Chúng ta

Lượt 2 FPT CUP 13/9: FIS, FE và FRT giành vé bán kết sớm

Chủ nhật, 4/8/2024 | 21:00 GMT+7

Ngày 3/8, trên sân ACB, vòng bảng FPT CUP 13/9 tiếp tục diễn ra các trận đấu ở lượt trận thứ 2 và đã sớm xác định những cái tên đi tiếp vào vòng bán kết ở cả 2 bảng.

-2265-1722786901.png
 

Tại bảng A, FIS (FPT IS, áo trắng) chạm trán Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo, áo bib cam). Đội bóng của FPT IS áp đảo toàn diện ngay từ những phút đầu tiên, dù các cầu thủ Liên quân chủ động chơi áp sát để hạn chế những pha phối hợp của đối phương. FIS chủ yếu cầm bóng bằng những đường chuyền ngắn, nhằm kiểm soát nhịp độ trận đấu. Đức Duy là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất với những đường chuyền và quả tạt nguy hiểm, tiếc rằng các tiền đạo của FIS lại không tận dụng được.

Phút 14, từ tình huống tổ chức ném biên, số 10 Lê Đức Trường của FIS có pha làm tường để Đỗ Thiện Việt thực hiện tình huống đánh đầu mở tỷ số. Chỉ 2 phút sau, ngay sau tình huống đá phạt không thành công bên phía Liên quân, FIS cướp bóng phản công nhanh, số 7 Thành Đạt dốc bóng dọc biên, trước khi bóng đến chân Đức Trường. Cầu thủ này kết thúc pha phối hợp bằng pha sút bóng sệt, nhân đôi cách biệt cho hạt giống FIS.

Những phút tiếp theo, tuyển FIS tiếp tục kiểm soát trận đấu. Trong khi Liên quân chưa kịp chấn chỉnh đội hình, FIS liên tục có những tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành Liên quân. Đến phút bù giờ thứ nhất, đội trưởng Nam Anh của nhà Hệ thống chuyền từ giữa sân sang cánh phải cho Đức Trường. Số 10 lập tức đáp lễ bằng chuyền ngắn cho Thành Đạt nâng tỷ số lên 3-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, Liên quân cũng kịp có bàn gỡ 1-3 nhờ công của Mai Thanh Tân. 

-3896-1722786901.png

Các chân sút của FIS thể hiện sức mạnh vượt trội so với đối thủ.

Hiệp 2 chứng kiến mưa bàn thắng khi 2 đội chơi rất cởi mở. Phút 42, trong pha bóng lộn xộn trước khung thành Liên quân, số 22 Phan Viết Thiện của FIS nhanh chân cướp bóng sút đập tay thủ môn, đi vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 4-1 cho FIS. 

Những phút sau đó, FIS chủ động chơi pressing toàn sân khiến đối phương gồng mình chống đỡ. Sau tình huống bất ngờ để Liên quân rút ngắn tỷ số còn 2-4 từ pha đánh đầu của Ngọc Anh, FIS nhanh chóng ghi liên tiếp 3 bàn thắng. Trong các phút 50 và 61, Phan Viết Thiện hoàn tất cú hat-trick, trước khi Đức Duy ấn định chiến thắng 7-2 cho FPT IS bằng cú sút xa ở phút 68. Với chiến thắng này, FIS có 6 điểm cùng hiệu số +9 và chính thức đi tiếp.

-1163-1722786902.png

Dù rất cố gắng nhưng Liên quân FHO-FO-SENDO không thể tạo ra bất ngờ trước hạt giống mạnh của FPT IS.

“FIS là đội mạnh của giải nên mục tiêu chúng tôi chỉ là kiếm một trận hòa và sẽ cố gắng tận dụng hiệu quả những tình huống cố định. Chúng tôi tùy vào tình hình trận đấu mà tính toán chiến thuật hợp lý, hoán đổi vị trí để theo kèm các cầu thủ đối phương. Dù thời lượng tập luyện cùng nhau còn ít nhưng toàn đội đã cố gắng hết sức để có thể ghi bàn thắng”, anh Nguyễn Nam Tiến - HLV Liên quân FHO-FO-SENDO phát biểu sau trận.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, FE (FPT Education) có chiến thắng đậm đà 5-0 trước FCI (FPT Smart Cloud) để tiếp bước FIS có tấm vé bán kết sớm. Trong đó, Đỗ Hoài Nam lập cú đúp, còn các cầu thủ Tuấn Anh - Thọ Đức - Thiện Tâm mỗi người ghi 1 bàn.

Tại bảng B, mọi sự chú ý đổ dồn vào trận cầu tâm điểm giữa FSOFT (FPT Software, áo xanh) và FTEL (FPT Telecom, áo đỏ). Ngay đầu trận, hai đội sớm nhập cuộc bằng những pha tranh bóng quyết liệt. FTEL cố gắng dồn ép đương kim vô địch FSOFT bằng những tình huống pressing, ép biên và áp sát từ xa, nhưng đều chưa thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

-8092-1722786902.png

Trận đấu giữa FSOFT và FTEL là một trong những màn so tài đáng mong chờ nhất vòng bảng FPT CUP 13/9 năm nay.

