Chúng ta

Dàn huấn luyện viên nhận định cơ hội trước vòng 3 FPT CUP 13/9

Thứ sáu, 9/8/2024 | 20:01 GMT+7

Huấn luyện viên của hầu hết đội mạnh đều tỏ ra khá thoải mái trước loạt trận đấu cuối của vòng bảng, trong khi đó, nhóm còn lại dường như ra sân với mục tiêu tích lũy kinh nghiệm sân cỏ.

Vòng 3 giải đấu FPT CUP 13/9 sẽ chứng kiến những màn đối đầu khó đoán bởi hiện tại 3/8 đội bóng  đã có tấm vé bán kết sớm, đó là: FE (thuộc FPT Education), FIS (thuộc FPT IS) và FRT (FPT Retail). Trong khi đó, đương kim vô địch FSOFT (thuộc FPT Software) cần “dừng 1 nhịp” để cẩn trọng và quan sát diễn biến của hai trận đấu thuộc bảng A để đem về lợi thế tốt nhất, còn đại diện của FPT Telecom sẽ phải đối diện với nguy cơ loại sớm bởi chỉ sở hữu 1 điểm sau 2 trận. Ngoài ra, nhóm “lính mới” ở sân chơi 11 người như SYNNEX FPT, FCI (thuộc FPT Smart Cloud) hay Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo) ra sân với tâm thế giao lưu, học hỏi.

-7178-1723207736.png
 

Nhóm hạt giống: thong dong đầy toan tính

Các đội thuộc nhóm hạt giống như FE, FIS hay FSOFT đã thể hiện được phong độ ổn định, kinh nghiệm dày dạn cùng khả năng chơi bóng đáng gờm từ những vòng đấu đầu tiên. HLV Nguyễn Hoàng Đức Nam của đương kim Á quân FE chia sẻ: “Rất vui khi đội bóng của nhà Giáo dục có được vé sớm vào bán kết, nhưng hai trận vừa rồi chưa thực sự phản ánh đúng thực lực của FE. Chúng tôi cần những 'phép thử' nặng ký hơn để có cơ hội nhìn rõ hơn hiệu quả chiến thuật chung, điều này sẽ được thể hiện ở trận gặp tuyển FIS vào cuối tuần này”. Ngoài ra, nhà cầm quân trẻ tuổi của tuyển FE cũng cho biết tuy mục tiêu cọ xát với tinh thần có phần thoải mái nhưng FE cũng sẽ thi đấu hết mình: “Một chút tính toán về chiến thuật có thể sẽ giúp FE có lợi thế nhất định ở vòng Bán kết. Chúng tôi sẽ quan sát, theo dõi kỹ kết quả của trận giữa FSOFT và FRT, vì dù sao FE cũng không muốn phải đối đầu với đương kim vô địch sớm”.

Tương tự FE, tuyển FIS và FRT dưới sự dẫn dắt của “nhạc trưởng” Nguyễn Nam Anh và Trịnh Trung cũng đang có những tính toán kỹ lưỡng. “Trận cuối vòng bảng là thủ tục nhưng cũng là một trận đấu để kiểm tra trình độ thực tế của FPT IS hiện tại. Chúng tôi đã ra sân là quyết tâm dành chiến thắng trong mọi trận đấu” - anh Nam Anh cho biết. Không giống FIS, tuyển FRT chỉ phải đá một trận do đối thủ FTEL vắng mặt trong trận đầu tiên. Nhận định về cơ hội tại giải đấu năm nay, “quân sư” nhà Bán lẻ khiêm tốn: “Giải đấu sân 11 khó khăn và hơi quá sức đối với FRT khi cần tập trung nhiều cầu thủ có chất lượng. Các cầu thủ của chúng tôi đa số đều tới từ chi nhánh ở nên không có nhiều thời gian tập luyện”. Theo anh Trung, đối diện với một đội bóng mạnh như FSOFT thì tỷ số hòa là kịch bản tốt nhất với tuyển FRT.

-1451-1723207736.png

Anh Nguyễn Nam Anh (thứ hai từ trái qua) nhắn nhủ các cầu thủ tuyển FIS hãy cố gắng cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo để mừng sinh nhật FPT IS 30 năm.

Ở chiều còn lại, FSOFT gần như đã nắm chắc khoảng 80-90% cơ hội vào bán kết bởi họ chỉ cần một kết quả hòa với FRT cũng đủ để đương kim vô địch vượt qua vòng bảng. “FTEL chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Năm ngoái chúng tôi ra quân còn thua FTEL 2-3, nên năm nay kết quả hòa ở trận đấu vừa rồi là đủ đối với tuyển FSOFT. Trận đấu sắp tới với FRT, chúng tôi sẽ nỗ lực quyết thắng” - anh Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc FPT Software Innovation, HLV trưởng tuyển FSOFT thể hiện quyết tâm.

