Chúng ta

PTGĐ FPT Telecom mách cách làm việc hiệu quả theo tư duy người quản trị

Thứ sáu, 28/6/2019 | 15:36 GMT+7

Các bước cơ bản để triển khai một dự án thành công, những kỹ năng quan trọng nhất của một người quản trị... được chị Vũ Thị Mai Hương chia sẻ trong buổi đào tạo 27/6.

“Quản trị dự án gồm những quy trình nào? Làm thế nào để trở thành một người quản trị tốt?”, đó là những thắc mắc của thành viên nhà 'Cáo' khi đến với lớp học “Làm việc hiệu quả theo tư duy của người quản trị dự án”. Trong thời điểm giữa năm, với hàng loạt mục tiêu OKR, người F đang tích cực triển khai các dự án khác nhau. Và để giải đáp cũng như hỗ trợ cho các CBNV nhà Viễn thông đang góp sức làm dự án, Phó TGĐ FPT Telecom Vũ Thị Mai Hương đã trở thành người giảng viên đứng lớp trong buổi đào tạo vào ngày 27/6.

Dù thời gian lớp học kéo dài cả ngày, các thành viên tham dự lớp đều không hề tỏ ra mệt mỏi. Trái lại, hàng loạt câu hỏi liên tiếp được đưa ra và họ cùng nhau tháo gỡ vấn đề, đưa ra giải pháp hữu hiệu với sự hỗ trợ của nữ PTGĐ. Vẫn theo phong cách đứng lớp đặc trưng của mình, chị Vũ Thị Mai Hương đã đem lại những kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình và mang cả tiếng cười tới cho những thành viên lớp học.

DSC17413-7093-1561693096.jpg

Phó TGĐ FPT Telecom Vũ Thị Mai Hương đứng lớp trong buổi đào tạo vào ngày 27/6

Những câu chuyện gần gũi do chị chia sẻ luôn mang sự sâu sắc ẩn sau những nét hài hước. Đặc biệt, PTGĐ Vũ Thị Mai Hương đã khiến người nhà Viễn thông cười nghiêng ngả khi kể lại câu chuyện đi công tác tại Mỹ của Chủ tịch Trương Gia Bình. Trong những năm 2000, khi mạng Internet chưa có những bước phát triển đột phá như hiện nay, anh Trương Gia Bình thường xuyên phải có tờ giấy ghi lại toàn bộ timeline (lịch) làm việc do chính tay thư ký viết ra. Lịch trình ấy phải rất cụ thể, chi tiết, bởi anh Trương Gia Bình vô cùng bận rộn. Từ câu chuyện này, chị Mai Hương nhấn mạnh rằng: việc lập kế hoạch trước khi triển khai dự án là vô cùng quan trọng và là yếu tố “sống còn” của bất cứ công việc nào.

DSC17392-8180-1561693096.jpg

Dù lớp học kéo dài cả ngày, các thành viên tham dự lớp đều không hề tỏ ra mệt mỏi. 

Ngoài ra, chị Mai Hương đã dành 30 phút cho các nhóm làm bài tập theo yêu cầu để họ có cái nhìn cụ thể và trải nghiệm thực tế về việc quản trị dự án. Các tình huống được đặt ra rất thực tế và gần gũi, các nhóm có thể đưa ra suy nghĩ riêng và góp ý cho nhóm bạn. Theo chị Hương: “Việc các nhóm chia sẻ thông tin với nhau sẽ cung cấp cái nhìn đa dạng về một vấn đề”.

Tham gia buổi học, các thành viên nhà Cáo nắm được 4 bước cơ bản để triển khai một dự án của công ty: (1) Lập kế hoạch - (2) Triển khai dự án - (3) Kiểm soát dự án - (4) Kết thúc dự án. Cạnh đó, chị Mai Hương cũng nhấn mạnh, để trở thành một người quản trị dự án thành công, cần có 2 yếu tố quan trọng nhất bao gồm: kỹ năng chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp.

Kỹ năng chuyên nghiệp chính là “đứng đắn lịch sự - tác phong đĩnh đạc”, bất cứ người nhà Cáo nào cũng phải ghi nhớ điều này. Việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp cũng rất thiết yếu, không chỉ với người quản trị dự án, mà với một giao dịch viên, một nhân viên phòng ban nào cũng cần nâng cao.

Buổi đào tạo cũng là dịp hiếm có để các thành viên có thể chia sẻ câu chuyện công việc của mình với chị Vũ Thị Mai Hương. Các học viên đều thoải mái kể lại câu chuyện thực tế, từ những khúc mắc trong việc triển khai dự án, tới yếu tố con người… tất cả đều được bộc bạch và nhận được sự hỗ trợ của PTGĐ. Sau buổi học, các thành viên đã “bỏ túi” được những kinh nghiệm thực tế để có thể áp dụng trong công việc.

>> Chủ tịch Trương Gia Bình lần đầu bật mí 'Cương lĩnh chiến lược FPT'

Theo Foxnews

Ý kiến

()