Chúng ta

Vòng 3 FPT CUP 13/9: FSOFT vào bán kết, FTEL cùng FTG ghi đến 12 bàn

Chủ nhật, 11/8/2024 | 08:41 GMT+7

Vừa qua (ngày 10/8), trên sân ACB, vòng bảng FPT CUP 13/9 khép lại với các trận đấu ở lượt trận thứ 3 với "cơn mưa" bàn thắng. Kết quả, tuyển FSOFT chính thức sở hữu tấm vé bán kết thứ 4 sau FE, FIS và FRT.

-8790-1723316489.png
 

Trước lượt trận thứ 3 vòng bảng, 3 đội bóng đã có tấm vé bán kết sớm là FE (thuộc FPT Education), FIS (thuộc FPT IS) và FRT (FPT Retail). Cuộc cạnh tranh cho suất cuối cùng được đặt ở bảng B và FSOFT (FPT Software) đang có lợi thế lớn nhất khi chỉ cần một trận hoà để đi tiếp, thậm chí còn có cơ hội soán ngôi đầu bảng của FRT.

Lượt trận khởi đầu bằng trận “chung kết” của bảng B khi FRT đối đầu FSOFT. Với quyết tâm cao do đang kém FRT 2 điểm, FSOFT chủ động tấn công dồn ép và tỏ ra vượt trội hơn dù không tung ra đội hình mạnh nhất.

Ngay phút thứ 3, trong pha lên bóng nguy hiểm đầu tiên, số 98 Nguyễn Đức Long đã tận dụng thành công cơ hội đối mặt khung thành để mở tỷ số cho FSOFT. Choáng váng sau bàn thua sớm, khi chưa kịp xốc lại đội hình, FRT lại phải nhận thêm bàn thua thứ 2 chỉ 3 phút sau đó, người nhân đôi cách biệt là cầu thủ trẻ Vi Văn Thanh của FSOFT.

-7286-1723316489.png

Nhà đương kim vô địch FSOFT chủ động tạo ra ưu thế vượt trội so với đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Ảnh: Chân sút "bén bàn" Vi Văn Thanh (xanh nhạt) trong một pha che bóng kỹ thuật trước cầu thủ FRT.

Lợi thế sớm giúp FSOFT thi đấu thảnh thơi hơn trong những phút tiếp theo. Dù không tấn công dồn dập, mỗi pha lên bóng của họ đều rất nguy hiểm. Đến phút 23, tỷ số đã là 3-0 và Đức Long tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số. 

Những phút cuối hiệp 1, FSOFT thi đấu có phần chủ quan, giúp FRT tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Phút 33, đội trưởng Thành Chung của FRT bất ngờ tung cú sút căng tầm thấp từ cánh phải vào góc trái khung thành FSOFT, rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho FRT. Khi hiệp 1 chỉ còn được tính bằng giây, số 6 Bùi Đình Thành của FRT đẩy bóng qua đầu thủ môn của FSOFT băng lên cản phá, để nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới, khiến cách biệt chỉ còn 2-3.

Bước sang hiệp 2, FSOFT nhanh chóng chấn chỉnh đội hình và thi đấu tích cực hơn. Phút 44, số 15 Vũ Ngọc Cường có pha chọc khe tinh tế dọc biên cánh trái cho Đức Long. Cầu thủ số 98 nhận bóng và đi bóng lắt léo qua hàng hậu vệ, trước khi bấm bóng qua đầu thủ môn, nâng tỷ số lên 4-2 cho FSOFT.

Những phút tiếp theo, 2 đội đều thi đấu cởi mở, chơi đôi công bằng ban bật ngắn kết hợp tạt bóng bổng vào vòng cấm. Phút 55, số 11 Việt Thắng chuyền bổng cho số 23 Minh Dương trong vòng cấm địa. Cầu thủ này đỡ bóng 1 nhịp, rồi dứt điểm vượt ngoài tầm với thủ môn, nâng tỷ số lên 5-2 cho FSOFT. 

Chỉ ít phút sau, FSOFT có cơ hội nới rộng cách biệt khi được hưởng phạt đền nhưng Nguyễn Duy An lại sút bóng đập xà ngang. Nhưng họ cũng không phải chờ đợi quá lâu, đến phút 77, hai cầu thủ Giang Nam và Đức Long ban bật trong vòng cấm địa FRT, và kết thúc bằng cú sút tung lưới của số 98, giúp Đức Long hoàn tất cú poker, ấn định chiến thắng 6-2 cho FSOFT. 

-4543-1723316490.png

Với 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa, FSOFT giành ngôi đầu bảng B còn FRT "chắc ăn" ở vị trí số 2 với 6 điểm. Ảnh: Các cầu thủ nhà Bán lẻ ăn mừng bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Khung thời gian 8h còn có trận đấu giữa FIS và FE, hai đội đã sớm có tấm vé bán kết ở bảng A. FIS là đội bóng chơi chủ động hơn trong hiệp 1. Ngay phút thứ 7, Đức Duy đã mở tỷ số cho FIS, trước khi số 10 Lê Đức Trường nhân đôi cách biệt ở phút 29, giúp FIS khép lại hiệp 1 với lợi thế 2-0.

