Chúng ta

Nhà FPT quyết ‘dọn sạch’ chỉ tiêu năm 2025, sẵn sàng bứt tốc trong năm 2026

Thứ sáu, 5/12/2025 | 10:50 GMT+7

Những ngày cuối năm, các phòng ban kinh doanh khắp đơn vị FPT dồn toàn lực chạy đua để về đích. Nỗ lực này không chỉ để hoàn thành kế hoạch năm 2025 mà còn sẵn sàng bứt tốc, chuẩn bị hành trang cho một năm 2026 rực rỡ hơn.

Chiến lược “lên mâm” với mục tiêu trăm triệu USD

Năm 2025, doanh số hoạt động Sales của Phần mềm FPT tại Nhật Bản tăng mạnh với tỷ lệ thắng thầu đạt 33,1%. Top 3 khách hàng lớn chiếm 52% tổng doanh số, duy trì tăng trưởng ổn định cùng các đối tác lớn khác.

Công ty khai thác thêm 123 khách hàng mới, mang về 54,9 triệu USD tổng giá trị hợp đồng và 15,9 triệu USD WIP (dự án đang thực hiện). Các chương trình tăng giá, quan hệ đối tác và NCP/AI đóng góp hơn 39 triệu USD. Bộ phận Kinh doanh mở rộng sang 27 khách hàng mới ở các lĩnh vực tài chính, hàng không, logistics, y tế, góp 2,9 triệu USD.

-1235-1764906053.jpg

FPT Nhật Bản với một năm vô cùng rực rỡ.

Trong việc xây dựng thương hiệu và kết nối khách hàng, sự kiện FKO Summit thu hút 95 công ty, 150 khách mời, mở ra 18 cơ hội kinh doanh. Các roadshow cho khách hàng lớn như Toshiba, Canon, Yamato với 600 người tham dự, sẽ tiếp tục mở rộng trong năm tới.

Tổng doanh thu tiềm năng từ khách hàng mới đạt 45 triệu USD, doanh thu bán chéo đạt 8,6 triệu USD, tạo nền tảng cho FPT Nhật Bản hướng tới tăng trưởng đột phá trong năm 2026.

-2553-1764906053.png

Giám đốc Kinh doanh Nguyễn Hoàng Linh, đang công tác tại FPT Nhật Bản.

Giám đốc Kinh doanh Nguyễn Hoàng Linh cho biết khối sales của FPT Nhật Bản năm 2026 sẽ tập trung đồng bộ chiến lược “lên mâm” bằng cách giúp các AM (Account Manager - Quản lý khách hàng) hiểu rõ bối cảnh tài khoản, ngân sách và đối thủ, chủ động phân tích - tiếp cận - vẽ được kịch bản cho các hợp đồng lớn cùng ban lãnh đạo. Khối sales dồn lực vào 13 tài khoản lõi, mỗi tài khoản có 3-5 AM chuyên trách, chính sách tạo động lực mới, mục tiêu dài hạn là đạt doanh thu trăm triệu USD trong 3-5 năm. Bên cạnh đó, chị Linh nhấn mạnh tăng năng suất bằng AI trong đề xuất, dự báo và báo cáo, khuyến khích AM bán kèm hạ tầng/phần cứng để mở cơ hội dịch vụ chuyển đổi, đồng thời thành thạo công cụ như trợ lực lập trình và tự tạo AI Agents nội bộ cho công việc review, dự báo, hỗ trợ tài khoản. “Lên mâm phải đúng trận địa, đúng ngân sách và AI phải nằm trong cách làm, chứ không chỉ nằm trên slide”, chị nói.

Sẵn sàng bứt tốc năm mới

Theo anh Nguyễn Tuấn Minh - Phó phòng Kinh doanh Cáp biển và Băng thông lớn, Viễn thông Quốc tế FPT chia sẻ, phòng của anh đã có một năm rực rỡ khi đến nay, các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2025 gần như đạt được. Đó là một năm mà đội ngũ đã “dốc hết sức, làm hết mình”. Những kế hoạch được xây dựng bài bản, sát sao thị trường kết hợp cùng tinh thần cống hiến “vượt ngưỡng” của tập thể đã giúp phòng Kinh doanh đạt kết quả như ý.

Đội ngũ đang chuẩn bị hành trang để chinh phục những thương vụ mới trong năm 2026. “Phòng đã lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng tài nguyên, hạ tầng để anh em bán hàng thoải mái trong năm mới” - anh Tuấn Minh chia sẻ.

