Chúng ta

Học sinh Quảng Ngãi giành giải Nhất 'Why 10.000 FPTU-ers?'

Thứ ba, 10/3/2015 | 17:58 GMT+7

“Cuộc thi đã giúp em có thêm cái nhìn tổng thể về môi trường học tập tại Đại học FPT để sắp tới đăng ký dự thi ngành Quản trị kinh doanh của trường", thí sinh Nguyễn Lê Anh Tú, học sinh trường THPT chuyên Lê Khiết, tỉnh Quảng Ngãi, chia sẻ.

Sau hơn một tháng phát động (từ 23/12/2014 đến 30/1/2015) cuộc thi “Why 10.000 FPTU-ers?”, sáng ngày 9/3, thầy Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc ĐH FPT tại Đà Nẵng, đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Lê Anh Tú, trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi. Anh Tú cũng là thí sinh nhận được bình chọn nhiều nhất trên website của cuộc thi http://daihoc.fpt.edu.vn. Phần thưởng dành cho giải Nhất là một chuyến du lịch Singapore cho 2 người có giá trị tương đương 30 triệu đồng cùng số tiền 4 triệu đồng khi đồng thời nhận giải Bình chọn. 

69cdc34ba4a9c1bbd414e42b5a502f-3808-2400

Thầy Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc ĐH FPT tại Đà Nẵng, trao giải Nhất cuộc thi “Why 10.000 FPTU-ers?” cho Nguyễn Lê Anh Tú, học sinh trường THPT chuyên Lê Khiết, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: ICTnews.

Phát biểu tại lễ trao giải, thầy Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc ĐH FPT tại Đà Nẵng, đánh giá cao thí sinh Nguyễn Lê Anh Tú bởi đã đưa ra những lý giải giản dị, thiết thực và đi sâu vào công tác tuyển sinh cũng như đào tạo của nhà trường trong những năm qua. Có nhiều bài dự thi chất lượng cao nhưng bằng khả năng giải mã đi kèm tư duy hướng tới môi trường học tập chất lượng cao đã giúp Anh Tú vượt trội hoàn toàn. “Thí sinh này "hóa giải" thành công của ĐH FPT qua 5 lý do ngắn gọn sau đây: Hình thức tuyển sinh độc đáo, địa điểm học tập thuận lợi, chất lượng giáo dục tiên tiến, môi trường năng động, ngoại khóa đa dạng; cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rộng mở”, thầy Châu chia sẻ.

Cảm xúc bất ngờ xen lẫn tự hào, Anh Tú rất bất ngờ khi đạt giải Nhất cuộc thi và cho biết dự định sẽ dự thi vào ngành Quản trị kinh doanh của trường. “Khi tham gia cuộc thi, em không biết nhiều về ĐH FPT nhưng càng tìm hiểu càng thấy thú vị bởi quy mô và chất lượng đào tạo. Đặc biệt, qua sách báo và một số cơ quan truyền thông, em rất bất ngờ về cơ hội việc làm sau khi ra trường", Tú bày tỏ. 

“Why 10.000 FPTU-ers?” là cuộc thi do ĐH FPT tổ chức dành cho học sinh lớp 12 năm học 2014 - 2015 trên toàn quốc, có tổng giá trị giải thưởng lên tới 50 triệu đồng. Để tham gia, học sinh phải trình bày tối đa 5 lý do khiến 10.000 sinh viên lựa chọn học tập tại ĐH FPT dù thực tế hiện nay vẫn có nhiều người cho rằng học phí của trường rất cao.  

Giải Nhất là chuyến du lịch Singapore cho hai người tương đương 30 triệu đồng; Giải Nhì và 2 giải Bình chọn, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Ban tổ chức cuộc thi “Why 10.000 FPTU-ers?” đã nhận được hàng trăm bài dự thi đến từ 58 trường THPT thuộc 30 tỉnh thành trên cả nước. Ngoài giải Nhất và giải Bình chọn cuộc thi được trao cho thí sinh Nguyễn Lê Anh Tú, học sinh trường THPT chuyên Lê Khiết, tỉnh Quảng Ngãi, Ban tổ chức còn lần lượt trao giải Nhì và Ba cho Đặng Nguyễn Xuân Hương, học sinh trường THPT Thống Nhất A (Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thu Hiền, học sinh trường THPT Lương Tài 1 (Bắc Ninh). Phần thưởng cho giải Nhất là một chiếc iPad Air tương đương 10 triệu đồng; Giải Ba được tặng iPad tương đương 6 triệu đồng.

Xem bài thi đạt giải Nhất của thí sinh Nguyễn Lê Anh Tú tại đây.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()