Với kinh nghiệm dày dạn, nhóm hạt giống không chỉ tập trung vào chiến thắng mà còn thận trọng trong việc quản lý thể lực và chiến thuật dài hạn. Hiện tại, họ đang tận dụng tối đa mọi lợi thế có được từ những trận đấu trước để hiện thực hóa giấc mơ vàng FPT CUP 13/9 năm nay.

“Lính mới” sân 11: cơ hội học hỏi và trải nghiệm

Đối với những đội bóng mới lần đầu tham gia FPT CUP, vòng 3 là một cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ trẻ được học hỏi và cọ xát với những đối thủ mạnh. Hiện tại, dàn huấn luyện viên của các đội bóng này đều bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong hai vòng đấu đầu tiên và đặt mục tiêu sẽ thi đấu hết mình để giành kết quả tốt nhất.

“FCI đặt mục tiêu không để thua quá 4 bàn trong giai đoạn này, đồng thời duy trì sự ổn định về lực lượng. Chúng tôi hiểu rằng sân 11 là một thử thách lớn, nhưng toàn đội sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. Việc tham gia đầy đủ vào các hoạt động của tập đoàn cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển chung của môn thể thao vua tại FPT” - anh Phan Hồng Tâm, Giám đốc Khối Công nghệ Cloud, Chủ tịch CLB Bóng đá FPT Smart Cloud cho biết.

Trưởng ban huấn luyện của tuyển SYNNEX FPT thì lạc quan hơn với mục tiêu ra sân để vui và giao lưu, anh Nguyễn Khánh Tùng cho hay: "Nhà Phân phối quay lại giải đấu sau nhiều năm vắng bóng thực sự là cả vấn đề khi nhân sự mỏng, số cầu thủ thường xuyên chơi bóng đá ít. Việc huy động tham gia giải trên tinh thần vui là chính nên các cầu thủ đều thấy vui, hào hứng với giải".

-1428-1723207736.png

Trưởng ban huấn luyện của đội tuyển nhà Phân phối cho biết các cầu thủ Synnex FPT tham gia giải bóng đá 13/9 với số lượng đông đảo, tinh thần vui, kỷ luật tốt và rất đoàn kết đã là thành công. Lượt cuối các bạn cũng vẫn giữ tinh thần giao lưu thoải mái để có trải nghiệm vui nhất của một mùa giải.

Không giống FCI và SYNNEX FPT, nhà cầm quân Nguyễn Nam Tiến của Liên quân FHO-FO-SENDO lại tỏ tiếc nuối khi tuyển Liên quân chưa thể hiện được nhiều và đạt được kết quả tốt nhất trong hai trận ra quân đầu tiên. "FCI có một số cầu thủ là sinh viên FPT Polytechnic và Trường Đại học FPT nên có phần lợi thế nhưng ở mức tổng thể thì chuyên môn FCI và Liên quân khá tương đồng. Là HLV, tôi có trách nhiệm hướng dẫn các cầu thủ thi đấu thành công trước mọi đối thủ chứ không riêng gì trận gặp đối thủ nhà Cloud". 

-5026-1723205933.png

Anh Nam Tiến cũng cho biết thêm, phong cách chỉ đạo của mình thường quyết liệt, hay hét to để đưa thông tin kịp thời đến cầu thủ. Anh cũng tin rằng các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ luôn tin tưởng đồng hành cùng nhau để có một kết quả đáng tự hào với đối thủ FCI.

Một trong những điểm đáng tiếc nhất của giải đấu năm nay là sự vắng mặt của tuyển FTEL trong trận đấu đầu tiên với FRT trong khuôn khổ bảng B. Chỉ giành 1 điểm sau trận hòa căng thẳng với đương kim vô địch FSOFT ở vòng 2, cơ hội giành vé bán kết dành cho FTEL là rất nhỏ. Nhận định về điều này, anh Trần Ngọc Tân - Trưởng phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom thận trọng: “FTEL đã đánh mất cơ hội đi tiếp, nhưng đã quay trở lại với giải đấu thì tinh thần FTEL sẽ luôn được thể hiện”.

-9361-1723207736.png

Anh Trần Ngọc Tân (đỏ, ở giữa) cho biết với bất kể tình thế nào, đấu với đội tuyển nào, FTEL sẽ luôn cố gắng thi đấu với tinh thần cao nhất.

Các trận đấu tiếp theo thuộc vòng 3 FPT CUP 13/9 tiếp tục diễn ra vào thứ Bảy ngày 10/8 trên sân ACB (Tân Mỹ, Hà Nội). Vào lúc 8h, FE và FSOFT lần lượt gặp hai đối thủ FIS và FRT. Khung giờ muộn còn lại lúc 10h, Liên quân FHO-FO-SENDO cùng SYNNEX FPT sẽ có trận đấu "chốt sổ" giải FPT CUP 13/9 với FCI và FTEL.

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Lễ khai mạc cùng các trận đấu Vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 28/7. Các trận thi đấu sẽ kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

Lâm Đan

Ý kiến

()