-7656-1764906053.jpg

Tập thể Phòng Kinh doanh Cáp biển và Băng thông lớn, Viễn thông Quốc tế FPT.

Để thúc đẩy tinh thần anh em, Phòng Kinh doanh Cáp biển và Băng thông lớn duy trì giải thưởng nội bộ Best Sale - nhân viên có tỷ lệ tăng trưởng nhiều nhất so với năm 2025. Giải được trao theo từng quý để ghi nhận nỗ lực của nhân viên và khích lệ các thành viên khác cùng cố gắng.

“Một cây làm chẳng nên non, cả team cố gắng nên hòn núi cao” - Phó phòng Kinh doanh nhắn gửi đến đội ngũ của mình.

“Thần tốc để đại thắng” trong chặng nước rút cuối năm

Những ngày cuối năm, không khí “chạy số” tại khối kinh doanh nhà F bùng lên mạnh mẽ ở cả FPT Shop và FPT Long Châu. Tại ngành hàng Android - FPT Shop, anh Nguyễn Như Thành cho biết team đang bước vào giai đoạn cao điểm với tinh thần máu lửa, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tháng cuối để về đích kế hoạch năm. Đơn vị đã chủ động dồn lực ngay từ đầu tháng và các tháng trước để tạo nền tảng cho cú bứt phá, đồng thời triển khai cơ chế thi đua, khen thưởng nội bộ nhằm tăng động lực cho anh em. Với anh Thành, phương châm duy trì quyết tâm vẫn luôn rất rõ ràng: “Việc hôm nay đừng để ngày mai”.

-9993-1764906053.jpg

FPT Long Châu, FPT Shop đang thần tốc, máu lửa, quyết hoàn thành tất cả chỉ tiêu để kết năm "leng keng".

Tinh thần ấy cũng lan tỏa sang hệ thống Long Châu, đặc biệt tại khu vực Miền Bắc 2 do anh Trương Quý Công phụ trách. Ở đây, nhịp chạy số luôn giữ ở mức “thần tốc”, bất kể có là tháng đầu hay tháng cuối cùng. Dù địa bàn liên tục phát sinh khó khăn, tập thể vẫn chọn cách chuyển thử thách thành động lực để tiến lên. Kế hoạch về đích của anh Công được gói gọn trong ba trọng tâm: tận tâm với khách hàng - chuẩn bị hậu cần hàng hóa và nhân sự tốt nhất - giữ tinh thần mạnh mẽ tại shop. Các buổi giao lưu online/offline mang tính “tâm sự, sẻ chia” được tổ chức thường xuyên giúp gắn kết đội ngũ và tháo gỡ kịp thời mọi vướng mắc. Tự tin trước chặng nước rút, anh Công khẳng định tinh thần chung của đội mình: “Thần tốc để đại thắng”.

"Đoàn leo núi" FIS BNK tiến nhanh về đích

Khối Tài chính - Ngân hàng (FIS BNK) của FPT IS vừa trải qua một năm 2025 đầy thách thức, được anh Đào Hồng Giang, Giám đốc Khối, đánh giá là giai đoạn khó khăn nhất trong 8 năm trở lại đây. Với sự ảnh hưởng từ các chính sách lớn khiến ngân hàng thận trọng chi tiêu, đội ngũ đã phải ngay lập tức siết chặt kỷ luật và chắt chiu từng cơ hội kinh doanh.

“Những kết quả đã đạt được là nỗ lực không tưởng của đội ngũ” - anh Giang chia sẻ. FIS BNK đang hừng hực tinh thần của đoàn leo núi trong giai đoạn gấp rút về đích, nỗ lực và quyết tâm đạt kết quả tốt nhất để đóng góp vào kết quả chung của FPT IS và Tập đoàn.

-8745-1764906053.jpg

Khối Tài chính - Ngân hàng FPT IS sẵn sàng cho khoảnh khắc vinh quang của năm 2025.

Tinh thần “chạy số” được nêu bật liên tục trong các cuộc họp bộ phận, trong từng nhóm, thấm nhuần trong từng cán bộ kinh doanh và triển khai. Công tác tinh thần được theo sát để đảm bảo hỗ trợ anh chị em tháo gỡ vướng mắc mọi lúc mọi nơi.

