Chúng ta

Hội sở FPT áp dụng Hệ thống quản lý dịch vụ nội bộ

Thứ hai, 24/9/2018 | 11:29 GMT+7

FPT HO chính thức áp dụng công nghệ số hóa các thủ tục hành chính nhằm giảm thiểu thời gian và điều phối công việc dễ dàng. 

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc vừa quyết định đưa vào vận hành chính thức Hệ thống quản lý dịch vụ nội bộ - SSC tại FPT HO ở địa chỉ http://ssc.fpt.com.vn. CBNV FPT HO sẽ dùng tài khoản và mật khẩu email FPT khi đăng nhập hệ thống.

IMG-9650-JPG-9193-1497415762-4-8550-4721

Trước đó, từ 8/2017, hơn 7.000 CBNV FPT Telecom trên toàn quốc có thể lên mạng yêu cầu các nghiệp vụ của khối nhân sự, hành chính, IT, kế toán... thay cho việc gửi email hay văn bản giấy. Ảnh: Trung Nguyên.

Hệ thống SSC hiện cung cấp các nhóm dịch vụ: Hành chính (hậu cần, đi lại, phòng họp…), Thông tin (tạo/sửa/xoá email, tạo/nâng cấp máy ảo, cài đặt phần mềm…) và Nhân sự (cập nhật thông tin cá nhân, chuyển loại hợp đồng, chế độ đãi ngộ, bảo hiểm…).

“Kể từ ngày 20/9, hệ thống SSC là kênh tiếp nhận duy nhất các yêu cầu dịch vụ nội bộ. CBNV FPT HO phải sử dụng hệ thống để gửi yêu cầu dịch vụ đến các bên liên quan”, chị Nguyễn Thị Kim Phượng, Trưởng ban Chất lượng FPT, cho hay.

Trước đó, FPT Software là đơn vị đầu tiên nhà F xây dựng và phát triển hệ thống dịch vụ nội bộ Services portal từ cuối năm 2015, cùng thời điểm thành lập Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC). 

SSC Portal là ứng dụng cho phép người dùng tự tạo lập các tác vụ và apply sử dụng cho toàn bộ người dùng cuối. Có tính tùy biến cao và dễ dàng ‘nhúng’ vào các hệ thống sẵn có, hiện sản phẩm có gần 200 workflow (tác vụ) thuộc các mảng: Nhân sự, hành chính, mua hàng, IT…

Khi đăng ký mua hàng/dịch vụ, ngay lập tức nhân viên chịu trách nhiệm sẽ phản hồi và người dùng có thể biết được ngày nhận hàng; theo dõi được tiến độ của đơn hàng hay kịp thời ứng biến với những yêu cầu khẩn cấp… một cách công khai, khách quan.

Là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên trong tập đoàn, sản phẩm này cho phép liên kết các phòng ban với nhau dựa trên chuẩn quốc tế ISO 20.000. Từ đó, giúp tiết kiệm hơn 30% năng suất so với trước đây cho tất cả bên liên quan, từ khách hàng, nhân viên, lãnh đạo. Cụ thể, khi người dùng tạo yêu cầu, SSC sẽ đáp ứng nhu cầu với tốc độ nhanh nhất có cam kết. Kết quả được theo dõi trực tiếp qua Internet.

Hiện tại, cùng với FPT Software, FPT Telecom, FPT IS, FPT Japan cũng đã áp dụng mô hình SSC cho hệ thống của mình. Dự kiến sẽ có thêm nhiều đơn vị khác áp dụng mô hình này bởi những hiệu quả thiết thực mà nó mang lại.

Với Cổng thông tin nhân viên, các nghiệp vụ cơ bản về nhân sự, hành chính, dịch vụ IT hay mua hàng… đều được đưa lên hệ thống. Tiến độ xử lý của các bên liên quan cũng được cập nhật thường xuyên.

Hệ thống nghiệp vụ được "mây hóa" giúp giảm thiểu thủ tục, giấy tờ và thời gian xử lý nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản trị một cách khoa học đối với các phòng ban có khối lượng lớn nghiệp vụ phát sinh thường xuyên như hành chính, nhân sự hay kế toán.

Các dịch vụ của mỗi cá nhân khi thực hiện trên hệ thống sẽ được tự động đánh mã số để thuận tiện trong quản lý và hạn chế việc bị “bỏ quên” như cách làm thủ công trước đây.

>> Triết lý tái sinh để phụng sự quốc gia của FPT

Tân Phong

Ý kiến

()