FSOFT phải sử dụng những pha phá bóng sút xa để giải tỏa thế dồn ép. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng bằng những pha phản công nhanh nhưng lại quá vô duyên trong các pha dứt điểm. Phút 22, FTEL tổ chức phá phạt từ khoảng cách hơn 30 mét. Pha sút căng của Vũ Công Nhật Anh ghim thẳng vào góc xa cầu môn nhưng bị thủ môn cản phá thành công. Sau đó nhịp độ trận đấu giảm dần, hai bên liên tục sử dụng những phương án thay người để điều chỉnh lối chơi phù hợp. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, cầu thủ FSOFT ngã trong vòng cấm nhưng không có tình huống phạt đền. Các cầu thủ Phần mềm vẫn miệt mài tấn công nhưng lại dứt điểm quá tệ khi liên tiếp đưa bóng đi không trúng đích hoặc quá nhẹ. Trong khi đó, FTEL chơi đầy bế tắc khi không thể lên bóng. Những pha tấn công của nhà Viễn thông liên tục thiếu người khi chỉ có Ngọc Tân và Nhật Anh phối hợp với nhau. 

Phút 68, thủ môn FSOFT có pha truy cản không hợp lệ với Hùng Thiện của FTEL trong vòng cấm địa. Nhà Viễn thông được hưởng penalty, nhưng số 25 Vũ Công Nhật Anh đứng trước bóng lại sút sệt ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số đáng tiếc. 5 phút tiếp theo, FTEL liên tục đẩy nhanh thế trận nhưng không gây ra nhiều nguy hiểm cho khung thành đối phương.

-4028-1722786902.png

Hai đội bóng chơi kín kẽ, chặt chẽ khiến cho đối phương khó khăn trong việc tìm đường công phá khung thành. Ảnh: Số 11 Trần Việt Thắng được hai cầu thủ FTEL "chăm sóc" đặc biệt khi có bóng.

Phút 74, FSOFT phản công nhanh, sau đường chuyền xa, số 3 Văn Thanh nhận bóng, bấm bóng vượt qua đầu thủ môn. Anh đỡ lại bóng thành công, tiến thẳng về phía khung thành. Tuy nhiên do có phần đuối sức, anh lại sút bóng ra ngoài khung thành và có dấu hiệu chuột rút. Những phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội không thể tận dụng thành công các cơ hội của mình, khiến trận đấu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. 

“Anh em FTEL vẫn ra sân với quyết tâm cao nhất dù bị xử thua ở trận ra quân do vắng mặt. Chúng tôi đã có sẵn bộ khung đội hình và tập luyện trong hơn 1 tháng. Dù hôm nay gặp đối thủ mạnh, nhưng anh em FTEL vẫn cố gắng giành 3 điểm. Tuy bị ảnh hưởng do thời tiết, toàn đội đã thi đấu 200% sức lực để có trận đấu tốt, nhiều thời điểm đã ép sân đối phương. Ở trận đấu tiếp theo, dù tình hình có như thế nào, chúng tôi vẫn ra sân với quyết tâm cao nhất”, anh Trần Ngọc Tân - Trưởng phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom phát biểu sau trận hòa với đương kim vô địch FSOFT.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, FRT (FPT Retail) đánh bại đối thủ SYNNEX FPT với tỷ số 3-0 bằng cú hat-trick của Bùi Đinh Thành. Với 6 điểm có được, đại diện của nhà Bán lẻ cũng chính thức đi tiếp.

-8001-1722786903.png

Bảng xếp hạng của 8 đội bóng tham dự FPT CUP 13/9 sau 2 vòng đấu.

 

Kết thúc trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng 2, BTC cũng tiến hành trao giải cho 4 cầu thủ xuất sắc nhất trong các trận đấu tại vòng 2 giải bóng đá FPT CUP 13/9. Đó là: Bùi Huy Thành (số 6 của FRT), Lê Đức Trường (số 10 của FIS), Vi Văn Thanh (số 3 của FSOFT) và Đỗ Hoài Nam (số 29 của FE).

Các trận đấu tiếp theo thuộc vòng 3 FPT CUP 13/9 tiếp tục diễn ra vào thứ Bảy ngày 10/8 trên sân ACB (Tân Mỹ, Hà Nội). Vào lúc 8h, FE và FSOFT lần lượt gặp hai đối thủ FIS và FRT. Khung giờ muộn còn lại lúc 10h, Liên quân FHO-FO-SENDO cùng SYNNEX FPT sẽ có trận đấu "chốt sổ" giải FPT CUP 13/9 với FCI và FTEL.

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Lễ khai mạc cùng các trận đấu Vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 28/7. Các trận thi đấu sẽ kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

S.T

Ý kiến

()