Chúng ta

Hiệu trưởng ĐH FPT giành quán quân bình chọn Sử ký đợt 6

Thứ ba, 31/7/2018 | 11:54 GMT+7

“Rác” là tác phẩm Sử ký của anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng ĐH FPT là bài viết nhận được nhiều bình chọn nhất tuần vừa qua (Đợt 6), với 20 lượt vote trên trang Wiki FPT.

Theo đó, Top 3 tác phẩm nhận nhiều bình chọn nhất tuần lần lượt là: “Rác” - 20 vote (anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng ĐH FPT); “Gửi cô gái đi xe máy biển số 37N7-1410” - 18 vote (FPT Online); “Sử ký FIS BANK HCM qua năm tháng” - 16 vote (Trần Thanh Hùng - FPT IS).

Với bình chọn cao nhất, Hiệu trưởng trường ĐH FPT đã soán ngôi vị quán quân liên tiếp nhiều tuần của nhà Hệ thống, vươn lên vị trí số 1 Sử ký tuần vừa qua (đợt 6).

Tác phẩm mang tên “Rác” là điều thu hút nhiều sự tò mò của người đọc, khiến cho chính tác giả cũng tỏ ra bối rối: “Tôi có chút lăn tăn khi giật “tít” cho câu chuyện này. Lúc đầu định đặt tên là "Những người thất bại”, vì đúng là tôi định kể về những người từng thất bại theo một nghĩa nào đó. Nhưng cuối cùng tôi chọn chữ này, bởi nó gắn với thuật ngữ mà dân dã gọi là “Dọn rác”, một hành động mà Tổ chức giáo dục FPT đã, đang (và chắc là sẽ) phải làm…”.

“Rác” là một câu chuyện dài mà tác giả khẳng định rằng: “Chắc hẳn khi đọc đến cuối bài và nhìn vào bảng tổng hợp bức tranh hiện tại của đống “rác” xưa kia, bạn cũng sẽ phải đồng tình với tôi rằng đống “rác” này quả thực là vô cùng đặc biệt”. 

binh-chon-dot-6-1466-1533008558.png

Tác phẩm thu hút người đọc ngay từ tiêu đề "Rác". 

Theo dòng tác phẩm được viết ở thể loại nhân, anh Thành đã xây dựng một chuỗi câu chuyện về những con người gắn bó với Tổ chức Giáo dục, góp phần tạo lên một tổ chức lớn mạnh và uy tín như bây giờ như: chị Nguyễn Thuý Châm - Trưởng phòng hành chính ĐH FPT; anh Ngô Thanh Tùng - Trưởng ban truyền thông và Tuyển sinh ĐH Greenwich (Việt Nam); anh Nguyễn Hùng Quân - Trưởng ban tuyển sinh ĐH FPT…

Bên cạnh giải thưởng vote theo tuần, BTC cũng có giải cho bài Sử ký nhận được nhiều tương tác nhất qua số lượt bình chọn chung cuộc trị giá 1 triệu đồng. Số liệu cập nhật đến nay, Top 3 bài nhiều vote nhất là: “Chú Thành” - 208 vote; “Giấc mơ Nigeria” - 117 vote; “Dự án tôi” - 97 vote. Mặc dù, thời hạn gửi bài đã kết thúc nhưng thời gian bình chọn cho tác phẩm hay, đặc sắc vẫn chưa kết thúc. CBNV có thể đăng nhập trang Wiki FPT để đón đọc và bình chọn cho bài viết mà mọi người nhận thấy thú vị và thu hút.

Kết thúc thời hạn gửi bài Sử ký, có tổng cộng 25.012 account mail đã gửi hơn 29.200 bài viết lên hệ thống Wiki FPT, trong đó, ngoài FPT HO - 108% thì đơn vị có số người hoàn thành Sử ký cao nhất là FPT Telecom - 104%. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: FPT IS - 93%; Synnex FPT - 86%; FPT Retail - 79%; FPT Online - 75%; FPT Software - 74%; FPT Education - 73%.

Hiện tại, các bài viết hay, độc đáo, đủ điều kiện dự thi liên tục được cập nhật trên trang Wiki FPT với đa dạng loại hình: văn, thơ, tự sự, hát, video...

Mỗi bài viết được đăng trên trang đều là những bài viết có đủ khả năng nhận được 1/130 giải thưởng. Trong đó, giải thưởng theo tuần sẽ dựa vào lượt bình chọn của mọi người.

Để theo dõi các bài viết mới được cập nhật; bình chọn bài viết hay, xem tại đây.

Hà Trần

Ý kiến

()