© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.
Liên hệ tòa soạn| 024 7300 7300|
Thứ ba, 20/10/2020 | 20:59 GMT+7

'GS Cù Trọng Xoay' tiết lộ cách hóa giải giận dữ để hạnh phúc hơn

Tìm cách kiềm chế và kiểm soát cảm xúc mới là cách làm của những người khôn ngoan, anh Đinh Tiến Dũng, GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT chia sẻ.

  PTGĐ FPT Telecom mách cách làm việc hiệu quả theo tư duy người quản trị / Trường đào tạo FPT tuyển sinh cho mùa 72h trải nghiệm 2019

Những phản ứng gay gắt của khách hàng, bị sếp mắng mỏ, hay vì hôm nay có quá nhiều điều xui xẻo... đều khiến bạn muốn “nổi điên”. Nhưng rõ ràng, sự giận dữ không phải là một cách giải quyết. Tìm cách kiềm chế và kiểm soát cảm xúc mới là cách làm của những người khôn ngoan khi làm công việc tiếp xúc khách hàng. Đó là bí quyết được anh Đinh Tiến Dũng, Giám đốc sáng tạo Truyền hình FPT, truyền cảm hứng và chia sẻ tại khóa học “Quản trị những cơn giận dữ”

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sẽ luôn phải phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đặc biệt là các bộ phận tiếp xúc thường xuyên với khách hàng mỗi ngày đều đón tiếp và đối mặt với những lời kêu ca, khiếu nại, mắng chửi gay gắt, thậm chí là xúc phạm... Trong những tình huống như vậy, thái độ chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng có thể “hóa giải” mọi vấn đề. 

Theo anh Dũng: “Sự giận dữ là cảm xúc mà bất cứ ai cũng có thể gặp trong cuộc sống, công việc và các mối quan hệ. Tại FPT Telecom, các bộ phận như (CSKH, PNC, TIN…) vẫn được ví là “làm dâu trăm họ”. Và nếu để cơn giận bùng phát, họ có thể mất kiểm soát, phơi bày ra những sai lầm và khiến khách hàng quay lưng với chính mình”. Vậy, làm thế nào để chế ngự những cơn giận dữ trong công việc và cuộc sống?

Tập trung vào công việc chuyên môn của bạn

Trong những cuộc trò chuyện, thảo luận với khách hàng, nếu bạn thấy những yêu cầu của khách hàng bắt đầu đi “quá xa” so với nhiệm vụ công việc, hãy đưa khách hàng quay trở lại vấn đề bằng sự tinh tế khéo léo của mình.

Đừng bao giờ cho phép bản thân bị cuốn theo cơn giận dữ của khách hàng và mất bình tĩnh. Nắm bắt được tính chất mỗi cơn tức giận của khách hàng, bạn sẽ làm chủ được tình huống và thỏa mãn được yêu cầu “Khách hàng là trọng tâm”.

62444127-426284114892342-21276-9197-1642

Một trong những bí quyết hóa giải giận dữ để hạnh phúc và thành công hơn.

Tống khứ “sự giận dữ” vào sọt sác

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát cơn giận giữ theo đúng nghĩa đen, bằng cách vứt bỏ nó. Thay vì để cảm giác giận dữ đó đeo bám, hãy viết ra những sự tức giận của bản thân vào giấy nhớ và chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc sọt rác cạnh bên để ném vào. Thậm chí, nếu vì sợ sếp đọc được bạn chỉ cần tinh ý loại bỏ bằng cách xé nhỏ mảnh giấy “giận dữ” trước khi ném.

Thần tượng hóa những người mang đến sự giận dữ

Hãy dán những hình thần tượng yêu thích của bạn tại nơi làm việc, và gán cho những khách hàng đó là một gương mặt thần tượng bạn yêu thích như Song Joong Ki hay Song Hye Kyo đang phàn nàn, thì anh Ki dù có “chửi” bao nhiêu cũng được, giọng anh nay chua thế cũng chả sao… Cách này có thể giải tỏa một lượng lớn căng thẳng từ cơ thể bạn.