Tuy nhiên, thế trận đã đảo chiều trong hiệp 2. Phút 45, FE được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của đối phương trong vòng cấm. Nguyễn Thiện Tâm thực hiện thành công, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Những phút tiếp theo, trận đấu "nóng" lên khi cầu thủ hai đội chơi khá quyết liệt. Phút 52, đón đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, số 29 Đỗ Hoài Nam ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho FE. 

Dù sau đó, FIS liên tục tấn công, thậm chí đã đưa được bóng vào lưới FE, bàn thắng lại không được công nhận do số 22 Viết Thiện đã phạm lỗi đối phương. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2, dù có cùng 7 điểm nhưng FIS đứng nhất bảng nhờ hơn FE về hiệu số bàn thắng - thua (+9 so với +8).

-6656-1723316490.png

Chỉ là trận đấu thủ tục vì đã có suất Bán kết sớm nhưng các cầu thủ nhà Giáo dục vẫn chơi rất tập trung. Kết quả hòa khiến họ rơi xuống vị trí nhì bảng vả đụng độ FSOFT sớm hơn dự kiến nhưng đây cũng là một "liều doping" cho các cầu thủ, để họ sẵn sàng "đại chiến" đương kim vô địch trong tuần sau.

Ở khung thời gian 10h, tại bảng B, FTEL (FPT Telecom) đối đầu SYNNEX FPT, hai đội thi đấu rất cởi mở. FTEL chủ động dâng cao pressing ngay từ phần sân đối phương nhưng phải đến phút 19, họ mới có bàn mở tỷ số do công của Hùng Thiện. Đến phút 35, tận dụng tình huống phản công nhanh, số 15 Ngọc Tân dốc bóng nhanh và sút vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0 cho FTEL. Nhưng chỉ 2 phút sau, Trần Văn Thọ đã giúp FTG rút ngắn tỷ số còn 1-2, đồng thời cũng là bàn thắng đầu tiên trong mùa giải của đội bóng này.

Sang hiệp 2, cầu thủ hai đội thi đầu đầy cống hiến với nhiều bàn thắng được ghi. Trong đó, với hai bàn ở các phút 60 và 71, Ngọc Tân của FTEL đã hoàn tất cú hat-trick. Còn Ánh Dương, Nguyên Giáp và Thăng Long, mỗi người góp công 1 bàn cho FTEL. Bên phía FTG, dù đã rất cố gắng với 4 bàn thắng chia đều cho 4 cái tên: Văn Cảnh, Đức Cường, Khánh Tùng, Viết Dũng nhưng họ vẫn không tránh khỏi một trận thua. Trận đấu khép lại với chiến thắng 7-5 nghiêng về FTEL. Tuy nhiên, như vậy vẫn là chưa đủ để các cầu thủ nhà "Cáo" có vé vào bán kết.

Trận đấu còn lại của bảng A là màn so tài giữa FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Các cầu thủ Liên quân tấn công chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng những Văn Tùng, Thế Anh và Mai Thành đều không tận dụng được cơ hội trong khoảng 1/3 thời gian đầu của hiệp 1. Các cầu thủ FCI cũng tiếc nuối khi sút bóng trúng xà ngang. 

Tình thế chỉ thay đổi ở phút 14 khi Liên quân bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Mai Thành. Đến phút 30, sau tình huống phạt góc, Liên quân tiếp tục tạo ra cách biệt khi chân sút đa-zi-năng Lê Quốc Dũng phát huy khả năng "bén bàn" của mình. Từ một pha phạt góc, Dũng đột phá cá nhân đi bóng qua loạt cầu thủ FCI, đẩy bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ mô đội bạn, nâng cách biệt lên 2 bàn. Nhưng chỉ 2 phút sau, FCI lợi dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự Liên quân, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Hiệp 1 khép lại với lợi thế nghiêng về Liên quân.

-5220-1723316490.png

Liên quân FHO-FO-SENDO khép lại mùa giải FPT CUP 13/9 năm nay vói 2 trận thua, 1 trận thắng.

Bước sang hiệp 2, hai đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng đều không tận dụng được. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Liên quân.

Kết thúc trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng 3 giải bóng đá FPT CUP 13/9, BTC cũng tiến hành trao giải cho 4 cầu thủ xuất sắc nhất trong các trận đấu, gồm: Lê Đức Trường (số 10 của FIS), Lê Đức Long (số 98 của FSOFT), Nguyễn Mai Thành (số 93 của Liên quân FHO-FO-SENDO) và Trần Ngọc Tân (số 15 của FTEL).

-6361-1723316490.png
 

Hai trận Bán kết của FPT CUP 13/9 sẽ diễn ra vào thứ Bảy ngày 17/8 trên sân ACB (Tân Mỹ, Hà Nội). Theo đó, vào lúc 8h, trận bán kết 1 sẽ là trận so tài giữa tuyển FIS và FRT. Trong khi đó, bán kết 2 ở khung 10h được dự đoán sẽ là màn đối đầu căng thẳng giữa đương kim Vô địch FSOFT và đương kim Á quân FE.

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Lễ khai mạc cùng các trận đấu Vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 28/7. Các trận thi đấu sẽ kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

S.T

Ý kiến

()