Chúng ta

Vòng Bán kết FPT CUP 13/9: Hứa hẹn kịch tính và quyết liệt

Thứ năm, 15/8/2024 | 13:52 GMT+7

Sắp tới, trên sân ACB (Tân Mỹ, Hà Nội), hai trận bán kết của FPT CUP 13/9 sẽ diễn ra, với duyên nợ lẫn sự khó lường ở cả hai cặp đấu.

Cụ thể, vào lúc 8h ngày 17/8 tới đây, trận bán kết 1 sẽ là màn so tài giữa FIS (FPT IS) và FRT (FPT Retail). Sở hữu hàng công tốt với 13 bàn thắng chỉ sau 3 trận vòng bảng, nhưng FIS vẫn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Trước đối thủ là FRT, các cầu thủ FIS cần tận dụng tốt hơn những cơ hội có được. Ngoài ra, hàng thủ của FIS cũng nên hạn chế những pha bóng va chạm trên mức cần thiết để tránh thẻ phạt và chịu phạt đền đáng tiếc như trong trận đấu với FE (FPT Education) ở vòng bảng. Trong trận đấu có tính chất loại trực tiếp như vòng bán kết, chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến họ phải ôm hận.

FRT có lẽ là đội bóng có phần “may mắn” trên hành trình tiến tới bán kết, khi được xử thắng 3-0 trước FTEL (FPT Telecom) và chỉ phải đối đầu một SYNNEX FPT không được đánh giá cao. Vì vậy, trận thua đậm 2-6 trước FSOFT (FPT Software) ở lượt trận thứ ba vòng bảng cũng phơi bày nhiều khía cạnh về đội bóng nhà Bán lẻ. Đặc biệt, FRT đang quá phụ thuộc vào phong độ của Bùi Đình Thành - người ghi bàn nhiều nhất đội (4 bàn). Họ có thể dễ bị đối thủ bắt bài nếu cô lập được số 6. 

-2817-1723698918.png

Trận đối đầu giữa hạt giống FIS và đại diện nhà Bán Lẻ hứa hẹn nhiều bất ngờ khó lường.

Theo thông tin mới nhất của BTC, do vướng lịch trình nên trận bán kết 2 giữa đương kim vô địch FSOFT và đương kim Á quân FE sẽ được dời sang tuần tới. Như vậy, cầu thủ hai đội sẽ có thời gian nghỉ dài hơi hơn so với cặp đấu FIS - FRT đồng thời ban huấn luyện cũng có thêm tính toán nhất định ở trận cầu nảy lửa này. 

Hiện FSOFT vẫn chứng tỏ họ là ứng viên số 1 cho ngôi vương ở giải đấu năm nay, khi đang thi đấu với phong độ hủy diệt. 19 bàn thắng do 7 cầu thủ khác nhau ghi và chỉ thủng lưới 2 bàn, nhà đương kim vô địch đang sở hữu đội hình chất lượng cả chính thức lẫn dự bị. Tuy nhiên, đội hình ấy không hề hoàn hảo mà vẫn còn những vết gợn, tiêu biểu là việc hạn chế trong khả năng hạn chế pressing và áp sát từ xa.

-7211-1723698918.png

Theo anh Trần Quang Tài - Huấn luyện viên trưởng tuyển FE (áo xanh): "Trong bóng đá không có đội nào mạnh, tỷ số sẽ nói lên tất cả. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu sắp tới. Trận hòa với FIS vừa qua cũng là một liều doping tốt giúp các cầu thủ thêm quyết tâm".

Minh chứng cho điều này, trước những đối thủ chủ động chơi rát và pressing tầm cao như FTEL, các cầu thủ FSOFT sẽ ngay lập tức gặp khó. Thậm chí, họ phải chọn giải pháp sút xa cầu may bởi không thể tiếp cận khung thành đối phương. Đây có thể là một phương án đối phó hiệu quả mà các cầu thủ FE cần để tâm đến.

Về phía FE, dù không có hàng công hủy diệt nhưng họ lại có những cái tên biết tỏa sáng đúng lúc. Bên cạnh Thiện Tâm đã chơi bùng nổ ở cả 3 trận vòng bảng vừa qua, những cầu thủ như Hoài Nam, Việt Hùng, Anh Tuấn, Thọ Đức đều có phong độ khá ổn. Đây chắc chắn là đội bóng không dễ đánh bại. FE có lẽ sẽ trung thành với lối chơi đang hiệu quả ở vòng bảng. Tuy nhiên trước một FSOFT luân chuyển bóng khá tốt, FE cần chơi áp sát và quyết liệt hơn để đối thủ không thể tiếp cận vòng cấm địa.

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Các trận thi đấu sẽ kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

S.T

Ý kiến

()