“Kinh doanh là một trận chiến. Mỗi cơ hội kinh doanh, mỗi dự án triển khai là một mặt trận. Mục tiêu duy nhất là chiến thắng và chiến thắng một cách hiệu quả nhất! Tập thể FIS BNK đã sẵn sàng cho những khoảnh khắc vinh quang của năm 2025!” - anh Giang chia sẻ quyết tâm.

Tốc độ - Kỷ luật - Bám sát mục tiêu

Anh Bùi Minh Tiền, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Cloud, FPT Smart Cloud chia sẻ không khí cuối năm tại đơn vị đang vô cùng khẩn trương. Cả team đang dồn toàn lực, tập trung tận dụng và tìm kiếm mọi cơ hội để hoàn tất kế hoạch cuối năm.

Để đảm bảo KPI về đích đúng hạn và hiệu quả, anh triển khai song song ba hướng hành động. Thứ nhất là tập trung bám sát các top deals cuối năm, với sự tham gia trực tiếp của Ban Điều hành để theo dõi các deal quan trọng, phối hợp đẩy nhanh tốc độ triển khai và nâng cấp cho khách hàng. Thứ hai, đội ngũ ưu tiên tối ưu hóa Deliver (bàn giao dự án) bằng cách tập trung vào các hạng mục có thể bàn giao ngay để kịp ghi nhận số, đặc biệt là các đầu việc liên quan đến việc khách hàng chấp nhận sử dụng (Adoption). Cuối cùng, việc quản lý và xử lý nút thắt được thực hiện nghiêm ngặt, với việc cập nhật vấn đề phát sinh hàng ngày và xử lý sớm, không để tồn đọng backlog hay chậm trễ thủ tục.

-4383-1764906053.jpg

Các thành viên Trung tâm Kinh doanh Cloud tại Hà Nội

“Chúng tôi có cơ chế trao thưởng nóng hoặc quà tinh thần để ghi nhận ngay lập tức những cố gắng của anh em. ‘Tốc độ - Kỷ luật - Bám sát mục tiêu’ chính là quyết tâm mà đội ngũ theo đuổi” - anh Bùi Minh Tiền nói.

Thấy việc là làm, thấy mục tiêu là chốt!

Những ngày cuối năm của Phòng Kinh doanh 2, FPT Online đang diễn ra với không khí làm việc khá căng thẳng và nhịp độ triển khai rất cao. Anh Nguyễn Thanh Nhật - Trưởng phòng, cho biết cả team đang dồn hết năng lượng, tinh thần và thể lực để chạy đua với thời gian, thực hiện song song hai nhiệm vụ lớn. “Một mặt là tích cực triển khai các sản phẩm dịch vụ đã ký kết, gấp rút chạy số, ghi nhận doanh thu để về đích kế hoạch 2025 (bao gồm cả việc triển khai các sự kiện offline chiếm tỷ trọng cao). Mặt khác, đội ngũ phải chuẩn bị ngay cho doanh thu quý I/2026 bằng việc gặp gỡ và bàn thảo kế hoạch với các đối tác, khách hàng” - anh chia sẻ.

-5344-1764906054.jpg

Anh Nguyễn Thanh Nhật - Trưởng phòng Kinh doanh 2, FPT Online.

Để đảm bảo KPI về đích trọn vẹn, anh tập trung triển khai vào ba hành động cốt lõi. Đầu tiên là “Không để tiền rơi”: rà soát lại tất cả các deal đã chốt, hoàn tất 100% triển khai và nghiệm thu, đảm bảo kết năm gọn gàng, sạch chỉ tiêu và không kéo dài sang kỳ sau. Tiếp đó là tối ưu hóa doanh thu bằng cách rà soát toàn bộ cơ hội còn mở, khai thác các ngân sách còn lại của khách hàng và chốt các gói dịch vụ phù hợp (ngay cả những gói có giá trị không cao, khi tích lũy lại vẫn tạo ra nguồn doanh thu lớn). Cuối cùng, giữ cho team tinh thần tốt và nhịp làm việc đều, tránh mất năng lượng trong giai đoạn quyết định. Mục tiêu là không chỉ ‘về đích’ mà phải ‘về đích đẹp’, trọn vẹn và chắc chắn.

Anh cho biết thêm, các phòng ban sản phẩm liên quan đồng lòng cùng mục tiêu chung, các team hỗ trợ rất nhiều cho phòng Kinh doanh - phản hồi nhanh, triển khai sớm để kịp sản phẩm cho khách, cùng sự đồng hành của lãnh đạo.

