Chúng ta

Gửi sáng tạo ẵm phần thưởng 70 triệu đồng

Thứ hai, 13/2/2017 | 15:42 GMT+7

Chủ nhân giải Sáng tạo FPT, với tên gọi iKhiến, lần đầu tiên được tổ chức sẽ nhận một chuyến đi nước ngoài trải nghiệm và học hỏi, trị giá 70 triệu đồng. Đây là giải thưởng lớn nhất tính đến nay dành cho những sáng tạo được áp dụng trong FPT. Đăng ký tại đây.

"iKhiến" là chương trình tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo thực tiễn đi vào hoạt động lâu dài và khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo trong tập đoàn. 

Đối tượng tham dự là toàn bộ CNBV FPT (có thể tham dự dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm). Chương trình kéo dài từ ngày 13/2 đến 13/12. Thời gian đăng ký gửi sáng tạo sẽ được chốt vào ngày 13 hằng tháng.

i-khien-ok-5216-1486960839.jpg

Cuộc thi "iKhiến" nhằm tìm kiếm, tôn vinh và khuyến khích tinh thần sáng tạo trong FPT.

Các sáng tạo tham gia cuộc thi phải đáp ứng yêu cầu: Đã và đang được triển khai, áp dụng tại đơn vị, từ tháng 1/2014 đến nay.

Giải thưởng không hạn chế loại sáng tạo tham dự, có thể bao gồm: Cải tiến quy trình, tin học hóa tác nghiệp; Nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ; Phát triển sản phẩm/hướng kinh doanh mới; Phát minh/sáng chế được công nhận bởi một tổ chức uy tín và các hình thức sáng tạo khác.

Các sáng tạo được gửi về (CBNV/đơn vị gửi hoặc theo kênh phát hiện của Ban tổ chức) sẽ được Hội đồng thẩm định là cố vấn chuyên môn/mentor, cấp quản lý đánh giá. Những sáng tạo lọt vào vòng trong sẽ được góp ý để hoàn thiện/nâng cấp, bảo vệ đề án và triển khai sáng tạo. 

Theo Ban tổ chức, một sáng tạo được đánh giá là hiệu quả khi thỏa mãn các tiêu chí: Phát sinh doanh số; Tiết kiệm chi phí, nguồn lực; Nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ; Tăng độ hài lòng của khách hàng; Nâng cao hình ảnh công ty…

Chương trình có tổng giải thưởng lên đến 330 triệu đồng, với hệ thống giải thưởng gồm: Giải tháng và giải Sáng tạo của năm.

Với giải tháng, "iKhiến" trao giải sáng tạo Vàng trị giá 5 triệu đồng; giải Bạc và Đồng lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Những sáng tạo được đánh giá là tiềm năng và tiếp tục hoàn thiện để triển khai sẽ nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu đồng. Riêng Top 15 sáng tạo được chọn giới thiệu trên Chungta.vn sẽ nhận giải Khuyến khích trị giá 500.000 đồng. 

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng. 

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

“Những cái mới sẽ mang lại kết quả quan trọng cho tất cả các đơn vị”, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc tin tưởng và mong mỏi tập đoàn sẽ có nhiều cái mới hơn nữa, nhờ “nỗ lực - sáng tạo” của CBNV họ F.

Bên cạnh truyền thông trên Chungta.vn, iKhiến cũng sẽ "phủ sóng" Workplace, mạng xã hội dành cho công việc của người FPT, để khoảng 30.000 CBNV có thể theo dõi, đóng góp ý tưởng, phản biện... với các sáng tạo của đồng nghiệp. Cạnh đó, Ban tổ chức sẽ ghi hình thực tế (quay video) để mô tả trực quan những sáng tạo dự thi được chọn vào sơ loại.

Hãy tham gia đăng ký gửi ý tưởng sáng tạo tại đây.

Mọi thắc mắc liên quan đến cuộc thi gửi về mail: ikhien@fpt.com.vn.

Nguyên Văn

Ý kiến

()