ có phong độ ổn định như FE.

Nhận định về cơ hội của đại diện FPT Education trong lượt đấu sắp tới, chị Trần Thùy Dương - Trưởng phòng Văn hóa & Đoàn thể FPT Education khiêm tốn: "Thành tích trong hai năm vừa qua là động lực giúp các cầu thủ Giáo dục cố gắng duy trì phong độ tại mùa giải 2024. Năm nay, FPT CUP 13/9 quy tụ nhiều đội mạnh, chúng tôi cần thận trọng và chắc chắn trong từng trận đấu".  

-8781-1722001414.png

Các cầu thủ của liên quân FHO-FO-SENDO trong một buổi tập luyện, thử sân ACB (Mỹ Đình, Hà Nội) trước khi bước vào trận đấu với đương kim Á quân FE.

Trận còn lại của bảng A là cuộc đụng độ giữa cựu Á quân 2022 FIS và ẩn số mang tên FCI (thuộc FPT Smart Cloud). Được đánh giá là một trong những đội tuyển có sức mạnh khó lường và nhiều toan tính, top 3 FPT Champions League 2024 chắc chắn không dễ dàng mắc sai lầm ở trận ra quân lần này. Mặc dù vậy, các chân sút của nhà Cloud cũng thể hiện rõ quyết tâm cao độ trước khi bước vào giải đấu. Anh Phan Hồng Tâm – Giám đốc khối Công nghệ Cloud thận trọng tiết lộ: “Hầu hết các cầu thủ đã tham gia FPT C1 sẽ được gọi lên đội hình của giải FPT CUP 13/9. Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu hết mình, cố gắng vượt qua vòng bảng”.

Thế trận bảng B: FSOFT ‘dễ thở’, FTEL ‘khó đoán’ 

Một trong những trận đấu tâm điểm của bảng B là trận giữa đương kim Vô địch 2023 FSOFT và Synnex FPT. Chỉ phải gặp một Synnex FPT mới trở lại sau nhiều năm vắng bóng, đại diện nhà Phần mềm có khả năng sẽ hướng tới một chiến thắng trọn vẹn. Mặc dù có nhiều cơ sở được đánh giá ở "cửa trên" so với đối thủ, FPT Software vẫn cần cẩn trọng trước các cầu thủ già gân của nhà Phân phối. Theo thông tin mới nhất, sau khi chính thức góp tên vào giải đấu, Synnex FPT nhanh chóng thành lập Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Phân phối do anh Dương Dũng Triều - người đứng đầu Synnex FPT - làm Chủ tịch, 2 Phó Chủ tịch là TGĐ Lê Vĩnh Thành và GĐ Vận hành Nguyễn Thanh Bình. 

“Chúng ta tiến đến giải đấu với tinh thần vui là chính, ‘doping’ là chủ yếu. Mỗi trận đấu đều như một trận chung kết” - anh Nguyễn Thanh Bình thể hiện quyết tâm tại sự kiện ra mắt CLB.

-1990-1722001414.png

Ban huấn luyện cùng các cầu thủ tuyển SYNNEX FPT thể hiện quyết tâm cao độ trong lần trở lại sau nhiều năm vắng bóng.

Ở chiều còn lại, đương kim vô địch FPT C1 FPT Telecom sẽ có trận đấu khó đoán với đại diện nhà Bán lẻ. Tuy có thành tích chưa tốt trong vòng 2 năm trở lại đây nhưng với những gì họ thể hiện tại hai giải đấu gần nhất FPT C1 2024 (sân 7) và Futsal FPT HCM 2024 (sân 5 – trong nhà) thì FTEL chắc chắn là một trong 4 đội tuyển có cơ hội rất lớn với tấm vé Bán kết. Trước mắt, đại diện của nhà Cáo cần có một chiến thắng trước đối thủ FRT và đem về 3 điểm trọn vẹn nếu không muốn rơi vào “thế khó”.

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Lễ khai mạc cùng các trận đấu Vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 28/7. Các trận thi đấu sẽ kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng. 

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

Lâm Đan

Ý kiến

()