Tinh thần chiến đấu mạnh mẽ này được anh Nhật đúc kết bằng câu nói: “Thấy việc là làm, thấy mục tiêu là chốt, không để bất kỳ cơ hội nào trôi qua”.

Đồng đội sát cánh chinh phục KPI

Không khí cuối năm tại Phòng Kinh doanh PSG1 - Synnex FPT đang nóng hơn bao giờ hết. Anh Trần Việt Hải - cán bộ kinh doanh, cho biết anh em đang tích cực chạy số, giải quyết những tồn đọng năm cũ. Dù đạt số hay chưa thì đội ngũ vẫn tập trung nỗ lực bán hàng để hoàn thành mục tiêu chung. “Áp lực có, vui có, buồn cũng có nhưng khi nghĩ về việc năm nay cả team đều về đích là mọi người đều chung chí hướng” - anh Hải bày tỏ.

Để hoàn thành nhiệm vụ, anh Hải không chỉ tập trung vào các kế hoạch bán hàng mà còn đặt ra OKR nâng cấp bản thân, đặc biệt là xây dựng quan hệ tốt hơn với khách hàng.

-5201-1764906054.jpg

Anh em phòng Kinh doanh PSG1, Synnex FPT.

Tinh thần đoàn kết được đẩy mạnh theo triết lý “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Cả phòng nỗ lực sử dụng điểm mạnh của từng người để cả team cùng về đích, bên cạnh sự động viên, truyền lửa từ lãnh đạo. Đặc biệt, đội ngũ còn có nét văn hóa độc đáo là tổ chức “chạy số tại quán bia” sau giờ làm để giải tỏa áp lực, lắng nghe và khích lệ tinh thần đồng đội.

“Khó khăn thì lúc nào cũng có, nhưng có được những người đồng đội sát cánh mới là thứ khó tìm. Cả team cùng đồng lòng thì KPI khó mấy cũng vượt qua” - anh Trần Việt Hải đúc kết.

Khẩn trương - Quyết liệt - Tập trung

Không khí những ngày cuối năm tại Sendo Farm đang trở nên vô cùng hừng hực và khẩn trương chạy số. Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Kinh doanh Sendo Farm, phòng Marketing đang cao điểm triển khai nhiều hoạt động lớn như tham gia Lễ hội Trái cây 5/12 cùng UBND tỉnh Bắc Ninh, livestream cùng Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh vào ngày 27/12. Bên cạnh đó, seri “Nơi vị ngon bắt đầu” giới thiệu các nhà máy, hợp tác xã, các vùng trồng rau sạch đang được chuẩn bị một cách bài bản để kết nối khách hàng. Còn ở thị trường, các team đang đẩy mạnh tại các khu vực trọng điểm như Vinhomes Smart City, Xa La, Linh Đàm… không khí làm việc quyết liệt và tập trung.

-6420-1764906054.jpg

Tập thể Kinh doanh nhà Sendo.

Để đảm bảo KPI về đích “leng keng”, đội ngũ đã chủ động lên chương trình khuyến mãi Tết 2026 từ rất sớm. Sendo cũng đã tổ chức buổi gặp mặt 30 nhà cung cấp chiến lược (27/11) nhằm thống nhất hướng đi và tăng cường hợp tác. Trọng tâm là mở rộng danh mục hàng Tết, đàm phán giá tốt và đảm bảo nguồn cung đa dạng. Đặc biệt, các chính sách hỗ trợ đối tác - như mô hình điểm nhận hàng giúp đối tác có thể tăng 200% thu nhập được xem là động lực lớn giúp thị trường tăng tốc mạnh mẽ trong giai đoạn về đích.

“Chúng tôi liên tục tổ chức đào tạo, chia sẻ nghiệp vụ, đồng thời mở các chương trình thi đua nội bộ để tạo khí thế cạnh tranh tích cực. Cuối năm là giai đoạn cao điểm, nên tinh thần đội ngũ càng cần được giữ lửa. Các hoạt động này giúp anh em duy trì năng lượng cũng như sự gắn kết” - anh Nguyễn Văn Dũng.

“Sendo Farm leng keng về đích - sẵn sàng bứt tốc đón 2026!” - Giám đốc Kinh doanh Sendo nêu quyết tâm.

Viết Chung

Ý kiến

()