Biến điểm yếu thành điểm mạnh

Thay vì nghĩ rằng “điều này thật khủng khiếp” hay “tại sao tôi lại phải chịu đựng những điều này”, bạn nên nghĩ theo hướng tích cực và biến những điểm bất lợi đó thành một “trò chơi” trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ, bạn đặt ra cho mình tục tiêu ngày hôm nay nếu đạt được “chỉ tiêu” 50 cuộc gọi chửi từ khách hàng sẽ tự thưởng cho mình một món quà, một lời hứa với người bạn yêu thương, hay “thử một lần chơi lớn xem ai có trầm trồ không” - tỏ tình với người bạn thích chỉ với lý do đã đạt được mục tiêu công việc “nghe chửi” thành công.

Dành thời gian cho bản thân

Sau khi tất cả những vấn đề được giải quyết, khách hàng cũng đã đi, bạn nên dành một vài phút thư giãn. Ngay cả khi bạn giải quyết vấn đề một cách rất chuyên nghiệp, nhưng dù sao đó cũng là một trải nghiệm đầy căng thẳng. nghe nhạc, xem những hình ảnh thư giãn… có thể giúp bạn "giảm nhiệt" nhanh cơn giận dữ. Ngay khi bước ra khỏi công ty, hãy gác lại công việc và cơn giận dữ để làm những điều bạn yêu thích.

Theo FoxNews

 

VnExpress triển khai giải chạy ảo hướng về miền Trung

Giải chạy ảo ‘Thương về miền Trung’ sẽ mở cổng đăng ký và chạy từ ngày 21/10, nhằm động viên người dân vượt qua khó ...

FPT Software giành giải Ba DIT Cup 2020

Giải bóng đá DIT Cup đã tìm ra chủ nhân của các danh hiệu, trong đó hai đại diện nhà Phần mềm là FPT Software Đà ...

FPT DPS ‘lỡ hẹn’ trận chung kết DIT Cup sau màn luân lưu cân não

Kết thúc với tỉ số hoà 2-2, FPT DPS và HTV buộc phải phân định tấm vé chung kết SeriB giải DIT Cup ở loạt penalty ...

Phái nữ Viễn thông Quốc tế FPT tranh giải nụ cười xinh

Từ nay đến ngày 20/10, các cô gái Viễn thông Quốc tế FPT sẽ có cơ hội nhận những phần thưởng hấp dẫn, khi tham gia ...

CTO FPT: 'Đổi mới sáng tạo công nghệ đem lại giá trị cạnh tranh lớn'

Anh Lê Hồng Việt - Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ câu chuyện đổi mới sáng tạo trong công nghệ đối với doanh ...

ĐH FPT: Ngôi trường tích cực đưa sinh viên ra nước ngoài học tập

Được trải nghiệm môi trường học tập ở các quốc gia phát triển là mơ ước của nhiều sinh viên nhưng không phải ai cũng ...

Anh Hoàng Nam Tiến: 'Kỹ sư phần mềm Việt thể lực kém'

Chủ tịch FPT Software cho rằng, muốn trở thành công dân toàn cầu, muốn cạnh tranh trong thị trường lao động đang ...

FPT duy trì phong độ tăng trưởng năm 2019

Hơn 1 năm kể từ khi hoàn tất thoái vốn khỏi mảng phân phối, bán lẻ, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là ...

Thời tiết Cập nhật:
Khu vực: Hà NộiThay đổi
 

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Thời gian
Nhiệt độ
Thời tiết
  • Thứ Năm, 12/01/2017
    18 - 20°C
    Có mưa
  • Thứ Sáu, 13/01/2017
    16 - 19°C
    Có mưa
  • Thứ Bẩy, 14/01/2017
    >
    17 - 20°C
    Không mưa