Chúng ta

Happy Summer 2021 góp 100 triệu đồng cho vườn xanh FPT Small

Thứ hai, 12/7/2021 | 17:29 GMT+7

Khép lại 13 ngày nhận bài thi, FPT Happy Summer 2021 đã nhận được gần 1.000 tác phẩm tham dự trên khắp cả nước.

Với hai hình thức nhận bài dự thi là tự gửi tác phẩm qua website và đến công đoàn đơn vị thành viên, Happy Summer 2021 đã ghi nhận nhiều con số ấn tượng như: thí sinh gửi nhiều bài tham dự nhất là 26 bài, độ tuổi nhỏ nhất dự thi là em bé 2 tháng tuổi với 5 tác phẩm, độ tuổi lớn nhất là 16 tuổi, miền Bắc là khu vực có nhiều bài tham dự nhất với 461 tác phẩm….

hs1-9924-1626083597.png

Với gần 1.000 tác phẩm dự thi, Công đoàn FPT đã đóng góp tròn 100 triệu đồng để tạo nên khu vườn FPT Small.

Bên cạnh con số 13 ngày chính thức dự thi, năm nay Ban tổ chức còn có hội đồng giám khảo với 13 thành viên là các nghệ sĩ, hoạ sĩ, chủ tịch các hiệp hội trong và ngoài FPT cùng đội ngũ tư vấn nghệ thuật. 13 thành viên này đã có 10 ngày “cầm cân nảy mực” để hoàn thành việc chấm bài trong vòng thi cấp Tập đoàn. Happy Summer ghi nhận 27 giải thưởng với 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 15 giải Khuyến khích ở tất cả các hạng mục.

Chị Vũ Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn FPT Retail - thành viên hội đồng giám khảo chia sẻ: “Cuộc thi diễn ra trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng, các bé nghỉ hè nhưng không được đi chơi nên  BTC đã mở rộng phạm vi và lĩnh vực để các con có sân chơi online ngay tại nhà. Cũng bởi lẽ đó mà chất lượng bài tham dự năm nay có thể nói là tốt hơn mọi năm”.

Là phụ huynh có bài dự thi gửi về đầu tiên được ghi nhận trên hệ thống, anh Vũ Tuấn Thành (FPT IS) - phụ huynh bé Bảo Hân - bật mí bí quyết đăng tải nhanh: “Rất may mắn, ngày hôm đó chính là ngày diễn ra trận bóng đá Việt Nam - Indonesia nên cả gia đình đang cùng thức đón xem và đúng 0h ngày 8/6 thì bé đã rất háo hức nhắc bố gửi dự thi. Ngay từ lúc trao đổi với con về ý tưởng và ý nghĩa của cuộc thi này, bé đã rất vui vẻ, xin phép được lựa chọn tác phẩm để tham gia cuộc thi và còn nhắc mình đăng bài đúng giờ đẹp”.

hs3-8811-1626083597.png

Anh Vũ Tuấn Thành (FPT IS) - phụ huynh bé Bảo Hân là người đầu tiên nhận phần quà may mắn của Happy Summer 2021.

Giành danh hiệu người gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất, anh Nguyễn Mạnh Tuấn (FPT Software) bày tỏ tự hào và phấn khích khi biết tin gia đình có thể đóng góp một phần nhỏ bé vào khu vườn xanh FPT Small đầy ý nghĩa.

Để có được con số tác phẩm dự thi kỷ lục, không thể không nhắc đến những nỗ lực thầm lặng của các cán bộ Văn hóa  - Đoàn thể ngành dọc. Là đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất Happy Summer 2021, chị Nguyễn Thị Hải Vân - Chủ tịch Công đoàn FPT Software - cho biết ngay khi nghe tin chương trình, đơn vị đã nhanh chóng lên lộ trình truyền lửa tới từng nhân viên cũng như lên ý tưởng và lập kế hoạch thật cụ thể.

“FPT luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu. Do vậy, Happy Summer ra đời không chỉ tạo sân chơi, niềm vui cho con trẻ mà còn gắn kết các thành viên trong gia đình để yêu thương nhiều hơn, giúp người F xích lại gần nhau hơn” – chị Vân tự hào.

Ava-final-7743-1626083597.jpg

Công đoàn nhà F mong muốn Happy Summer sẽ trở thành một sân chơi thường niên bổ ích, lý thú cho FPT Small.

Dần trở thành một hoạt động thường niên mỗi khi hè về, Công đoàn nhà F mong muốn Happy Summer là một sân chơi bổ ích, lý thú cho FSmall để góp phần gắn kết mỗi gia đình CBNV với nhau và với FPT, đồng thời tìm kiếm các tài năng nhí trên mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, “Mùa hè Vui” còn hướng tới khơi gợi và giáo dục thế thệ tương lai của FPT có ý thức bảo vệ hệ sinh thái. Với mỗi tác phẩm dự thi, các em đã đóng góp 100.000 đồng để trồng vườn cây “FPT Small Garden” tại khuôn viên Đại học FPT vì một tương lai xanh.

“Mình thực sự rất ấn tượng vì cuộc thi năm nay đã lan toả thông điệp về cuộc sống xanh đến các bạn nhỏ. Đằng sau mỗi tác phẩm là câu chuyện, là sự đóng góp tuy nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa”, chị Phạm Tuyết Hạnh Hà - Trưởng ban Công tác học đường FPT Education chia sẻ tại buổi livestream FUN EDU số 3 lên sóng vào 11h30 trưa nay - 12/7.

Như vậy, với gần 1.000 tác phẩm dự thi Happy Summer năm nay, Công đoàn FPT đã chính thức đóng góp 100 triệu đồng để tạo nên một khu vườn xanh của riêng FPT Small.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()