Chúng ta

Cơ hội bán kết trước lượt 2 FPT CUP 13/9: ‘Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra'

Thứ năm, 1/8/2024 | 15:59 GMT+7

Nhóm hạt giống, đặc biệt đương kim vô địch FSOFT và Á quân FE đều hướng tới vị trí nhất bảng để tránh gặp nhau sớm ở bán kết. Bên cạnh đó, các đội còn lại cần có màn thể hiện vượt trội hơn để tránh “rớt” sớm từ vòng bảng.

Kết quả vòng thi đấu đầu tiên ngày 28/7 đã hé lộ cục diện các bảng đấu. FSOFT (FPT Software) và FRT (FPT Retail) tạm dẫn đầu với hệ số bàn thắng +13, +2. Trong khi đó, Liên quân FHO - FO - Sendo (FPT HO - FPT Online - Sendo) và FCI (FPT Smart Cloud) cần có những tính toán kỹ lưỡng khi đã “sảy chân” tại lượt trận đầu tiên, nhận về hệ số -3, -4.

-3561-1722501150.png

Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng FPT CUP 13/9.

Tại bảng A, đương kim Á quân FE (thuộc FPT Education) dường như nắm chắc ngôi đầu bảng khi chỉ phải chạm trán với một FCI “mềm”, trong khi đó Liên quân vẫn còn cửa để chạm tay vào suất đá bán kết nếu có điểm trước FIS (FPT IS) trong trận đấu sắp tới.

Tuyển FE đang trình diễn lối chơi giàu thể lực, mang phong cách đột phá bất ngờ ở giải đấu năm nay. Người hâm mộ có thể kỳ vọng vào những đột biến kinh ngạc đến từ các cầu thủ, điển hình như pha lao bóng “công thức 1” của số 11 Chu Minh Cao trong trận đấu với Liên quân. Cùng sự chỉ đạo sát sao của ban huấn luyện, FE đang cho thấy sự sẵn sàng của mình cho chiếc cúp vô địch FPT CUP 13/9 năm nay. Trong trận đấu tiếp theo, FE sẽ chỉ phải chạm trán một FCI vừa để thua 4 bàn. 

Trận đấu còn lại của bảng A sẽ là cuộc so tài giữa FIS và Liên quân FHO - FO - Sendo. Trong khi đội bóng FIS đang có tâm thế thoải mái hơn vì đã có trận thắng dễ ở lượt trận đầu tiên, thì Liên quân FHO -FO - Sendo sẽ phải chắt chiu từng cơ hội có được trong trận đấu sắp tới, bởi nếu không giành được ít nhất 1 điểm, đồng nghĩa với việc đội bóng sẽ hết cơ hội giành suất thi đấu Bán kết. Đối đầu với một FIS đang hướng tới chức vô địch, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến sẽ cần phải có những nghiên cứu chiến lược kỹ lưỡng bên cạnh việc giải quyết bài toán thể lực ở trận đấu trước đó.

“Sau trận ra quân không được như mong đợi, Liên quân sẽ tập trung đặt quyết tâm cao nhất cho trận đấu với FIS tại vòng 2. Một chiến thắng hoặc ít nhất là một trận hòa sẽ giúp chúng tôi có cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng A”, cầu thủ Trần Tuấn Sơn tiết lộ về tinh thần của Liên quân.

-6960-1722501151.png

Cầu thủ Trần Tuấn Sơn của Liên quân FHO - FO - Sendo chia sẻ mục tiêu của đội.

Cục diện ở bảng B sẽ chỉ còn là cuộc đua giữa 2 đội FSOFT và FRT nếu đội FTEL (FPT Telecom) không thể thay đổi diễn biến này. Trong khi đó, Synnex FPT cần phải có những chiến thuật bài bản hơn nếu không muốn lần thứ hai trở thành đội “lót đường”.

Là cái tên đã mang lại nhiều danh hiệu trong giải đấu danh giá FPT CUP 13/9, FSOFT vẫn đang duy trì tốt phong độ và chơi chắc chắn. Tổng 13 bàn thắng đã được các chân sút FSOFT "nã" vào lưới Synnex FPT trong trận đấu đầu tiên. Tất cả sẽ là quá dễ dàng cho đội bóng Phần mềm để đến với vòng bán kết, nếu như tuyển FTEL - được đánh giá trước giải đấu là kỳ phùng địch thủ của FSOFT - không xuất hiện để chặn đứng “cơn bão” này.

Còn đối với FRT, sau khi có được 3 điểm nhàn nhã mà không phải tốn một giọt mồ hôi nào, họ sẽ phải đối mặt một Synnex FPT gần như mới hoàn toàn sau nhiều năm vắng bóng trên sân cỏ cúp 13/9. Hiện tại, đội bóng “Bán lẻ trẻ khỏe” FRT quy tụ dàn cầu thủ trẻ tới từ các chi nhánh, luôn sẵn sàng tranh tài với các đội tuyển nội đô. “FRT làm thật ăn thật, tinh thần của các cầu thủ là chơi thật và chơi hết sức. FRT sẽ làm tốt nhất để lấy kết quả tốt nhất”, anh Hoàng Cao Chung - Giám đốc Nhân sự FPT Retail - đại diện đội tuyển FRT thể hiện quyết tâm tại giải đấu lần này.

Tuy nhiên, do khoảng cách về địa lý, việc đi lại của các cầu thủ Bán lẻ cũng gây khó khăn khi không thể đảm bảo thể lực đầy đủ cũng như việc tập luyện thường xuyên của đội bóng. Đây cũng là điểm để Synnex FPT khai thác và tìm cho mình cơ hội giành điểm trước FRT.

AnhChung.jpg

Anh Hoàng Cao Chung - CHRO FPT Retail nhấn mạnh tinh thần của các cầu thủ đội bóng.

Trong bối cảnh các cục diện bảng đấu vẫn còn khả năng thay đổi, tài cầm quân của ban huấn luyện các đội sẽ quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết của 8 đội tuyển. Sau lượt trận tới đây, cục diện 2 bảng đấu sẽ tiếp tục được thay đổi.

Các trận đấu thuộc lượt 2 vòng bảng FPT CUP 13/9 sẽ được đá vào thứ Bảy ngày 3/8 trên sân ACB (Tân Mỹ, Hà Nội). Ở khung giờ sớm nhất 8h, FIS và FRT lần lượt gặp hai đối thủ là Liên quân FHO - FO - Sendo, Synnex FPT. Khung giờ muộn còn lại lúc 10h, người nhà FPT sẽ được chứng kiến màn trình diễn tiếp theo của hai hạt giống hàng đầu của giải là FSOFT và FE. Đối thủ của họ lần lượt là FTEL và FCI.

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Lễ khai mạc cùng các trận đấu Vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 28/7. Các trận thi đấu sẽ kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

Đức Trung

Ý kiến

()